Đang bị mụn nên lựa chọn sữa rửa mặt như thế nào?

Hỏi: Chào chuyên mục Làm đẹp! Xin các chuyên gia tư vấn giúp, trường hợp da đang bị mụn nên chọn sữa rửa mặt như thế nào thì tốt nhất, vừa giúp mụn nhanh hết vừa làm sạch da hiệu quả. Tôi xin cám ơn rất nhiều. (Thủy Trúc, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu)

Hỏi: Chào chuyên mục Làm đẹp! Xin các chuyên gia tư vấn giúp, trường hợp da đang bị mụn nên chọn sữa rửa mặt như thế nào thì tốt nhất, vừa giúp mụn nhanh hết vừa làm sạch da hiệu quả. Tôi xin cám ơn rất nhiều. (Thủy Trúc, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu)

Đáp: Thân chào bạn Thủy Trúc,
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm đẹp - Báo Thanh Niên. Với câu hỏi đang bị mụn nên lựa chọn sữa rửa mặt như thế nào, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp như sau:
Da bị mụn cần rửa mặt hằng ngày bằng sữa rửa mặt
Mụn là một trong những căn bệnh về da phổ biến ở nước ta, thường gặp ở các bạn trẻ đang trong độ tuổi dậy thì và phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Những nốt mụn không chỉ gây cảm giác khó chịu, đau đớn, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ, làm người bệnh mất tự tin về ngoại hình của mình.
Sở dĩ mụn hình thành là do lỗ chân lông bị bịt kín bởi bụi bẩn, bã nhờn và mồ hôi, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn P. acnes phát triển, gây viêm tại nang lông tạo thành các nốt mụn mủ, mụn bọc, mụn đầu đen… Chính vì vậy, để mụn nhanh chóng hết và ngăn ngừa tái phát trở lại hiệu quả, thì không thể nào bỏ qua bước sử dụng sữa rửa mặt.
Sử dụng sữa rửa mặt thường xuyên sẽ làm sạch sâu cho da mặt bạn, tẩy sạch mọi bụi bẩn, vi khuẩn, tế bào chết bám trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, từ đó mụn không có cơ hội sinh sôi và phát triển. Đặc biệt, một số loại sữa rửa mặt còn có tác dụng làm mềm da và cung cấp dưỡng chất cần thiết để chăm sóc da hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nếu không lựa chọn đúng loại sữa rửa mặt phù hợp với tính chất làn da và có chất lượng tốt, thì rất dễ khiến mụn mọc nhiều hơn, lan rộng ra các vùng da xung quanh, làm da bị tổn thương sâu, kích ứng, thậm chí còn để lại sẹo xấu.
Đối với tình trạng da nhiều mụn, tốt nhất chúng tôi khuyên bạn hãy sử dụng những loại sữa rửa mặt có thành phần bùn khoáng, đất sét hay than hoạt tính, chúng có tác dụng lấy đi bụi bẩn, bã nhờn hiệu quả mà không gây kích ứng hoặc khô da.
Bên cạnh đó, sữa rửa mặt cho da mụn cũng cần chứa ít xà phòng, vì nếu nhiều xà phòng quá có thể bào mòn da khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên, trở nên nhạy cảm và dễ phát sinh các vấn đề như mụn, mẩn ngứa. Nên ưu tiên các sản phẩm chứa các chất sát khuẩn cao bao gồm các thành phần như: Aloe Vera, tea tree, pantenol, allantion, biotin… do những chất này có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn rất hữu hiệu, giúp ngăn ngừa sự lây lan và phát triển của mụn. Tuyệt đối, tránh xa loại sữa rửa mặt chứa màu và hương liệu tổng hợp bởi chúng sẽ làm da bạn tổn thương cũng như nhờn bóng thêm, thay vào đó lựa chọn loại có hương liệu tự nhiên vừa dịu nhẹ với da lại vừa có mùi hương dễ chịu lưu lại trên da sau khi dùng.
Ngoài ra, nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả và tránh những tác dụng phụ đáng tiếc, bạn cần tìm hiểu thật kỹ, chỉ tin tưởng sử dụng dòng sữa rửa mặt có nguồn gốc rõ ràng, chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên như: sữa rửa mặt trị mụn White Doctors, sữa rửa mặt trị mụn Candes, sữa rửa mặt trị mụn Sakura…
Sữa rửa mặt trị mụn Sakura
Sữa rửa mặt trị mụn Sakura là một sản phẩm thuộc thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Sakura Nhật Bản, mang lại hiệu quả cao, an toàn cho khách hàng và được rất nhiều người ưa chuộng.
Với công thức bào chế đặc biệt, ứng dụng dây chuyền sản xuất hiện đại và thành phần chiết xuất hoàn toàn từ các loại thảo dược thiên nhiên, sữa rửa mặt trị mụn Sakura giúp loại bỏ hơn 99% vi khuẩn gây mụn trên da, hạn chế mụn phát sinh hay lây lan. Đồng thời, sản phẩm còn tăng cường kiểm soát tuyến bã nhờn, giảm lượng dầu bài tiết trên bề mặt da hiệu quả, loại bỏ lớp trang điểm, mang lại làn da sáng mịn màng.
Sữa rửa mặt trị mụn Sakura đã được Bộ Y tế kiểm nghiệm và cấp giấy chứng nhận an toàn, đảm bảo không gây ra các hiện tượng kích ứng da thường gặp, không làm da bị khô và phù hợp cho mọi loại da.
Chúc bạn nhanh chóng hết mụn và luôn trẻ đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.