Thời tiết nắng nóng, nên làm gì để không bị đen và nổi mụn?

30/03/2017 16:07 GMT+7

Hỏi: Dạo này nắng nóng quá, đi ra đường nhiều khiến da tôi ngày càng sạm đen, xấu xí và mụn cũng nổi lên vài nốt rất khó chịu. Vậy tôi nên làm gì để không bị đen và nổi mụn? (Uyên Trang - TP.HCM)

Đáp: Bạn Uyên Trang thân mến,

Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi đến chuyên mục Làm đẹp. Với thắc mắc của bạn về việc thời tiết nắng nóng, nên làm gì để không bị đen và nổi mụn, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Thời gian gần đây, ở TP.HCM và nhiều khu vực khác trong cả nước thời tiết đã chuyển sang nắng nóng, nhiệt độ không khí tăng cao, độ ẩm thấp. Điều này đồng nghĩa với việc bức xạ tia cực tím xuống mặt đất cao hơn, nếu không chăm sóc da và bảo vệ da đúng cách sẽ khiến da sạm đen, cháy nắng, nổi mụn, thậm chí ung thư da.

Muốn da luôn khỏe mạnh, không bị đen và nổi mụn trong những ngày nắng nóng kéo dài như hiện tại, thì bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc sau:

Giữ da luôn sạch sẽ: Nhiệt độ cao cộng với lượng bức xạ lớn từ ánh nắng mặt trời thường làm da tiết nhiều dầu nhờn hơn, dẫn đến dễ bị mụn, hay bóng nhờn và trông xỉn màu. Do đó, trước tiên bạn phải giữ da luôn sạch sẽ và thông thoáng bằng cách rửa mặt 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt phù hợp, đồng thời tẩy tế bào chết đều đặn 1 lần/tuần, luôn tẩy trang kỹ sau khi trang điểm hoặc dùng kem chống nắng.

Hạn chế trang điểm: Vào những ngày nắng nóng, mồ hôi và tuyến bã nhờn tăng sản xuất, việc lạm dụng trang điểm sẽ khiến da mất đi khoảng thở cần thiết, dẫn đến nhanh chóng bít tắc lỗ chân lông, viêm nhiễm, từ đó để lại nhiều tác dụng không mong muốn như: mụn trứng cá, viêm da... Chưa kể, khi bạn dùng mỹ phẩm kém chất lượng còn gây kích ứng, làm da bắt nắng nghiêm trọng, lão hóa sớm. Bởi vậy, tốt hơn hết vào mùa nắng bạn hãy hạn chế trang điểm, chỉ thực hiện khi cần thiết với 1 lớp nhẹ và luôn tẩy trang kỹ.

Chống nắng và bảo vệ da: Ánh nắng mặt trời không chỉ gây nổi mụn, mà còn là tác nhân số 1 làm da bị lão hóa sớm, sạm da, nám, chảy xệ và da nhăn nheo. Vì vậy, cần tránh để da tiếp xúc với ánh nắng nhất là thời điểm từ 10 giờ đến 15 giờ, luôn mặc quần áo chống nắng có màu sắc lạnh, đội nón rộng vành, đeo khẩu trang, găng tay, tất và đeo kính râm mỗi khi ra ngoài. Bên cạnh đó, đừng quên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ mỗi ngày dù ở ngoài đường hay trong nhà, lưu ý nên bôi kem trước khi ra ngoài 30 phút và thoa lại sau 2 tiếng để chúng phát huy tác dụng tốt nhất.

Ngoài ra, khi sở hữu làn da dầu thì bạn hãy ưu tiên loại kem chống nắng có thành phần không dầu, không mùi (thường có dòng chữ “hypo-allergenic” hay “fragrance-free”). Nếu chưa biết lựa chọn sản phẩm nào, bạn có thể tham khảo kem chống nắng White Doctors, đây là một loại kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da hữu hiệu, lại không gây nổi mụn.

Kem chống nắng White Doctors
Kem chống nắng White Doctors

Kem chống nắng White Doctors được tạo nên nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh chất chống nắng SPF 30+ vượt trội và các dưỡng chất chiết xuất từ thiên nhiên, giúp bảo vệ làn da mặt hiệu quả dưới tác động xấu của ánh nắng mặt trời.

Đặc biệt, kem chống nắng White Doctors còn có tác dụng hỗ trợ trang điểm nhẹ, giúp làm trắng da tức thì, che khuất mọi khuyết điểm, sử dụng thay thế kem nền, mang đến làn da trắng mịn không tì vết.

Kem chống nắng White Doctors phù hợp với hầu hết nhiều loại da, kể cả da nhạy cảm.

Xem chi tiết tại: http://www.maihan.vn/white-doctor/

Chúc bạn sức khỏe!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.