Những điều tuyệt đối không được làm với làn da nhờn, để tránh gây tổn thương da

27/07/2016 09:20 GMT+7

Làn da nhờn thường khiến cho khuôn mặt bạn lúc nào cũng bóng loáng và nhờn rít, trông rất khó coi. Và mặc dù bạn đã tìm mọi cách để ngăn chặn sự tiết dầu của làn da, nhưng điều đó có vẻ không hề đơn giản.

Làn da nhờn thường rất nhạy cảm, nên chỉ cần một tác động nhỏ từ môi trường, nhiệt độ hay độ ẩm thay đổi thôi, thì chắc chắn nó sẽ càng tiết ra nhiều bã nhờn hơn. Do đó, khi muốn chăm sóc làn da khó tính này, bạn nên tuyệt đối tránh những điều sau đây:
1. Tẩy tế bào chết quá thường xuyên
Dẫu biết việc tẩy da chết là rất quan trọng đối với làn da nhờn. Bởi loại da thường rất dễ bị bám bụi, nên nguy cơ hình thành mụn rất cao, vì vậy thói quen tẩy tế bào chết hàng tuần là một điều rất quan trọng mà các chị em nên làm, để bảo vệ tốt nhất cho làn da của mình.
Tuy nhiên, sai lầm mà các chị em vẫn hay mắc phải ở bước chăm sóc da này chính là việc thực hiện chúng quá nhiều lần, khiến làn da dễ bị tổn thương hơn. Sở dĩ như vậy, là vì trong thời gian diễn ra quá trình này, lớp tế bào chết sẽ được loại bỏ rất nhanh chóng, khiến các tế bào da mới vừa được sản sinh không có đủ thời gian để trưởng thành, nên nếu bị tẩy bỏ nữa sẽ dẫn đến tình trạng da bị khô và mất nước nghiêm trọng.
Để tránh gây tổn thương đến làn da của mình, tốt nhất bạn chỉ nên thực hiện việc tẩy tế bào chết này 1 - 2 lần/ tuần mà thôi, nếu không làn da của bạn sẽ trở nên khô ráp và bị lão hóa rất nhanh đấy.
2. Để kem dưỡng ẩm qua đêm
Làn da nhờn đừng bao giờ để kem dưỡng qua đêm
Cũng như bất kỳ một loại da nào, làn da nhờn cũng cần phải được dưỡng ẩm đầy đủ, để đảm bảo được phát triển một cách tốt nhất. Thế nhưng, một sai lầm mà hầu như các chị em sở hữu làn da này đều đã và đang mắc phải, đó chính là để kem dưỡng ẩm lưu lại trên da qua đêm cho đến sáng hôm sau.
Vốn dĩ, làn da nhờn thường tiết ra rất nhiều dầu, nên thường khiến cho lỗ chân lông bị bí bách, viêm nhiễm và sinh nhiều mụn. Lúc này, nếu bạn để lượng kem dưỡng ẩm trên da quá lâu sẽ kích thích các tuyến nhờn hoạt động mạnh mẽ, từ đó không chỉ làm giảm hiệu quả của kem dưỡng, mà còn khiến da bị nhờn và nổi mụn nhiều hơn.
Bên cạnh đó, nếu thói quen để kem dưỡng qua đêm này cứ lặp đi lặp lại thường xuyên, chắc chắn làn da bạn sẽ mau chóng bị già nua và liên tục xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa sớm.
Thế nên, nếu bạn không muốn làn da của mình gặp phải nhiều điều tồi tệ như vậy, thì hãy nhớ là đừng bao giờ để kem dưỡng ẩm nằm lại trên da qua đêm, mà chỉ nên giữ yên lớp kem này trong khoảng từ 3 - 4 tiếng trước khi đi ngủ thôi, sau đó bạn phải làm sạch ngay lớp kem này với sữa rửa mặt rồi mới được lên giường đi ngủ nhé.
3. Trang điểm quá dày
Làn da nhờn thường có một hạn chế đó là trang điểm rất khó, thậm chí còn làm cho lớp make-up dễ bị lem và trôi nhanh hơn. Đặc biệt, khi bạn trang điểm quá dày, sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da tiết nhờn và nổi mụn triền miên. Không những vậy, thói quen trang điểm quá dày và đậm còn có thể làm tăng độ sần trên da, khiến cho lớp mỹ phẩm dễ bị loang lổ, không đều, nhìn rất mất thẩm mỹ.
Do đó, trong quá trình trang điểm trên làn da nhờn, bạn phải lưu ý chỉ make-up cho da với một lớp thật mỏng, nhẹ bằng những loại mỹ phẩm có tác dụng kiềm dầu và chứa nhiều vitamin B, để hạn chế tình trạng da tiết nhờn, cũng như giúp cho lớp make-up được bám vào da chắc hơn.
4. Ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ
Tránh xa những món ăn cay nóng và chứa nhiều dầu mỡ

Những món thức ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ thường không tốt cho làn da nhờn, vì chúng sẽ làm giãn các mạch máu và kích thích tuyến mồ hôi tiết nhờn nhiều hơn.
Ngoài ra, việc thường xuyên sử dụng những món ăn cay nóng hay chứa nhiều dầu, còn là một trong những nguyên nhân chính khiến mụn hình thành nhiều hơn, thậm chí còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, dẫn đến táo bón, đau bao tử…
Vậy nên, nếu da bạn đã bị nhờn và mụn, thì hãy nhớ tránh thật xa những loại thực phẩm này, để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh và tươi trẻ dài lâu.
Chúc các bạn ngày càng xinh đẹp và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.