5 mẹo làm đẹp ngay tại nhà các eva nên ghi nhớ

22/09/2016 08:00 GMT+7

Chỉ với các nguyên liệu, thực phẩm, trái cây có sẵn ngay trong bếp, kết hợp thêm một chút khéo léo, một chút kiên nhẫn là bạn sẽ nhanh chóng khắc phục được tình trạng mụn, thâm quầng mắt, sạm da... mà không phải dùng đến mỹ phẩm.

Hãy cùng tham khảo và tích lũy thêm kinh nghiệm làm đẹp cho mình bạn nhé!
Trị thâm quầng mắt bằng dưa leo
Để sở hữu một đôi mắt tinh anh, không còn quầng thâm mệt mỏi, bạn hãy ướp lạnh 1 quả dưa chuột và thái thành 2 lát mỏng, rồi đắp lên mắt khoảng 20 phút. Nằm yên thư giãn cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da.
Chịu khó áp dụng thường xuyên 2 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ và cách làm này cũng giúp thư giãn mắt hữu hiệu.
Làm sáng da với bí đỏ
Theo các nghiên cứu, bí đỏ chứa rất nhiều vitamin C, A và hàng loạt khoáng chất thiết yếu khác. Do đó, nếu muốn có được làn da trắng sáng, mịn màng, giảm thâm nám thì bạn đừng bỏ qua bí đỏ.
Đầu tiên, bạn lấy 3 muỗng bí đỏ đã hấp chín trộn đều cùng 2 thìa sữa tươi và 1 thìa nước chanh tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau khi rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp này lên da khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Áp dụng liên tục 2-3 lần/tuần, bạn sẽ thấy làn da mình tươi sáng và khỏe đẹp lên từng ngày.
Dùng mật ong dưỡng mềm môi
Mật ong giúp môi mềm mịn, hết khô sần sùi
Mật ong ngoài thành phần giàu dưỡng chất thì còn có đặc tính làm ẩm da cao, khắc phục tình trạng khô sần, bong tróc, nứt nẻ do thiếu nước. Chính vì vậy, khi bị khô môi bạn hãy tận dụng nguồn nguyên liệu này, vừa hiệu quả lại an toàn.
Sau khi làm sạch môi bằng nước ấm, bạn lấy 1 lượng mật ong thoa lên môi và nhẹ nhàng massage từ trong ra ngoài. Giữ yên khoảng 20 phút rồi vệ sinh sạch sẽ lại hoặc có thể để qua đêm. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.
Tẩy tế bào chết body bằng cà phê
Không cần phải tốn tiền mua kem tẩy tế bào chết, bạn chỉ việc tận dụng bã cà phê. Nguồn nguyên liệu này có khả năng tẩy tế bào chết, làm sạch da vô cùng tối ưu. Hơn thế nữa còn giúp da tươi sáng, mịn màng và ngăn chặn tốt quá trình lão hóa.
Bạn lấy ½ chén bã cà phê trộn với 3 thìa dầu oliu thật đều cho các nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau. Sau khi tắm xong, thoa hỗn hợp này lên cơ thể rồi massage nhẹ nhàng. Áp dụng cách làm này 1 lần/tuần.
Vỏ chuối trị mụn
Dùng vỏ chuối là một mẹo vặt trị mụn tuyệt vời
Tính sát khuẩn và làm se tự nhiên trong vỏ chuối sẽ làm dịu các mụn đang sưng, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giúp mụn nhanh "chín" hơn để lấy đi nhân trắng bên trong. Thế nên, dùng vỏ chuối là một mẹo vặt tuyệt vời, hiệu quả, tiết kiệm lại lành tính mà ai đang bị mụn hãy thử qua.
Khá đơn giản, cứ 2-3 lần/tuần vào buổi tối khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ xong, bạn xắt vỏ chuối ra thành miếng dài 4-5 cm, dùng chúng để massage nhẹ nhàng lên mặt. Cuối cùng giữ yên khoảng 20 phút rồi làm sạch mặt lại.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.