5 sai lầm thường gặp làm nám da khó loại bỏ

13/01/2017 11:09 GMT+7

Nám là căn bệnh ngoài da rất khó loại bỏ, thường tái đi tái lại nhiều lần, nhất là trường hợp nám lâu năm, chân nám ăn sâu. Để điều trị nám ngoài việc sử dụng đúng cách bạn cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản sau.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều
Ánh nắng mặt trời chứa các tia UVA và UVB, chúng là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng nám da, cũng như khiến nám phát triển mạnh mẽ hơn, khó loại bỏ. Bên cạnh đó, ánh nắng còn làm da sạm đen, nhanh lão hóa, xuất hiện nếp nhăn, đốm nâu... thậm chí bị ung thư da. Chính vì vậy, nếu bạn tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời thì kết quả điều trị sẽ diễn ra chậm hơn, giảm tỷ lệ thành công.
Ăn uống kiêng khem, thiếu chất
Chế độ ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hoạt động và sự phát triển của làn da, nhất là da nám. Khi bạn ăn uống kiêng khem, thiếu chất dinh dưỡng, lạm dụng bia rượu, cà phê chất kích thích, uống ít nước hoặc sử dụng thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ… sẽ làm cho da yếu đi, giảm sức đề kháng tạo điều kiện để nám da phát triển mạnh hơn.
Thường xuyên thức khuya
Không ngủ đủ giấc, đi ngủ muộn làm nám phát triển mạnh mẽ

Theo các nghiên cứu cho thấy, vào ban đêm, từ 23h tới 2h sáng là khoảng thời gian mà lượng tế bào da mới sản sinh và tế bào bị tổn thương được phục hồi nhiều nhất trong ngày.
Việc bạn không ngủ đủ giấc, đi ngủ muộn trong quá trình bị nám thường làm cho hoạt động làn da bị rối loạn, khiến da yếu đi, từ đó đẩy nhanh quá trình phát triển của nám da. Chưa kể, thức khuya còn tăng nguy cơ gây mụn trứng cá, thâm quầng mắt, nếp nhăn, khô sần và chảy xệ, thiếu sức sống.
Dùng mỹ phẩm kém chất lượng
Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, chứa hóa chất độc hại, thành phần lột tẩy, hàng nhái, giả, không rõ nguồn gốc… vừa là nguyên nhân làm nám phát triển không ngừng, lan rộng, bám sâu, khó điều trị, vừa khiến da hư hại nặng nề. Bên cạnh đó, khi bị nám da vô cùng yếu ớt, giảm sức đề kháng, hoàn toàn không có khả năng chống lại tác hại xấu từ mỹ phẩm. Việc bạn thường xuyên trang điểm, đặc biệt là bỏ quên khâu tẩy trang hoặc tẩy trang không kỹ, nám da càng có cơ hội sản sinh thêm.
Không kiên trì
Nám da không thể một sớm một chiều mà có thể chữa khỏi được, đòi hỏi chúng ta phải áp dụng lâu dài, khiên trì. Do đó, đừng chỉ thực hiện trong một thời gian ngắn và thấy kết quả chậm, có tâm lý chán nản, bỏ giữa chừng làm cho mọi nỗ lực lúc trước của bản thân “đổ sông, đổ bể” tốn kém tiền bạc, công sức mà không thu được kết quả như mong muốn. Hơn thế nữa, tránh ham nhanh mà dùng kem trộn, chứa hóa chất độc hại, thành phần lột tẩy, chúng sẽ làm da bạn hư hại, kích thích nám sản sinh mạnh mẽ, đặc biệt có thể gây kích ứng, viêm nhiễm và ung thư da.
Để sớm lấy lại làn da mịn màng, sạch nám và không lo nám da quay trở lại, bạn hãy loại bỏ những sai lầm trên nhé. Ngoài ra, nên tìm cho mình một loại kem chất lượng, thuộc các thương hiệu uy tín, sử dụng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.