Hai bên bẹn bị thâm đen: Cách nào điều trị tốt nhất?

Hỏi: Da em trắng, nhưng không hiểu sao bẹn lại bị thâm đen, nhiều khi mặc quần đùi cũng thấy, làm em rất mất tự tin. Em đang tìm cách điều trị nhưng không biết phương pháp nào tốt. Xin tư vấn giúp! (Hồng Trân - Quảng Ninh)

Đáp: Bạn Hồng Trân thân mến
Bạn đừng quá lo lắng vì bẹn bị thâm là tình trạng khá phổ biến, có rất nhiều chị em đã và đang gặp phải, chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chứ không hề gây đau đớn hay biểu hiện của một vấn đề sức khỏe gì cả. Thâm bẹn chủ yếu gây nên bởi một số nguyên nhân như: Mặc quần có chất liệu thô cứng hoặc ôm sát, quần lót quá chật, không tẩy tế bào chết thường xuyên, rối loạn nội tiết tố, mang thai, quan hệ tình dục… Những yếu tố này sẽ tác động khiến sắc tố melanin khu vực bẹn tăng cường sản sinh, tích tụ nhiều tế bào chết làm cho da ngày càng thâm đen, sần sùi, thô ráp kém đẹp.
Do đó, để điều trị thâm bẹn hiệu quả nhanh chóng và không tái phát, trước tiên chúng ta cần loại bỏ hết những nguyên nhân gây ra:
- Mặc quần rộng rãi, chất liệu mềm mại và chọn quần lót vừa vặn, chất liệu thấm hút tốt, đặc biệt ưu tiên cotton.
- Chỉ mặc quần áo sạch sẽ, được giặt dũ hằng ngày và phơi phóng khô. Việc mặc quần áo bẩn hoặc ẩm ướt vừa gây thâm bẹn, vừa dễ nổi mụn, viêm nhiễm.
- Tắm rửa sạch sẽ hàng ngày, chú ý vệ sinh vùng kín. Sử dụng sữa tắm dịu nhẹ, chứa nhiều vitamin, dưỡng chất nhằm giúp da không chỉ sạch, mà còn khỏe mạnh, không bị mất đi lượng độ ẩm thiết yếu.
- Tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần/tuần bằng kem tẩy tế bào chết hoặc hỗn hợp đường + chanh, bã cà phê + dầu ô liu… da sẽ mịn màng, tươi sáng hơn.
Tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần/tuần da sẽ mịn màng, tươi sáng hơn
Tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần/tuần da sẽ mịn màng, tươi sáng hơn
Ngoài ra, nếu bạn không phải đang trong quá trình mang thai, bị thâm nặng và lâu năm, hoặc muốn sớm có được làn da trắng đẹp, loại bỏ khiếm khuyết, thì hãy dùng thêm kem trị thâm vùng bẹn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm này để cho bạn lựa chọn, giá cả chỉ từ vài trăm nghìn, sử dụng dễ dàng, tiện lợi, đảm bảo yếu tố riêng tư, không cần phải đến thẩm mỹ viện. Hầu hết chúng đều chứa thành phần giàu chất dưỡng ẩm, vitamin, khoáng chất, tinh dầu, chiết xuất thảo mộc thiên nhiên… Chúng họat động với cơ chế là thẩm thấu sâu vào da từ đó ức chế melanin sản sinh, phục hồi tế bào hư tổn, nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh, kích thích sản sinh tế bào mới, đánh bay tế bào chết sần sùi, tái tạo bề mặt, mang đến làn da trắng hồng, tươi mới, căng tràn sức sống chỉ sau thời gian ngắn.
Tuy nhiên, nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn cần cân nhắc kỹ, nên mua những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được cơ quan y tế kiểm định chất lượng. Đây là một trong số ít các loại kem chuyên đặc trị khu vực bẹn nhận nhiều lời khen ngợi từ đông đảo người dùng trên khắp thế giới trong các năm qua, và được chuyên gia da liễu đánh giá cao.
Kem dưỡng trắng da vùng nhạy cảm Bella Belle
Kem dưỡng trắng da vùng nhạy cảm Bella Belle
Kem dưỡng trắng da vùng nhạy cảm Bella Belle có tác dụng tập trung dưỡng trắng và đánh bật vết thâm, sắc tố xỉn màu vùng nách, ngực, háng, bẹn, mông…
Với chiết xuất từ thành phần tự nhiên tinh khiết, bào chế trên công thức chuyên sâu nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu của Pháp, kem dưỡng trắng da vùng nhạy cảm Bella Belle được kiểm nghiệm lâm sàng mang đến hiệu quả cho người sử dụng. Sản phẩm hỗ trợ giúp chăm sóc da tổng thể, không chỉ dứt thâm, đen, làm trắng hồng.
Sản phẩm dưỡng trắng da vùng nhạy cảm của mỹ phẩm Bella Belle có kết cấu dịu nhẹ phù hợp với đặc tính của làn da châu Á, thích hợp cho cả nam và nữ.
Chúc bạn sớm khắc phục tình trạng thâm vùng bẹn, có được làn da trắng hồng như ý!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.