Những dấu hiệu cho thấy làn da bạn đang âm thầm lão hóa

23/07/2016 07:30 GMT+7

Lão hóa da là quy luật bất biến của thời gian, mà không ai có thể tránh khỏi được. Đặc biệt, khi bắt đầu bước vào giai đoạn này, hầu như làn da bạn đều có những biểu hiện rất khác, lạ, thậm chí không rõ ràng.

Dưới đây là một số những dấu hiệu, giúp bạn nhận biết được làn da mình đang bị lão hóa ở mức độ nào, để từ đó có những biện pháp chăm sóc và cải thiện làn da lão hóa của mình một cách tốt nhất.
1. Da nhăn nheo, chảy xệ
Những dấu hiệu cho thấy làn da bạn đang âm thầm lão hóa
Da nhăn nheo, chảy xệ là dấu hiệu cho thấy làn da đang bị lão hóa
Da nhăn nheo và chảy xệ là một trong những dấu hiệu cho thấy làn da bạn đang dần bị thiếu hụt lượng collagen và elastin trong cơ thể. Khi tuổi tác càng cao, lượng collagen trong cơ thể sẽ giảm dần, khiến làn da mất đi độ đàn hồi, từ đó trở nên chảy xệ và xuất hiện nhiều rãnh nhăn li ti.
Để khắc phục tình trạng này, bạn nên tăng cường bổ sung những loại thực phẩm có chứa nhiều collagen: Sữa đậu nành, cá hồi, trứng, rau xanh… Bên cạnh đó, thoa kem chống nhăn cho da mỗi ngày, để hạn chế sự hình thành của các nếp nhăn mới, phục hồi lại các sợi collagen và sợi elastin bị đứt gãy, để giúp da được đàn hồi tốt hơn.
2. Xuất hiện vết nám và tàn nhang
Những dấu hiệu cho thấy làn da bạn đang âm thầm lão hóa 1
Xuất hiện nhiều vết nám và tàn nhang trên da
Thông thường, cứ 1 tháng làn da của bạn sẽ được tái tạo lại một lần. Tuy nhiên, theo thời gian và số lượng tuổi tác, quá trình này sẽ bắt đầu diễn ra chậm hơn, thậm chí còn dừng lại đột ngột, khiến cho lớp tế bào da cũ tích tụ lâu ngày trên bề mặt da trở nên khô cứng lại. Lâu dần, lớp da chết này sẽ trở nên đen, sạm và hình thành nên những đốm nâu lẫn xám, mà bạn thường gọi là vết nám và tàn nhang.
Tuy nhiên, vấn đề này vẫn có thể được cải thiện, nếu bạn biết cách chăm sóc kỹ càng cho làn da của mình, qua những việc làm rất cụ thể: Bảo vệ da hằng ngày với kem chống nắng có chỉ số SPF cao, năng tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ dưỡng cho da, và cần thiết nhất là sử dụng kem chữa nám da, tàn nhang, để giúp hạn chế tối đa sự xuất hiện của các vết nám.
3. Da khô ráp, bong tróc
Đây cũng là một trong những dấu hiệu lão hóa mà bạn có thể dễ dàng nhận biết được qua quá trình quan sát và cảm nhận. Sở dĩ như vậy, vì theo thời gian, những chất dưỡng ẩm tự nhiên có trong da cũng sẽ bị hao hụt dần, làm cho da bị khô, sần sùi, thậm chí là bong tróc.
Ngoài ra, việc da bị khô ráp và bong tróc cũng có liên quan nhiều đến tuổi tác, bởi khi càng lớn tuổi, thì sức đề kháng của cơ thể bạn cũng dần yếu đi nên khiến cho cơ thể bị thiếu nước trầm trọng, lâu dần dẫn đến tình trạng da khô ráp, thậm chí là bị bong tróc ở phần biểu bì da ngoài cùng.
Lúc này, cách tốt nhất để cải thiện làn da khô ráp của bạn, đó chính uống thật nhiều nước để phục hồi lại làn da bị tổn thương, đồng thời, thường xuyên sử dụng kem dưỡng da giàu thành phần dưỡng ẩm và có khả năng giữ nước cao để giúp cho làn da luôn ẩm mịn, khỏe mạnh từ bên trong.
Và một trong số những dòng kem dưỡng ẩm, hiện đang được nhiều người sử dụng nhất, mà bạn có thể tham khảo qua đó chính là: Kem dưỡng ẩm trắng mịn da tinh chất Placenta White label.
Những dấu hiệu cho thấy làn da bạn đang âm thầm lão hóa 2
Kem dưỡng trắng da White Label Premium Placenta Cream
Kem dưỡng trắng da White Label Premium Placenta Cream là loại mỹ phẩm đặc biệt với tác dụng 2 trong 1 gồm dưỡng ẩm và làm trắng da, được kết hợp bởi 2 thành phần tự nhiên rất giàu dưỡng chất là tinh chất hoa hồng và thành phần độc đáo Placenta, vốn là thành phần tinh túy trong nhau thai động vật, giúp cung cấp độ ẩm, tăng cường chất dinh dưỡng cần thiết và dưỡng da thêm trắng sáng, mịn màng, không tì vết.
Sản phẩm được trình bày dưới dạng gel trong suốt và đậm đặc, với khả năng thẩm thấu nhanh cho bạn cảm giác mịn màng, sạch sẽ mà không gây nhờn rít khó chịu như những sản phẩm thông thường khác. Vì vậy, khi sử dụng kem dưỡng da White Label thường xuyên, không chỉ mang đến cho làn da bạn sự mịn màng tươi trẻ cả trong những ngày tiết trời khô hanh, rét mướt, mà còn rất thích hợp dùng trong môi trường làm việc phòng máy lạnh.
Sản phẩm sử dụng được cho hầu hết mọi loại da.
Xem chi tiết tại: http://whitelabel.com.vn/brand/white-label/
Chúc các bạn luôn trẻ đẹp và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.