Chia sẻ cách massge bụng tại nhà giúp vòng eo thon thả bất ngờ

13/09/2016 11:31 GMT+7

Massage bụng là một việc rất đơn giản mà mọi chị em đều có thể dễ dàng làm được ngay tại nhà. Chỉ cần dành chút ít thời gian massage hàng ngày, bạn sẽ khỏe mạnh hơn và không còn đối mặt với vòng eo ngấn mỡ thừa.

Lợi ích tuyệt vời của việc massage bụng đối với phái đẹp
- Giảm mỡ bụng: Khi massage các mạch máu dưới da được kích thích hoạt động mạnh mẽ hơn, làm máu huyết lưu thông dễ dàng và tác động mạnh vào quá trình trao đổi chất, từ đó giúp phân giải lượng mỡ thừa, giảm kích thước vòng eo.
- Ngăn ngừa tích tụ mỡ: Dùng lực của bàn tay tác động lên vùng bụng khiến mô mỡ nóng lên, không bị tích tụ mỡ thừa và loại bỏ lượng nước dư ra ngoài cơ thể.
- Hạn chế cơn đau bụng trong giai đoạn kinh nguyệt: Massage vùng bụng trong chu kỳ kinh nguyệt với các động tác phù hợp và đúng thời gian sẽ giúp giảm bớt cảm giác đau đớn, khó chịu rất tốt.
- Hỗ trợ điều trị các bệnh tiêu hóa: Massage thường xuyên sẽ làm tăng nhanh tốc độ hấp thụ của ruột non, khiến việc tiêu hóa cũng trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, massage bụng cũng giúp giảm đau dạ dày, bớt đầy bụng, khó tiêu hoặc táo bón…
- Giúp da săn chắc: Các động tác massage còn có tác dụng kích thích tái tạo da, tăng cường độ đàn hồi, giúp da săn chắc hơn và ngăn ngừa đáng kể tình trạng chảy xệ, chùng nhão do quá trình lão hóa gây ra.
Hướng dẫn cách massage bụng tại nhà hiệu quả
Massage bụng thực hiện đơn giản

Để tăng hiệu quả giảm mỡ bụng và chăm sóc da, bạn nên kết hợp massage với kem tan mỡ hoặc các nguyên liệu tự nhiên như dầu oliu, dầu dừa… Đầu tiên, bạn đổ một ít kem tan mỡ hoặc tinh dầu vào chính giữa bàn tay và chà hai tay vào nhau cho ấm, thoa khắp bụng rồi bắt đầu massage.
Bước 1: Lấy rốn làm tâm, bạn đặt tay phải lên tay trái rồi xoa đều với một lực tay đủ mạnh theo chuyển động tròn chiều kim đồng hồ và áp dụng ngược lại, có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu. Cứ thế làm đi làm lại khoảng 10 lần.
Bước 2: Tiếp theo, dùng hai ngón tay cái ấn từ rốn đến hông theo hình mũi tên, giúp kích thích các huyệt vị. Chú ý, bạn hãy thực hiện với một lực vừa đủ, không quá mạnh và cũng không quá nhẹ, lặp lại 9 - 10 lần.
Bước 3: Sau đó, bạn nằm ngửa, nắm tay lại và ấn nhẹ nhàng vào khu vực giữa eo, thực hiện khoảng 10 lần. Vùng da này dễ bầm do đó bạn không được ấn quá mạnh. Bước này sẽ giúp kích thích sự đốt mỡ và tuần hoàn máu.
Bước 4: Ở bước 4, bạn hãy vỗ nhẹ vào bụng khoảng 10 lần nhằm tăng cường độ đàn hồi và săn chắc cho da bụng, đồng thời khiến các mô mỡ trở nên lỏng lẻo và nhanh chóng bị phân giải.
Kết thúc bài massage bạn nên áp dụng phương pháp hít thở sâu khoảng 3 lần, hít vào phình bụng và khi thở ra thì hóp bụng lại thật chặt, để thư giãn cơ bụng, giúp vùng bụng được khỏe mạnh, săn chắc và thon thả hơn.
Những lưu ý khi massage bụng tại nhà chị em cần nhớ
Hãy thực hiện các động tác massage vùng bụng sau khi tắm sạch bằng nước ấm
Với cách massage bụng đơn giản mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay tại nhà mỗi ngày, nhưng thời điểm mang lại hiệu quả tốt nhất vẫn là vào sáng sớm.
Nên tránh massage bụng khi bản thận bị mắc bệnh về rốn, viêm tử cung, bàng quang, bệnh thận, ung thư khu vực bụng, đang mang thai, đang đói hoặc vừa ăn no…
Hãy thực hiện các động tác massage vùng bụng sau khi tắm sạch bằng nước ấm. Bởi vì lúc này, lỗ chân lông giãn ra, da sạch sẽ và thông thoáng, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ kem tan mỡ hoặc tinh dầu massage.
Sau mỗi lần massage xong, bạn cần lau sạch vùng bụng bằng khăn ấm và thoa kem dưỡng ẩm.
Chắc chắc, áp dụng đúng hướng dẫn cách massage bụng tại nhà mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da căng mịn, ngày càng khỏe mạnh và có vòng eo thon gọn như mơ ước.
Chúc bạn thành công và ngày càng xinh đẹp hơn!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.