Bí quyết giảm cân dành cho người lười tập thể dục

17/07/2015 09:51 GMT+7

Mặc dù rất muốn giảm cân nhanh chóng, sớm sở hữu thân hình với ba vòng chuẩn chỉnh, nhưng trên thực tế nhiều chị em ngại tập thể dục do quá bận rộn hoặc không đủ động lực và kiên nhẫn theo đuổi.

Mặc dù rất muốn giảm cân nhanh chóng, sớm sở hữu thân hình với ba vòng chuẩn chỉnh, nhưng trên thực tế nhiều chị em ngại tập thể dục do quá bận rộn hoặc không đủ động lực và kiên nhẫn theo đuổi.

Vậy có cách nào giúp giảm cân hiệu quả mà không phải bỏ ra hàng tá thời gian và công sức để tập thể dục? Tất nhiên là có, bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ những lưu ý sau thì chắc chắn sẽ thành công.
Giảm cân bằng cách giảm hàm lượng tinh bột
Bí quyết giảm cân dành cho người lười tập thể dục 1Hạn chế tiêu thụ đồ ăn chứa tinh bột
Tinh bột chính là thủ phạm hàng đầu khiến bạn béo lên, nó làm hoạt động sản xuất chất Insulin trong cơ thể tăng cao, chất insulin có tác dụng dự trữ chất béo.
Vì vậy, bạn hãy cắt giảm lượng tinh bột trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình lại. Thay vì ăn 2 chén cơm/ ngày, bạn nên giảm xuống còn 1 chén và bổ sung thêm các loại rau xanh, trái cây tươi. Lưu ý, tuyệt đối không được nhịn cơm để giảm cân, do glucose là nguyên liệu chủ yếu cung cấp năng lượng cho não hoạt động.
Giảm cân bằng cách không bỏ bữa ăn sáng
Bạn cần duy trì thói quen ăn sáng, không nên bỏ bữa. Bởi vì, bữa sáng có tác dụng khởi động các bộ phận sau một đêm dài và nạp thức ăn cho dạ dày thực hiện chức năng tiêu hóa.
Theo cơ chế hoạt động dạ dày, khi nhịn ăn sáng sẽ kích thích bạn phải ăn bù lại phần dưỡng chất bị thiếu vào buổi chiều và tối, dẫn đến cơ thể ngày càng phì nhiêu. Đó là chưa kể, bỏ ăn sáng thường xuyên dễ bị viêm, loét dạ dày, khiến cơ thể mệt mỏi và ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc.
Giảm cân bằng cách uống đủ 2 – 2.5 lit nước mỗi ngày
Bí quyết giảm cân dành cho người lười tập thể dục 2Nước thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn
Nước không chỉ quan trọng đối với sức khỏe, sắc đẹp, mà còn tốt cho quá trình lấy lại vóc dáng của chị em phụ nữ. Giảm cân bằng nước đơn giản, tiết kiệm, nhưng nhiều người không biết hoặc không cố gắng để theo đuổi.
Uống đủ 2 – 2.5 lít nước/ ngày, giúp tăng tốc độ trao đổi chất, tăng cường hệ tiêu hóa, dẫn đến giảm hấp thụ mỡ và năng lượng. Đồng thời, uống nước thường xuyên cũng tạo cảm giác no lâu, cơn thèm ăn ít xuất hiện hơn. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể xen kẽ với trà xanh – bởi chứa chất oxy hóa và caffeine giúp đốt cháy 100 đơn vị calo mỗi ngày.
Giảm cân bằng cách tăng gia vị cay cho món ăn
Theo các nghiên cứu cho thấy, đồ ăn sử dụng gia vị có vị cay như tiêu, tỏi, gừng, sả, quế… và nhất là ớt, có khả năng đốt cháy năng lượng lên trên 23%, điều chỉnh mức độ cholesterol, tạo cảm giác no lâu, khiến bạn ăn ít hơn. Nhiều hãng mỹ phẩm và dược phẩm đã ứng dụng những nguyên liệu này để nghiên cứu, sản xuất ra các loại kem tan mỡ, miếng dán kích thích tan mỡ.
Chính vì vậy, trong các bữa ăn bạn nên bổ sung thêm gia vị có vị cay để sớm cải thiện trọng lượng cơ thể và lấy lại thân hình thon gọn, rất đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu nghiệm.
Giảm cân bằng cách tranh thủ vận động
Bí quyết giảm cân dành cho người lười tập thể dục 3Tranh thủ vận động lúc làm việc giúp tiêu hao năng lượng dư thừa
Nhằm giảm cân hiệu quả nhanh chóng và ngăn ngừa béo trở lại, song song với việc xây dựng chế độ ăn uống chúng ta cần phải luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên. Tuy nhiên, nếu bạn không có thời gian hoặc lười luyện tập, thì hãy tranh thủ vận động mọi lúc mọi nơi mỗi khi rảnh rỗi.
Vận động ở đây là thường xuyên đi lại trong giờ làm, thay vì ngồi nghe điện thoại bạn có thể đứng lên nghe, chăm chỉ dọn dẹp bàn làm việc, leo thang bộ, ngồi làm việc với tư thế thẳng người… và đừng quên thực hiện vài động tác gập người tại chỗ. Tất cả những điều đó sẽ hạn chế sự tích tụ của các tế bào mỡ vùng bụng, tiêu hao năng lượng dư thừa và giúp cơ thể bạn linh hoạt hơn, ngăn ngừa bệnh tật.
Chúc bạn sớm có được vóc dáng thon gọn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.