Bí quyết chăm sóc da nhạy cảm cực chuẩn trong mùa nắng nóng, bạn đã biết chưa?

21/06/2017 13:32 GMT+7

Làn da nhạy cảm thường dễ bị bắt nắng, khô rát và kích ứng nhiều hơn trong mùa hè. Vì vậy, nếu không có chế độ chăm sóc hợp lý, chắc chắn làn da của các chị em sẽ khó tránh khỏi quá trình lão hóa sớm.

Tuy nhiên, các chị em cũng không cần phải quá lo lắng, vì giờ đây đã có những bí quyết chăm sóc da nhạy cảm giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề này:
1. Chọn sữa rửa mặt có nguồn gốc tự nhiên
Chọn sữa rửa mặt có nguồn gốc tự nhiên
Chọn sữa rửa mặt có nguồn gốc tự nhiên
Đặc tính của da nhạy cảm là mỏng, yếu và rất dễ bị kích ứng. Vì vậy, tốt nhất khi lựa chọn sữa rửa mặt bạn chỉ nên chọn những sản phẩm có chứa nguồn gốc thiên nhiên: trà xanh, sữa bò, bột ngọc trai, dưa leo, táo…
Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện bước làm sạch da, bạn cũng nên massage da với lực tay vừa đủ, tránh chà xát quá mạnh hay quá lâu, để tránh làm cho da bị tổn thương.
2. Chế độ ăn uống lành mạnh
Không chỉ chăm dưỡng bên ngoài, làn da nhạy cảm cũng cần phải được chăm sóc đặc biệt ngay từ bên trong cơ thể. Một chế độ ăn uống lành mạnh: Tránh xa rượu bia, chất kích thích, đồ ăn cay nóng và nhiều đường, đồng thời bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng: bông cải xanh, chuối, táo, trứng, cà chua… Không chỉ giúp bạn hạn chế được hiện tượng kích ứng da, mà còn hỗ trợ dưỡng ẩm và ngăn ngừa quá trình da lão hóa cực kỳ hiệu quả.
3. Chọn kem chống nắng có chỉ số phù hợp
Các tia tử ngoại tồn tại trong ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân hàng đầu gây ảnh hưởng xấu đến làn da, nhất là da nhạy cảm. Nếu tiếp xúc dưới ánh nắng quá lâu, chắc chắn da sẽ trở nên sạm đen, kích ứng và nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa: nám, đốm nâu, tàn nhang…
Do đó, ngay từ bây giờ bạn hãy tập thói quen che chắn da cẩn thận bằng trang phục chống nắng và dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ hằng ngày, để hạn chế đến mức thấp nhất những tác hại xấu của tia tử ngoại đối với làn da.
4. Dùng kem dưỡng dành riêng cho da nhạy cảm
Đối với làn da nhạy cảm, bạn nên chọn những dòng kem dưỡng có chứa thành phần dịu nhẹ, chiết xuất từ các loại thảo dược thiên nhiên lành tính: hoa cúc, lô hội, trà xanh, nghệ… Bởi đây đều là những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng phục hồi và chống lão hóa da rất tốt, chúng không chỉ giúp cho làn da nhạy cảm của bạn giảm bớt được hiện tượng kích ứng, khó chịu, mà còn hỗ trợ làm lành nhanh chóng mọi tổn thương và phòng ngừa quá trình lão hóa da đến sớm.
Ngoài ra, trước khi chọn mua bất kỳ sản phẩm nào, bạn cũng cần phải cân nhắc và xem xét thật kỹ càng, chỉ nên dùng những loại kem có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín. Đồng thời, tuyệt đối đừng ham rẻ, mà mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và sắc đẹp của bản thân.

Chúc các bạn sớm sở hữu làn da khỏe đẹp!

Kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura Botanical Sensitive Cream
Kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura Botanical Sensitive Cream
Kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura Botanical Sensitive Cream
Sakura Botanical Sensitive Cream với công thức cải tiến đến từ Nhật Bản dành riêng cho da nhạy cảm, kết hợp cùng các dưỡng chất đến từ thiên nhiên: Lô hội, tinh chất keo ong, dầu hạnh lanh và vitamin C, Vitamin A… sẽ hỗ trợ giúp bạn phục hồi cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da, tăng cường bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.
Khi sản phẩm có mặt tại thị trường Việt Nam, đã được Cục Quản lý Dược và Bộ Y tế Việt Nam chứng nhận, cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc. Trên mỗi sản phẩm còn có tem chống hàng giả của Bộ Công an.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.