Lưng cháy nắng bỏng rát, đen sạm do đi du lịch, có cách nào làm dịu ngay?

04/05/2017 10:36 GMT+7

Kỳ nghỉ lễ trùng với những ngày nắng như đổ lửa, vì thế rất nhiều người sau khi đi biển, du lịch đã bị cháy nắng toàn thân, nhất là vùng lưng gây nên tình trạng đau rát, khó chịu và mất thẩm mỹ.

Vậy làm cách nào để khắc phục tình trạng cháy nắng và lấy lại làn da sáng mịn, nhanh chóng? Hãy trao đổi cùng chuyên gia da liễu để tìm hiểu cặn kẽ về vấn đề này!

- Thưa chuyên gia, hiện nay ánh nắng mặt trời đang ở thời điểm gay gắt nhất, nhưng nhiều người vẫn chưa nhận thức đầy đủ những tác hại khôn lường của nó đối với làn da. Vậy xin chuyên gia hãy cung cấp thêm thông tin cho mọi người về vấn đề này ạ?

Đầu tiên, chúng ta phải nói rõ rằng ánh nắng mặt trời là yếu tố cần thiết giúp cơ thể con người tổng hợp vitamin D, cải thiện và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Nhưng với cường độ nắng mạnh, gay gắt thì ánh nắng mặt trời được xem như “kẻ thù của làn da”, vì nó là tác nhân chính gây nên các tổn thương về da.

Lão hóa da, nám tàn nhang, thậm chí là ung thư da là những tác động xấu nhất mà ánh nắng mặt trời gây nên. Nhưng quá trình đó diễn ra một cách âm thầm, lâu dài và bền bỉ nên không phải ai cũng biết và ý thức được tầm nguy hiểm của nó. Đến khi có những dấu hiệu biểu hiện ra bên ngoài thì làn da đã bị phá hủy tận sâu bên trong, rất khó để chữa trị và cứu vãn.
Và gây tình trạng cháy nắng
Và gây tình trạng cháy nắng

- Vậy thưa chuyên gia khi bị làn da cháy nắng thì nên xử lý như thế nào?

Khi bị cháy nắng điều cần thực hiện ngay là làm dịu da bằng nước mát hoặc dùng mặt nạ gel để giảm nhiệt độ trong lớp hạ bì và cung cấp nước cho các tế bào. Đối với trường hợp bị bỏng nắng ở vùng lưng thì hãy ngâm mình trong bồn tắm chứa nước ấm. Sau đó pha thêm 6 ly sữa nguyên chất giúp làn da giảm bớt cảm giác nóng rát và hiện tượng phồng rộp. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dầu trị liệu, dấm trắng, nước chè xanh để làm dịu vết cháy nắng, giảm đau rát.

Thứ hai là hãy uống thật nhiều nước để cung cấp lượng nước đã mất cho cơ thể và tăng cường thêm độ ẩm cho làn da.

- Sau khi xử lý tình trạng cháy nắng thì nên có chế độ chăm sóc da như thế nào ạ?

Lời khuyên đầu tiên với những ai gặp phải tình trạng da cháy nắng là không được nóng vội. Bởi dù ở mức độ nào thì làn da của bạn cũng cần thời gian khoảng 3 - 4 ngày mới có thể cải thiện được tình trạng cháy nắng. Thứ hai là không được tự tiện bóc lớp da đang bong tróc. Điều này sẽ khiến làn da của bạn chịu thêm tổn thương, hình thành những vết sẹo không đáng có.

Không được tự tiện bóc lớp da đang bị bong tróc
Không được tự tiện bóc lớp da đang bị bong tróc
Thứ ba, như đã nói ở trên là phải cung cấp đầy đủ nước cho làn da và cơ thể. Ngoài nước lọc, các bạn có thể bổ sung các loại nước ép trái cây giàu vitamin A, C… Lưu ý tiếp theo là khi sử dụng kem dưỡng ẩm nên chọn loại có kết cấu nhẹ, thẩm thấu nhanh và chỉ cần bôi một lớp mỏng là đủ.
Đồng thời, phải tắm mỗi ngày với sữa tắm từ thiên nhiên để giữ vệ sinh da sạch sẽ.

Cuối cùng là mỗi khi ra ngoài các bạn nhớ phải bôi kem chống nắng cho cả cơ thể và sau 2 - 3 giờ thì bôi một lớp mới. Cùng với đó hãy mặc quần áo chống nắng, đeo kính râm, khẩu trang, đội mũ mỗi khi ra ngoài.

- Vậy với những làn da bị sạm đen do cháy nắng thì có cách nào để khôi phục vẻ sáng mịn như ban đầu nhanh chóng không, thưa chuyên gia?

Sau khi trình trạng đỏ, bỏng rát được chữa khỏi, làn da sẽ bị sạm đen tạo nên những vùng da đậm màu loang lổ. Bình thường phải mất khoảng 3 - 4 tháng để da “nhả nắng” trở lại màu da ban đầu, trường hợp nặng hơn còn không thể hồi phục lại.

Muốn nhanh hơn nữa, các bạn có thể sử dụng các loại kem tắm trắng có chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên để làm sáng, đều màu da trong vài tuần sử dụng mà vẫn đảm bảo an toàn, không gây kích ứng da. Nhưng để liệu trình đạt kết quả tốt nhất cần kết hợp tắm trắng với việc nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, đồng thời bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng và môi trường bên ngoài.

Các bạn có thể tham khảo bộ sản phẩm dưỡng trắng da toàn thân chuyên sâu của Sakura. Kết hợp giữa ba sản phẩm tắm trắng - dưỡng trắng da và kem trang điểm chống nắng, bộ sản phẩm hỗ trợ hiệu quả trong việc khắc phục tình trạng da sạm đen sau cháy nắng một cách nhanh chóng. Các bạn nên tìm mua bộ sản phẩm này tại các nhà cung cấp uy tín, chất lượng để đảm bảo quyền lợi cho mình.

- Cảm ơn chuyên gia về những chia sẻ rất giá trị ngày hôm nay. Chúc chuyên gia nhiều sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.