3 công thức dưỡng da đơn giản và tiết kiệm thời gian dành riêng cho ngày tết

27/01/2017 08:00 GMT+7

Mọi cô gái đều luôn muốn mình sẽ trở nên xinh tươi và rạng rỡ hơn trong những ngày đầu năm mới. Nhưng phải dưỡng da như thế nào khi mà khoảng thời gian làm đẹp không có nhiều?

Các chị em không cần phải lo lắng, cứ nhanh tay làm theo 3 công thức dưỡng da đơn giản dưới đây, chắc chắn chúng sẽ giúp bạn nhanh chóng có được một làn da đẹp, mà vẫn không làm mất quá nhiều thời gian của bạn:
1. Cam và sữa chua
Mặt nạ dưỡng da từ cam và sữa chua

Nguyên liệu:
- 1 quả cam vàng
- 2 thìa sữa chua không đường
Cách thực hiện: Đầu tiên, cắt đôi quả cam để vắt lấy nước cốt. Tiếp theo, cho sữa chua vào chung với nước cam vừa vắt được, rồi dùng thìa khuấy lên cho thật đều. Sau khi làm sạch da mặt xong, bạn thoa đều hỗn hợp này lên toàn bộ da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước sạch để kết thúc quá trình. Áp dụng 2 lần/tuần, để có kết quả tốt nhất.
Cam và sữa chua đều là những nguyên liệu có chứa hàm lượng vitamin C rất cao, vì vậy có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng trắng, làm mềm da, tăng cường độ ẩm và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Sử dụng công thức này thường xuyên, sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên trắng sáng, mịn màng chỉ sau một thời gian ngắn.
2. Bột nghệ và mật ong
Bột nghệ và mật ong giúp dưỡng trắng và ngăn ngừa lão hóa da hữu hiệu

Chuẩn bị:
- 2 thìa bột nghệ
- 2 thìa mật ong nguyên chất
Cách làm: Trộn đều bột nghệ và mật ong lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Kế tiếp, bạn rửa mặt sạch sẽ, rồi dùng hỗn hợp này đắp đều lên khắp da mặt, tiếp tục giữ yên trong vòng 15 - 20 phút. Hết thời gian, bạn làm sạch da lại lần nữa với nước cho thật sạch. Thực hiện 2 lần/tuần, da sẽ sớm trở nên trắng mịn, rạng ngời.
Bột nghệ chứa thành phần chống ô xy hóa cao, nên có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa tình trạng da lão hóa, giảm sự xuất hiện của các vết thâm nám, tàn nhanh, cũng như hỗ trợ dưỡng trắng da và tăng cường sức đề kháng hữu hiệu. Bên cạnh đó, khi nghệ kết hợp cùng mật ong, chắc chắn sẽ tạo nên một sản phẩm chăm sóc da vô cùng tuyệt vời, vừa giúp da săn chắc, mịn màng, lại vừa giúp kéo dài tuổi thanh xuân cho làn da của bạn.
3. Trứng gà và bột trà xanh
Dưỡng trắng da bằng trứng gà và bột trà xanh

Nguyên liệu:
- 1 quả trứng gà ta
- 2 thìa bột trà xanh
Hướng dẫn thực hiện: Cho lòng trắng và lòng đỏ trứng gà ra một cái chén nhỏ. Đổ bột trà xanh đã chuẩn bị sẵn vào chung, rồi dùng thìa trộn đều lên. Làm sạch da với sữa rửa mặt xong, bạn hãy cho hỗn hợp này lên da mặt và nằm yên thư giãn trong 15 - 20 phút. Sau cùng, vệ sinh da mặt lại lần nữa bằng nước ấm. Lặp lại phương pháp này 1 – 2 lần/tuần, chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của làn da mình.
Trứng gà chứa hàm lượng vitamin khá cao, nên có thể giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho làn da, giảm tình trạng thâm nám, mụn và dưỡng trắng da hiệu quả. Trong khi đó, trà xanh lại được biết đến với thành phần EGCG chống ô xy hóa cao, nên khi kết hợp cùng với trứng gà, đảm bảo sẽ giúp cho da thêm phần sáng mịn, hồng hào và tươi trẻ dài lâu.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.