Mẹo xông hơi hiệu quả cần lưu ý khi sử dụng

10/05/2017 14:22 GMT+7

Nhiệt khô trong phòng xông khô giúp đào thải nhiều độc tố trong cơ thể, giảm stress, giải tỏa cơn đau, giảm cân và trị những bệnh nhẹ như cảm, sốt…

Nếu bạn thường xuyên đi xông hơi hoặc chuẩn bị lắp đặt phòng xông, dưới đây là một số kinh nghiệm xông giúp bạn nâng cao hiệu quả sử dụng.

Trước khi bước vào phòng xông hơi, bạn nên tắm vòi sen nước ấm để làm sạch cơ thể, giúp đào thải mồ hôi nhiều hơn trong quá trình xông. Sau khi tắm, bạn không được thoa kem hoặc dầu dưỡng bởi hợp chất có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây cản trở sự đào thải mồ hôi.

Kết thúc quy trình xông hơi, nếu sức khỏe tốt, bạn hãy tắm vòi sen một lần nữa để làm sạch làn da. Đồng thời, bạn nhớ gội đầu để loại bỏ các tạp chất được thải ra trong phòng xông hơi.

Kết hợp hương liệu pháp ngay trong phòng xông hơi

Kết hợp xông hơi với hương liệu là một cách tuyệt vời để thúc đẩy tâm trạng của bạn và chăm sóc tốt tổng thể sức khỏe. Để sử dụng liệu pháp hương thơm trong phòng xông, bạn chỉ cần mua các loại tinh dầu thiên nhiên yêu thích như: tinh dầu bạc hà, tinh dầu oải hương, tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu sả chanh… Tinh dầu thiên nhiên luôn đem lại nhiều lợi ích rất thiết thực. Tinh dầu bạc hà hỗ trợ trị viêm xoang, khó thở. Tinh dầu oải hương giúp làm dịu đau nhức, mệt mỏi cơ bắp và tăng cường thư giãn.

Xông hơi kết hợp tinh dầu giúp cơ thể giảm bớt căng thẳng và giải tỏa
Xông hơi kết hợp tinh dầu giúp cơ thể giảm bớt căng thẳng

Trong quá trình xông hơi, bạn chỉ cần đổ một gáo nước có hòa lẫn từ 3 - 5 giọt tinh dầu lên đá tạo nhiệt là đã có thể bắt đầu nghỉ ngơi, tận hưởng cảm giác thoải mái. Hãy ghi nhớ rằng tinh dầu thiên nhiên có nồng độ đậm đặc, tỏa hơi mạnh mẽ nên bạn chỉ sử dụng vài giọt trong phòng xông hơi. Tuyệt đối không dùng quá nhiều liều lượng để tránh bị choáng váng, buồn nôn.

An toàn trong phòng xông hơi

Bạn nên bắt đầu chậm rãi trong khi xông hơi. Nhiệt khô của phòng xông có thể sẽ làm bạn hơi khó chịu do chưa thích ứng được. Chính vì thế, trong buổi xông đầu tiên, bạn không nên xông quá 10 phút. Sau khi đã quen với nhiệt độ phòng xông, bạn có thể gia hạn thời gian lên đến 15 - 20 phút. Trong quá trình xông, nếu bạn cảm thấy chóng mặt thì phải lập tức rời khỏi phòng xông để làm mát cơ thể.

Uống nhiều nước trước và sau khi xông. Điều này giúp cơ thể giữ nước tốt, cân bằng, điều hòa trạng thái, tránh gây sốc do đào thải mồ hôi quá nhiều. Bạn tuyệt đối không được vào phòng xông khi mà trước đó có sử dụng các loại thuốc an thần, trị bệnh hoặc đã uống rượu, bia.

Mai Hân được xem là đơn vị với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng, tư vấn và lắp đặt các thiết bị spa. Tại Mai Hân, chúng tôi lấy tiêu chí khách hàng làm mục tiêu quan tâm hàng đầu với mong muốn những sản phẩm đưa vào sử dụng trong spa nói chung và mỗi gia đình nói riêng không những hiệu quả về mặt sử dụng mà còn về độ tin cậy: chất lượng và giá cả. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến sản phẩm, bạn có thể liên hệ với chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân để được tư vấn cụ thể.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân 
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM 
ĐT: 0866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 (Ms.Chi).


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.