Điểm danh 4 loại tinh dầu tự nhiên là khắc tinh của làn da mụn

06/10/2016 12:18 GMT+7

Hiện nay, ngoài những cách điều trị mụn thông thường: lăn kim, dùng kem trị mụn hay uống thuốc mát gan… thì điều trị mụn bằng các loại tinh dầu tự nhiên, cũng là một cách trị mụn rất hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Và mặc dù chỉ là những sản phẩm được bắt nguồn từ thiên nhiên thôi, nhưng chắc chắn 4 loại tinh dầu dưới đây lại có thể đem đến cho bạn làn da sạch mụn và mịn màng đến bất ngờ đấy. Nào, hãy cùng tìm hiểu xem đó là gì nhé!
1. Tinh dầu ô liu
Tinh dầu ô liu hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn hiệu quả

Dầu ô liu từ lâu đã được biết đến với rất nhiều công dụng làm đẹp đa năng: dưỡng da, chữa mụn, trị khô môi, nứt nẻ chân tay hay đơn giản là dưỡng tóc mềm mượt, đỡ khô rối… Nhờ chứa hàm lượng cao các loại a xít béo, chất chống ô xy hóa phenolic, vitamin E và acidas oleic, nên loại tinh dầu này có tác dụng rất tốt trong việc ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho da, tăng cường chức năng dưỡng ẩm, đồng thời hỗ trợ làm giảm mụn trứng cá và ngăn ngừa lão hóa da hữu hiệu.
Hàng ngày, sau khi đã làm sạch da cẩn thận, bạn chỉ cần thoa một ít dầu ô liu lên những nốt mụn trên mặt, sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng trong khoảng từ 3 – 5 phút, và rửa mặt lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn cách này từ 2 – 3 lần/tuần, đảm bảo chỉ sau một thời gian ngắn, các nốt mụn cứng đầu kia đều phải cuốn gói ra khỏi làn da của bạn thôi.
2. Tinh dầu trà xanh
Ngoài công dụng dưỡng trắng da và ngăn ngừa lão hóa, tinh dầu trà xanh còn là khắc tinh của làn da mụn. Bởi trà xanh có đặc tính kháng khuẩn và làm sạch da rất cao, vì vậy nó hoàn toàn có thể kiểm soát được tình trạng mụn, làm giảm cảm giác đau rát, khó chịu do mụn gây ra, đồng thời ngăn không cho mụn tái phát trở lại.
Thường xuyên massage da mặt với tinh dầu trà xanh, sẽ giúp bạn có được làn da sạch mụn và mịn màng như em bé.
3. Tinh dầu tràm trà
Tinh dầu tràm giúp mụn chóng lành mà không để lại vết thâm

Tinh dầu tràm có tính ấm, mùi thơm nhẹ nhàng, bên cạnh đó còn chứa rất nhiều vitamin E và chất chống ô xy hóa. Không chỉ hỗ trợ điều trị cảm cúm hay giải tỏa stress, tinh dầu tràm còn có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, và ngừa mụn rất tốt.
Để đối phó với những nốt mụn sưng đỏ trên mặt, bạn hãy thoa một ít tinh dầu tràm lên da, kết hợp động tác massage nhẹ nhàng da mặt khoảng 5 phút. Kiên trì áp dụng công thức này 2 lần/tuần, mụn sẽ nhanh chóng xẹp dần và biến mất, để trả lại cho bạn làn da trắng hồng, mịn màng, không tỳ vết.
4. Tinh dầu hoa hồng
Tinh dầu hoa hồng - Khắc tinh của làn da mụn

Trong tinh dầu hoa hồng luôn tồn tại một lượng lớn vitamin B, D, E, và nhất là vitamin C, một chất có tác dụng kháng viêm và giảm sưng cực kỳ hiệu nghiệm. Đặc biệt, đối với những ai đang phải khổ sở tìm cách đối phó với mụn, thì việc sử dụng tinh dầu hoa hồng sẽ là một sự lựa chọn vô cùng thông minh để bạn bảo vệ làn da của chính mình, ngăn không cho các vi khuẩn xấu xâm nhập, giảm bớt tình trạng sưng tấy, viêm nhiễm do mụn gây ra, cũng như giúp mụn chóng khô và lành, mà không lo để lại sẹo hay vết thâm.
Hòa tinh dầu hoa hồng vào nước để rửa mặt hàng ngày, vừa giúp loại bỏ mụn nhanh chóng, vừa hỗ trợ ngăn ngừa nếp nhăn và làm se khít lỗ chân lông cực kỳ hữu hiệu.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.