4 công thức tẩy tế bào chết “rẻ bèo” bằng muối biển

29/09/2015 07:00 GMT+7

Muối biển là một nguyên liệu cực kỳ có lợi cho làn da, giúp giảm nhờn, kháng khuẩn và loại bỏ lớp tế bào chết xỉn màu rất tốt. Do đó, nếu muốn tiết kiệm chi phí và nghi ngại về độ an toàn của kem tẩy tế bào chết, bạn hãy tận dụng muối biển để làn da luôn tươi sáng, mịn màng.

Muối biển là một nguyên liệu cực kỳ có lợi cho làn da, giúp giảm nhờn, kháng khuẩn và loại bỏ lớp tế bào chết xỉn màu rất tốt. Do đó, nếu muốn tiết kiệm chi phí và nghi ngại về độ an toàn của kem tẩy tế bào chết, bạn hãy tận dụng muối biển để làn da luôn tươi sáng, mịn màng.

Muối biển và dầu oliu giúp lấy đi lớp tế bào chết già nua, xỉn màuMuối biển và dầu oliu giúp lấy đi lớp tế bào chết già nua, xỉn màu
Dưới đây là các cách tẩy tế bào chết tiết kiệm và hiệu quả bằng muối biển. Cùng tìm hiểu và áp dụng nhé!
Cách tẩy tế bào chết bằng muối biển và dầu oliu
Nhờ thành phần giàu các loại vitamin A, D, D, F, K, chất carotine… nên dầu oliu giúp cung cấp độ ẩm cần thiết và cải thiện sắc tố da rất tốt. Chính vì vậy, khi phối hợp cùng muối biển sẽ vừa lấy đi lớp tế bào chết già nua, vừa mang lại làn da mềm mại, trắng sáng tự nhiên.
Nguyên liệu:
- 3 thìa muối biển
- 2 thìa dầu ô liu
Cách thực hiện: Rất đơn giản, cứ đều đặn mỗi tuần 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn trộn đều những nguyên liệu đã chuẩn bị với nhau. Sau đó làm ướt da với nước ấm, rồi dùng hỗn hợp vừa chế biến nhẹ nhàng massage lên mặt trong khoảng 10 phút.Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước lạnh.
Cách tẩy tế bào chết bằng muối biển và mật ong
Muối biển và mật onglàm sạch da, xóa mờ nếp nhăn
Cách tẩy tế bào chết bằng muối biển và mật ong là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai sở hữu làn da có nhiều dấu hiệu lão hóa như: nếp nhăn, sạm, nám, lỗ chân lông to… Do mật ong không chỉ có công dụng giữ ẩm, mà còn chống lão hóa và bảo vệ da hữu hiệu.
Nguyên liệu:
- 3 thìa muối biển
- 2 thìa mật ong
Cách làm: Cho muối biển và mật ong vào 1 cái chén sạch, khuấy đều lên. Khi da đã được làm ướt, bạn sử dụng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên mặt theo hướng vòng tròn. Thư giãn khoảng 15 phút cho các dưỡng chất của mặt nạ thẩm thấu hết vào da, rồi dùng nước lạnh rửa mặt lại. Hãy áp dụng thường xuyên 1 lần/ tuần, chắc chắn làn da bạn sẽ nhanh chóng “hồi sinh” trở lại, căng mịn hơn hẳn.
Cách tẩy tế bào chết bằng muối biển và dầu dừa
Cách tẩy tế bào chết bằng muối biển và dầu dừa thực hiện đơn giản
Với lượng vitamin E dồi dào, dầu dừa có tác dụng nuôi dưỡng da khỏe mạnh, bảo vệ da không bị mất độ ẩm và giữ da luôn căng tràn sức sống. Thế nên, khi kết hợp dầu dừa cùng muối biển sẽ tăng khả năng tẩy tế bào chết và chăm sóc da.
Nguyên liệu:
- 3 thìa muối biển
- 2 thìa dầu dừa
Cách làm: Bạn trộn đều muối biển và dầu dừa tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng theo vòng xoáy ốc. Đợi khoảng 20 phút, khi mặt nạ bắt đầu khô bạn dùng nước mát rửa sạch. Áp dụng công thức tẩy tế bào chết bằng muối biển dầu dừa 1 lần/ tuần để làn da luôn tươi sáng, mịn màng.
Cách tẩy tế bào chết bằng muối biển và sữa tươi
Cách tẩy tế bào chết bằng muối biển và sữa tươi đem đến làn da trắng sáng

Nếu muối biển giúp làm sạch da, thì sữa tươi với hàm lượng cao các loại vitamin A, D, E… đặc biệt là axit-lactic lại tăng sức đề kháng cho da khỏe mạnh, trắng sáng, giảm thâm sạm và đẩy lùi lão hóa.
Nguyên liệu:
- 3 thìa muối biển
- 2 thìa sữa tươi
Cách làm: Trộn đều 3 thìa muối biển và 2 thìa sữa tươi. Sau khi rửa mặt sạch, bạn nhẹ nhàng thoa hỗn hợp vừa chế biến lên da, giữ yên khoảng 15 phút. Tiếp đó, rửa lại bằng nước lạnh. Cũng giống như những công thức trên, bạn tẩy tế bào chết bằng muối biển và sữa tươi mỗi tuần 1 lần.
Hy vọng 4 cách tẩy tế bào chết bằng muối biển đơn giản, dễ làm và tiết kiệm chi phí mà chúng tôi đã chia sẻ, sẽ giúp làn da bạn ngày càng khỏe đẹp như ý.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.