Cách nào khắc phục làn da cháy nắng do tắm biển?

27/04/2017 15:34 GMT+7

Hỏi: Vừa rồi đi biển cùng gia đình về, làn da của em trở nên đen sạm và khô ráp rất đáng sợ. Vì vậy, em muốn nhờ chuyên gia tư vấn giúp em cách khắc phục nhanh nhất tình trạng này? (Vân Anh - Quảng Nam)?

Đáp: Xin chào bạn Vân Anh!

Đầu tiên, xin cảm ơn bạn đã quan tâm tin tưởng gởi thắc mắc của mình về cho chuyên mục Làm Đẹp. Và với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Tình trạng da cháy nắng sau tắm biển là hiện tượng mà đa số các chị em hiện nay đều gặp phải chứ không riêng gì bản thân bạn. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này phần lớn là do bạn để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu, cộng với ngâm mình dưới tiết trời nắng nóng trong một thời gian dài, mà không dùng kem chống nắng thường xuyên, nên khiến cho da bị rám nắng và mất nước, dần dần trở nên khô ráp và đen sạm lại.

Để khắc phục nhanh chóng tình trạng da cháy nắng, trước tiên bạn cần phải tuân thủ đầy đủ một số biện pháp chăm sóc da quan trọng sau:

- Dùng sữa tắm chứa thành phần dịu nhẹ: Đối với làn da đang bị tổn thương do cháy nắng, tốt nhất bạn nên chọn những loại sữa tắm có chứa thành phần dịu nhẹ và giàu chất dưỡng ẩm: sữa tươi, ngọc trai, cám gạo, mầm đậu nành hay lô hội… bởi đây đều là những nguyên liệu tự nhiên rất lành tính, hoàn toàn không gây kích ứng da, lại có thể giúp da cân bằng lại độ ẩm tự nhiên, hạn chế tình trạng bỏng rát, khó chịu và ửng đỏ, đồng thời giúp hỗ trợ dưỡng trắng da và kích thích da sớm tái tạo tế bào mới nhanh hơn.

- Bổ sung nước đầy đủ: Da bị bỏng nắng cũng đồng nghĩa với việc da bị mất đi một lượng nước không hề nhỏ trong cơ thể. Vì vậy, việc bổ sung nước đầy đủ trong lúc này chính là cách hoàn hảo nhất, để giúp da sớm hồi sinh và tìm lại vẻ mịn màng, mướt mát như xưa. Khi thấy da bắt đầu có hiện tượng khô sạm, bạn hãy có gắng uống thật nhiều nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế nước lọc bằng một số loại nước ép chứa nhiều vitamin E, A, C: cam, bưởi, cà rốt, cà chua… để vừa kích thích da tăng cường sức đề kháng, vừa giúp da thêm sáng khỏe và mịn màng hơn.

- Tẩy tế bào chết: Việc tẩy tế bào chết không những mang lại vẻ tươi sáng và hồng hào cho làn da của bạn, mà nó còn góp phần lấy đi hết mọi bụi bẩn, vi khuẩn và lớp sừng chết ra khỏi bề mặt da, từ đó có thể giúp cho các lỗ chân lông thêm thông thoáng, sáng mịn và hấp thụ các dưỡng chất khác từ mỹ phẩm một cách tốt nhất.

- Thoa kem chống nắng: Bạn nên tích cực thoa kem chống nắng đều đặn để bảo vệ làn da của mình, đặc biệt là khi da đang bị tổn thương. Đối với kem chống nắng dành cho body, bạn chỉ cần chọn những sản phẩm có chỉ số SPF từ 50 trở lên và mức PA tương tự. Trước khi ra ngoài, bạn nên che chắn da cẩn thận bằng mũ, áo, kính và váy chống nắng, đồng thời hạn chế ra đường vào khoảng thời gian từ 10g sáng – 16g chiều, để tránh gây tổn hại đến làn da của mình.

- Sử dụng mỹ phẩm dưỡng trắng: Trong hàng loạt các phương pháp chăm sóc da ở trên, thì sử dụng mỹ phẩm có lẽ là phương pháp được nhiều người hiện nay áp dụng nhất. Bởi nó giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian, lại mang đến hiệu quả nhanh và không làm cho da bị đen lại sau khi ngưng sử dụng.

Không những vậy, với công thức đặc biệt, giàu thành phần dưỡng chất và độ ẩm, sản phẩm dưỡng trắng còn giúp da phục hồi tổn thương nhanh hơn, đồng thời loại bỏ hết các tế bào chết trên bề mặt, để da trở nên khỏe mạnh, mềm mịn và tràn đầy sức sống.

Hiện tại, trong vô vàn những dòng mỹ phẩm dưỡng da đang được bày bán trên thị trường, chúng tôi nhận thấy có bộ sản phẩm dưỡng trắng da toàn thân chuyên sâu của thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Sakura là phù hợp với tình trạng da của bạn.
Bộ sản phẩm dưỡng da toàn thân Sakura
Bộ sản phẩm dưỡng da toàn thân Sakura
Bộ sản phẩm dưỡng trắng da Sakura là sự kết hợp tuyệt vời giữa bộ 3 sản phẩm: Kem cao cấp Sakura Super White Pro System, kem dưỡng trắng da Sakura Whitening Body Cream và kem trang điểm dưỡng trắng da Sakura BB Body Cream, sẽ hỗ trợ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da sáng mịn, tự nhiên, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp da phục hồi nhanh mọi tổn thương, bổ sung độ ẩm tự nhiên, phục hồi nhanh làn da bị cháy nắng và bảo vệ da khỏi mọi tác hại của ánh nắng mặt trời.
Sản phẩm có kết cấu dịu nhẹ, khả năng thẩm thấu nhanh, phù hợp nhiều loại da.
Xem chi tiết tại: http://www.maihan.vn/my-pham-sakura

Chúc bạn sớm tìm lại được làn da đẹp!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.