Cẩm nang làm đẹp sau sinh: Kỳ III - Bí quyết giúp da toàn thân trắng mịn

30/05/2016 08:00 GMT+7

Làn da trắng sáng luôn là niềm ao ước của mỗi người phụ nữ, không chỉ giúp chúng ta trở nên quyến rũ và cuốn hút, mà còn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn trang phục, bởi da trắng mặc gì cũng đẹp.

Tuy nhiên, sau khi sinh hầu hết chị em thường ngại đến spa hoặc dùng kem tắm trắng bởi lo sợ hóa chất độc hại ảnh hưởng đến chất lượng sữa và làn da. Vậy có cách nào giúp da trở nên tươi sáng mà không gây hại cho da và an toàn với bé?
Ở kỳ này, chúng tôi xin chia sẻ đến các các bạn những bí quyết giúp da toàn thân trắng mịn. Cùng tìm hiểu nhé!
I. Bí quyết giúp da toàn thân trắng mịn
Bằng những nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên, cùng cách chế biến và thực hiện đơn giản là bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn không tỳ vết, tươi trẻ rạng ngời mà không cần lo lắng về độ an toàn.
1. Làm trắng da toàn thân bằng cám gạo + cam + sữa
Cẩm nang làm đẹp sau sinh: Kỳ III - Bí quyết giúp da toàn thân trắng mịn
Da trắng đẹp hơn khi tắm bằng cám gạo, cam cùng sữa tươi không đường
Sự kết hợp hoàn hảo giữa cám gạo, cam cùng sữa tươi không đường có tác dụng loại bỏ hết lớp tế bào chết sần sùi, mang đến làn da trắng hồng căng tràn sức sống và khỏe mạnh. Chỉ sau thời gian ngắn sử dụng bạn đã có thể thấy được sự khác biệt trên làn da của mình.
Nguyên liệu:
- ½ chén cám gạo
- ½ quả cam
- ¼ bịch sữa tươi không đường
Cách làm: Trộn đều cám gạo, nước cam và sữa tươi không đường lại cùng nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tắm sạch sẽ rồi đắp hỗn hợp lên khắp cơ thể và massage nhẹ nhàng. Thư giãn khoảng 20 phút, lúc chất dinh dưỡng đã thẩm thấu hết thì bạn tắm lại với nước ấm. Thực hiện 1 - 2 lần/tuần.
2. Làm trắng da toàn thân bằng đu đủ + bột gạo
Cẩm nang làm đẹp sau sinh: Kỳ III - Bí quyết giúp da toàn thân trắng mịn
Đu đủ và bột gạo giúp làm trắng da tuyệt vời, hiệu quả mà dịu nhẹ
Đu đủ giàu vitamin A và enzim papain - một chất tẩy trắng tự nhiên. Bột gạo có thành phần chứa vitamin B cùng hàng loạt khoáng chất thiết yếu, giúp tẩy tế bào chết, cải thiện sắc tố, đánh bay thâm sạm. Do đó, nếu phối hợp đu đủ và bột gạo lại sẽ cho ra một loại “kem” làm trắng da tuyệt vời, hiệu quả mà dịu nhẹ.
Nguyên liệu:
- 100 gram đu đủ chín
- ½ chén bột gạo
- Nước ấm
Cách làm: Nghiền nhuyễn đu đủ chín rồi trộn đều với bột gạo và nước ấm, đảm bảo làm sao hỗn hợp không quá đặc cũng không quá lỏng. Sau đó, tắm rửa sạch sẽ và tiến hành thoa hỗn hợp vừa chế biến lên toàn cơ thể. Massage nhẹ nhàng nhằm giúp chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da và giữ yên trong 20 phút. Cuối cùng xả sạch lại. Thực hiện 1 - 2 lần/tuần.
3. Làm trắng da toàn thân bằng sữa chua + dầu dừa
Cẩm nang làm đẹp sau sinh: Kỳ III - Bí quyết giúp da toàn thân trắng mịn
Sữa chua và dầu dừa đem lại làn da sáng mịn, tươi tắn
Sữa chua chứa nhiều vitamin A, B1, B2 và vitamin E, rất hiệu nghiệm trong việc dưỡng trắng da, làm dịu da cháy nắng, chống lão hóa. Dầu ô liu có tác dụng dưỡng ẩm, bổ sung chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng để da ngày càng khỏe mạnh hơn.
Nguyên liệu:
- 1 hũ sữa chua không đường
- 3 thìa dầu dừa
Cách làm: Trước hết, bạn hãy trộn sữa chua không đường và dầu oliu lại thật đều. Tiếp theo, vệ sinh sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp đó lên khắp tay chân, cơ thể và thư giãn khoảng 15 - 20 phút cho da có thời gian thẩm thấu. Kế đến, dùng nước mát xả sạch lại và thấm khô bằng khăn mềm. Thực hiện đều đặn 2 - 3 lần/tuần, dù làn da bạn có sạm đen và khô ráp cách mấy cũng sẽ sáng mịn, tươi tắn, khác biệt lên.
Những lưu ý cần thiết để có làn da trắng đẹp và không bị sạm đen
- Mặc dù các công thức trên đều có thành phần thiên nhiên, song bạn không nên lạm dụng. Chỉ thực hiện mỗi tuần 1 - 3 lần tùy theo cách, giúp da đẹp lên mà không yếu đi.
- Làn da sau tắm trắng rất dễ ảnh hưởng bởi tác động xấu của ánh nắng mặt trời, do đó vào ban ngày bạn hãy hạn chế ra nắng. Đồng thời luôn che chắn cẩn thận và thoa kem chống nắng mỗi khi đi ngoài được.
- Nếu muốn da nhanh trắng hơn, giữ độ trắng lâu dài, bạn đừng ngại đầu tư một lọ kem dưỡng da toàn thân ban đêm chất lượng và sử dụng nó hàng ngày.
Tin rằng, qua những thông tin trên về dưỡng trắng và chăm sóc da toàn thân trên, hy vọng sẽ giúp cho bạn. Trong kỳ IV của Cẩm nang làm đẹp sau sinh, Mỹ phẩm Mai Hân xin chia sẻ đến các bạn cách giải quyết tình trạng rạn da hiệu quả. Cùng chờ đón xem nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.