Mách bạn cách ngừa và trị rạn da hiệu quả bằng dầu dừa

27/11/2015 08:00 GMT+7

Theo kết quả thống kê của ngành da liễu có khoảng 70% phụ nữ mang thai bị rạn da, do tăng cân quá mức và đột ngột trong thời gian ngắn dẫn đến các sợi collagen và elastin bị đứt gãy, tạo thành những vết rạn.

Theo kết quả thống kê của ngành da liễu có khoảng 70% phụ nữ mang thai bị rạn da, do tăng cân quá mức và đột ngột trong thời gian ngắn dẫn đến các sợi collagen và elastin bị đứt gãy, tạo thành những vết rạn.

Dầu dừa ngừa rạn và loại bỏ rạn da hiệu quảDầu dừa ngừa rạn và loại bỏ rạn da hiệu quả
Vết rạn xuất hiện ở những vùng lớn trên cơ thể như bụng, đùi, mông, ngực, bắp chân là nỗi ám ảnh của rất nhiều phái đẹp. Chúng không chỉ gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng, mà còn khiến người bị thiếu tự tin, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.
Và một trong các cách ngừa và trị rạn da được đông chị em sử dụng đó là sử dụng dầu dừa. Vậy thực sự chống rạn da bằng dầu dừa có hiệu quả không?
Tại sao dầu dừa có thể ngừa và trị rạn da hiệu quả?
Trong thành phần có chứa nhiều Vitamin E nên dầu dừa cực kỳ có lợi cho làn da. Khi sử dụng, dầu dừa sẽ giúp tăng cường sức đề kháng giữ da khỏe mạnh, dưỡng ẩm, chống lão hóa, kích thích tái tạo da, cải thiện độ đàn hồi, ngăn ngừa các sợi collagen và elastin bị đứt gẫy do trọng lượng cơ thể tăng quá cỡ, từ đó da trở nên săn chắc, đẩy lùi đáng kể sự xuất hiện của vết rạn da.
Không chỉ giúp phòng ngừa rạn da hiệu quả, dầu dừa còn loại bỏ rạn da sau sinh nhanh chóng. Do dầu dừa rất tốt trong việc kích thích sản sinh các sợi collagen và elastin, tăng tính liên kết giữa các tế bào, bảo vệ da, phục hồi tế bào da và dưỡng trắng da. Sử dụng nguồn nguyên liệu này thường xuyên, vết rạn dần dần mờ đi và làm làn da trở nên mịn màng, đều màu cũng như săn chắc hơn.
Đặc biệt, dầu dừa cực kỳ lành tính với làn da, không gây bất kỳ tác dụng phụ nào và sử dụng rất đơn giản, bạn không phải tốn quá nhiều thời gian và công sức. Hơn nữa, dầu dừa có giá thành tương đối rẻ và bán ở rất nhiều nơi như: siêu thị, cửa hàng hoặc nhiều trang bán hàng trực tuyến.
Với những lý do trên, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng dầu dừa để giúp làn da luôn được mịn màng, tươi sáng, không lo bị rạn da khi mang thai.
Nên sử dụng dầu dừa để ngừa và trị rạn da như thế nào thì tốt nhất?
Ngừa và trị rạn da bằng dầu dừa rất đơn giản
Ngừa và trị rạn da bằng dầu dừa rất đơn giản
Để ngăn ngừa rạn da bằng dầu dừa, bắt đầu tháng thứ 3 của thai kỳ bạn hãy bắt đầu áp dụng. Bởi vì, thời điểm này số cân nặng của cơ thể đang tăng dần lên và da cần được nâng đỡ để không bị ảnh hưởng với sự thay đổi này. Trường hợp bạn dùng dầu dừa với mục đích xóa những vết rạn trên da, thì nên thực hiện càng sớm càng tốt, có như thế mới mang lại kết quả và tỷ lệ thành công cao được.
Ngừa và trị rạn da bằng dầu dừa rất đơn giản, bạn chỉ cần làm đúng các bước sau:
Bước 1: Đầu tiên, bạn tắm sạch với sữa tắm giúp lấy đi mọi bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn tích tụ trên bề mặt da, cho da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất có trong dầu dừa, phát huy tối đa công dụng chống cũng như đánh bật các vết rạn.
Bước 2: Tiếp đó, bạn dùng khăn mềm nhẹ nhàng lau khô da
Bước 3: Ngay khi da vẫn còn ẩm, bạn lấy 1 lượng dầu dừa vừa đủ nhẹ nhàng thoa đều lên những khu vực có nguy cơ hình thành rạn da cao như: bụng, đùi, mông, ngực….
Bước 4: Kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút, sau đó giữ yên dầu dừa trên da khoảng 10 phút, giúp dầu dừa thấm hết vào da.
Bước 5: Cuối cùng dùng khăn ấmlau sạch lại
Thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 – 2 lần, làn da bạn sẽ được săn chắc, mịn màng, tươi sáng hơn và không lo vết rạn xấu xí làm phiền.
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.