Da nhạy cảm nên chọn kem dưỡng da như thế nào?

Hỏi: Chào chuyên mục Làm Đẹp! Da em rất nhạy cảm và dễ kích ứng, em đã thử dùng qua nhiều loại kem dưỡng da nhưng loại nào cũng không hợp, cứ thoa lên được vài tiếng là da bắt đầu ngứa ngáy khó chịu, nổi mẩn đỏ. Mong chuyên mục tư vấn giúp em da nhạy cảm nên chọn kem dưỡng trắng da như thế nào mới phù hợp và hiệu quả. Em xin cám ơn! ( Hương Tuyết, Tuy Hòa – Phú Yên)

Hỏi: Chào chuyên mục Làm Đẹp! Da em rất nhạy cảm và dễ kích ứng, em đã thử dùng qua nhiều loại kem dưỡng da nhưng loại nào cũng không hợp, cứ thoa lên được vài tiếng là da bắt đầu ngứa ngáy khó chịu, nổi mẩn đỏ. Mong chuyên mục tư vấn giúp em da nhạy cảm nên chọn kem dưỡng trắng da như thế nào mới phù hợp và hiệu quả. Em xin cám ơn! ( Hương Tuyết, Tuy Hòa – Phú Yên)

Đáp:
Thân chào bạn Hương Tuyết, Chuyên mục Làm Đẹp – Báo Thanh Niên rất vui khi đã nhận được sự quan tâm của bạn. Câu hỏi của bạn đã góp phần giúp nội dung chuyên mục phong phú hơn và đây cũng là thắc mắc mà nhiều độc giả quan tâm.
Da nhạy cảm dễ tổn thương
Trong tất cả 5 loại da bao gồm da thường, da hỗn hợp, da nhờn, da khô và da nhạy cảm, thì da nhạy cảm được đánh giá là loại da “khó tính” nhất, thật không quá nếu nói rằng da nhạy cảm là nỗi bất hạnh của người sở hữu chúng. Bởi vì, da nhạy cảm là loại da rất mỏng, dễ hằn lên vô số mạch máu nhỏ trên má, bong tróc li ti, sần sùi, dễ bị ngứa ngáy, nóng rát, khó chịu, nhất là khi thời tiết thay đổi hoặc dùng một loại mỹ phẩm lạ (đặc biệt là sản phẩm thanh tẩy và mỹ phẩm có chứa cồn, tinh dầu nhân tạo). Hơn nữa, các dấu hiệu lão hóa như nám, sạm, nếp nhăn, chảy xệ cũng xuất hiện ở da nhạy cảm sớm hơn so với những loại da khác. Bên cạnh đó, da nhạy cảm còn dễ ảnh hưởng bởi tác động xấu của tia UV có trong ánh nắng mặt trời.
Da nhạy cảm gây ra bởi nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu vẫn là do chăm sóc da không đúng cách, di truyền, thời tiết chuyển mùa, ánh nắng mặt trời, sử dụng mỹ phẩm có chứa hóa chất độc hại, sự rối loạn hoocmon trong cơ thể…
Kem dưỡng da là một sản phẩm rất cần thiết cho làn da nhạy cảm, không chỉ giúp cải thiện màu sắc như ý, mà nó còn giúp phục hồi da, làm dịu, tạo lớp màng bảo vệ da, mang đến làn da khỏe mạnh, thích nghi với sự thay đổi của môi trường xung quanh, đồng thời tránh được tình trạng kích ứng xảy ra.
Da nhạy cảm không khó chọn kem dưỡng
Việc chọn được một loại kem dưỡng phù hợp cho da nhạy cảm không khó như bạn nghĩ. Vì hiện nay trên thị trường có nhiều hãng mỹ phẩm đã nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chúng.
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả chúng tôi khuyên bạn chỉ mua kem dưỡng da của những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, có giấy kiểm định y tế, được nhiều người sử dụng và cho phản hồi tốt. Tốt nhất, hãy chọn kem dưỡng da có thành phần chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên như jojoba, nha đam, đậu nành, thảo mộc, vitamin …, chúng vừa lành tính vừa giúp cho làn da nhạy cảm ngày một khỏe mạnh hơn.
Bên cạnh đó, kem dưỡng cho da nhạy cảm cũng cần chứa axit salicylic – đây là một chất có tác dụng loại bỏ chết trên da, dưỡng ẩm cho da, giúp da mềm mịn và tươi sáng hơn. Tránh xa sản phẩm có chứa chất bảo quản, chất tạo mùi hương, chất tạo màu để hạn chế tình trạng kích ứng cho da.
Ngoài ra, bạn nên thử trước khi sử dụng một loại kem dưỡng da mới, việc làm này sẽ giúp ngăn ngừa những tổn thương đáng tiếc có thể xảy ra cho làn da dễ kích ứng của mình. Rất đơn giản, chỉ cần lấy 1 ít kem lên cổ tay trong 24 giờ và quan sát, nếu không có dấu hiệu bất thường xảy ra bạn tiếp tục dùng sản phẩm đó và ngược lại nếu da mẩn ngứa, ửng đỏ… thì ngưng ngay.
kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura của thương hiệu mỹ phẩm Sakura là một gợi ý mà bạn có thể tìm hiểu.
 
Kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura
Kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura là sự kết hợp hoàn hảo giữa các dưỡng chất chiết xuất 100% từ thiên nhiên như lô hội, tinh chất keo ong, dầu hạnh lanh, thảo mộc và vitamin C, Vitamin A, sáp ong… bào chế theo công thức vượt trội và sản xuất trên dây chuyền công nghệ làm đẹp hàng đầu Nhật Bản.
Dòng sản phẩm kem dưỡng dành cho da nhạy cảm Sakura có tác dụng làm dịu và phục hồi da, giảm tình trạng ửng đỏ trên da, tăng cường bảo vệ da, dưỡng ẩm, làm dịu tình trạng viêm da tiếp xúc, bảo vệ da chống oxy hoá giúp da căng và láng mịn.
Ngoài ra, chất lượng sản phẩm đã được Cục Quản Lý Dược và Bộ Y Tế Việt Nam chứng nhận an toàn và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc, đảm bảo không gây kích ứng da và phù hợp cho mọi loại da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.