Điều trị mụn bọc, mụn mủ sưng đau bằng cách nào tốt nhất?

06/12/2016 08:00 GMT+7

Hỏi: Điều trị mụn bọc, mụn mủ sưng đau bằng cách nào tốt nhất vậy chuyên gia? Da mặt có rất nhiều mụn bọc và mụn mủ, không chỉ làm tôi trông xấu xí mà còn gây sưng đau, vô cùng khó chịu. (Thảo Nguyên - Đồng Nai)

Đáp:
Bạn Thảo Nguyên thân mến,
Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi đến chuyên mục Làm đẹp. Với thắc mắc của bạn về việc điều trị mụn bọc, mụn mủ sưng đau bằng cách nào tốt nhất, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Điều trị mụn bọc, mụn mủ sưng đau bằng cách nào tốt nhất?
Điều trị mụn bọc, mụn mủ sưng đau bằng cách nào tốt nhất?
Mụn xuất hiện do nang lông, tuyến bã nhờn ở da hoạt động thái quá làm tiết nhiều bã nhờn, trong khi đó miệng nang lông lại bị bít kín vì tăng sừng hóa, chất bã nhờn ứ đọng lại ở lỗ chân lông tạo thành nhân mụn. Trong quá trình nhân mụn thành hình, thường có sự phát triển, tăng sinh một loại vi khuẩn có tên Propionibacterium acnes ở lỗ chân lông, điều đó sẽ gây ra tình trạng viêm đỏ của mụn mủ.
Là 2 loại mụn nặng nề nhất, mụn bọc và mụn mủ biểu hiện cho việc sự viêm nhiễm trầm trọng ở bề mặt da, hình thành ổ khuẩn, bắt rễ sâu dưới lỗ chân lông và lan rộng thành những cái mụn bọc, cứng, nặn ra chắc chắn sẽ để lại sẹo. Hầu hết chúng đều gây đau nhức và sưng, mất 2-3 tuần mới tự xẹp hết và hay để lại vết thâm.
Mụn bọc và mụn mủ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ, làm da sần sùi, khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, chưa kể còn tàn phá bề mặt da một cách khủng khiếp, là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo lồi... Không điều trị đúng cách và kịp thời chúng sẽ ngày càng nặng hơn, nổi to, viêm nhiễm, thậm chí lan rộng ra xung quanh.
Điều trị mụn bọc và mụn mủ không thể một sớm một chiều, đòi hỏi bạn phải sử dụng loại kem trị mụn chất lượng, đồng thời tuân thủ các nguyên tắc sau đây ngay từ bây giờ:
1/ Bên trong
- Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý tránh sử dụng các chất kích thích, hạn chế dầu mỡ, đồ ăn chứa quá nhiều đường. Thay vào đó, nên bổ sung nhiều rau, chất xơ, vitamin C… trong đồ ăn hàng ngày
- Uống đủ 2 - 2,5 lít nước/ngày giúp quá trình thanh lọc cơ thể và trao đổi chất diễn ra thuận lợi, góp phần giảm mụn.
- Đi ngủ sớm trước 23h đêm, tránh thức khuya, ngủ không đủ giấc
- Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, suy nghĩ tích cực, hạn chế stress, căng thẳng, mệt mỏi, cáu gắt.
2/ Bên ngoài
- Vệ sinh da mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, có tính sát khuẩn cao 2-3 lần/ngày. Không nên dùng sữa rửa mặt tạo bọt mạnh, nhiều chất tẩy, chứa hạt massage to.
- Chọn loại kem chống nắng dạng gel, thấm nhanh và không có các ô xít kim loại, thoa một lớp thật mỏng. Đồng thời kết hợp che chắn cẩn thận bằng khẩu trang dày để bảo vệ da.
- Không trang điểm bất kỳ một loại phấn, hay kem nền nào lên khuôn mặt cho đến khi các vết thương liền hẳn.
- Trong thời gian này tốt hơn hết không dùng kem dưỡng da, giúp da thông thoáng hơn.
- Chắc chắn rằng đôi bàn tay của mình sẽ phải luôn sạch sẽ trước khi rửa mặt và chăm sóc da.
- Sau khi trang điểm hoặc dùng kem chống nắng phải sử dụng các loại kem, nước tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn cặn trang điểm trên mặt.
- Tránh sờ tay lên mặt nhằm hạn chế việc lây lan vi khuẩn khiến tình trạng mụn trở nên tệ hơn.
- Xông hơi thường xuyên giúp cho các lỗ chân lông được dãn nở, kích thích nhân mụn trồi lên và việc xử lý nhân mụn cũng trở nên dễ dàng hơn.
- Sử dụng kem trị mụn chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan y tế kiểm định và thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như: Kem Sakura sản xuất từ Nhật Bản - Một sản phẩm đang được rất nhiều người ưa chuộng, cho phản hồi tốt hiện nay.
Điều trị mụn bọc, mụn mủ sưng đau bằng cách nào tốt nhất? 2
Kem Sakura - sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn hàng đầu Nhật Bản
Kem Sakura được bào chế theo công thức vượt trội nghiên cứu bởi đội ngũ các nhà nghiên cứu hàng đầu Nhật Bản. Với thành phần chiết xuất từ các dưỡng chất thiên nhiên như lá anh đào, phong lữ, lá comfrey…
Không chỉ giúp hỗ trợ và ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen… mà kem Sakura còn làm sạch vết thâm do mụn để lại, điều tiết lượng chất nhờn dư thừa và se khít lỗ chân lông, mang đến làn da mịn màng.
Chất lượng kem của mỹ phẩm Sakura được chứng nhận, có giấy phép lưu hành sản phẩm, phù hợp cho hầu hết mọi loại da.
Xem thêm: http://www.maihan.vn/kem-tri-mun/
Chúc bạn sớm hết mụn và thành công trong cuộc sống!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.