Những sai lầm nghiêm trọng khiến bạn dễ tăng cân mất kiểm soát

04/05/2016 17:52 GMT+7

Để sở hữu vòng eo thon gọn, các chị em thường phải vạch ra chế độ luyện tập và ăn kiêng rất khắt khe. Tuy nhiên, chỉ vì những sai lầm dưới đây đã khiến cho việc giảm cân của bạn gặp phải nhiều rắc rối hơn.

Vậy những sai lầm đó là gì, cách khắc phục ra sao? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết sau đây.
1. Đi ngủ ngay sau khi ăn no
Đây là một sai lầm nghiêm trọng mà nhiều chị em vẫn thường mắc phải, khiến cho việc giảm cân trở nên khó khăn hơn nhiều. Bởi lẽ, sau khi ăn xong dạ dày của bạn cần phải có thời gian để chuyển hóa thức ăn thành dạng dinh dưỡng bổ sung vào cơ thể. Vì vậy, nếu bạn đi ngủ ngay sau khi ăn có thể sẽ khiến cho dạ dày dễ bị trào ngược hoặc khó tiêu, thậm chí còn khiến cho vòng 2 trở nên đẫy đà hơn, do lượng thức ăn không kịp chuyển hóa tích tụ lại.
Thế nên, để tránh tổn hại đến sức khỏe cũng như vóc dáng của mình, tốt nhất bạn nên ăn sớm trước 3 tiếng mỗi buổi tối khi đi ngủ, đồng thời không nên ăn quá no để tránh ảnh hưởng xấu đến bao tử và kế hoạch giảm cân theo dự tính của mình.
2. Uống nước ngọt thay nước lọc
Vì không thể chịu được vị nhạt nhẽo của nước lọc, nên nhiều người thường chọn nước ngọt để thay thế. Nhưng theo các nhà nghiên cứu, thì đa số những người tiêu thụ nước ngọt nhiều thường gặp phải tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Bởi hàm lượng đường có trong nước ngọt là một trong những nguyên nhân chính khiến cho dạ dày của bạn luôn trong trạng thái đói và thèm ăn.
Vậy nên, nếu bạn đang có dự định giảm cân thì đừng bao giờ đụng đến những loại nước ngọt có gas mà chỉ nên uống nước trái cây hoặc nước lọc, như vậy thì việc giảm cân của bạn mới trở nên suôn sẻ hơn.
3. Ngủ ít lại vì sợ béo
Ngủ ít lại để giảm cân cũng là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng
Nếu bạn đang có ý định giảm béo bằng cách ngủ ít lại thì có lẽ bạn đã hoàn toàn sai. Vì một người thường phải đảm bảo ngủ đủ từ 6 - 8 tiếng/ngày, nếu ngủ ít hơn tiêu chuẩn này, chắc chắn lượng hoocmon căng thẳng trong cơ thể sẽ tiết ra nhiều hơn, khiến bạn dễ cảm thấy thèm ăn hơn.
Chính vì thế để tránh tình trạng này, bạn nên tập thói quen ngủ đủ giấc, nhằm cân bằng lượng hoocmon căng thẳng trong cơ thể, đồng thời giúp cơ thể sản sinh ra hoocmon leptin, làm giảm cảm giác đói và thèm ăn.
4. Nhịn ăn để giảm cân
Những người thường xuyên nhịn ăn sẽ làm cho cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng cần thiết, thậm chí còn gây hại nhiều đến sức khỏe của bản thân. Đặc biệt, khi nhịn ăn quá lâu, não bộ của bạn sẽ tiết ra tín hiệu yêu cầu cung cấp thêm năng lượng cần thiết để duy trì sự hoạt động của các cơ quan nội tạng.
Lúc này, cảm giác đói sẽ bao trùm lên mọi suy nghĩ, hành động của bạn, khiến bạn chỉ muốn ăn và ăn thật nhiều để bổ sung lượng calo đã bị hao hụt, cuối cùng kéo theo số cân nặng cũng liên tiếp tăng lên.
5. Tập luyện quá lâu
Tập luyện quá lâu sẽ làm bạn cảm thấy đuối sức và mệt mỏi hơn
Khi bạn kéo dài thời gian tập luyện, cơ thể sẽ sản sinh ra các hoocmon: Adrenalin, cortisol… kích thích não bộ hoạt động quá mức, gây ra tình trạng căng thẳng.
Không những vậy, việc tập luyện quá lâu còn kéo theo lượng đường trong máu bị hao hụt nhanh hơn, khiến bạn cảm thấy mau đuối sức, mệt mỏi thêm chứ không hề giúp ít được gì cho việc giảm cân của bạn.
Chỉ cần khắc phục được những sai lầm trên đây, chắc chắn mơ ước sở hữu vòng eo thon gọn của bạn sẽ nhanh chóng trở thành sự thật. Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.