Tự hưởng thụ spa tại nhà với đá muối Himalaya

11/05/2017 11:07 GMT+7

Ngày nay, chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp tại spa, beauty salon đã trở nên phổ biến. Nhưng chúng ta sẽ không thể đến spa thường xuyên được. Bạn nên tham khảo một sản phẩm làm đẹp hiệu quả tại nhà: Đó chính là đá muối Himalaya.

Đá muối Himalaya hay thường gọi là đá muối, có xuất xứ từ Pakistan. Loại muối khoáng này là hóa thạch của muối biển, khai thác bằng cách dùng tay đã rửa sạch dưới độ sâu 945 m so với mặt nước biển. Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, muối Himalaya có nhiều công dụng kỳ diệu.

Muối Himalaya cho làn da đẹp và tinh thần sảng khoái hơn

Ngày nay, đá muối Himalya được ứng dụng trong nhiều dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, phục hồi sức khỏe tại spa, resort, beaty salon… Một số tác dụng cơ bản khi làm đẹp bằng muối khoáng Himalaya có thể kể đến như khả năng điều tiết chất nhờn. Chỉ cần massage với nước ấm hòa tan muối Himalaya hằng ngày, chất nhờn trên da sẽ được cải thiện. Da sẽ không còn bị bóng dầu mà săn chắc hơn rất nhiều. Muối khoáng Himalya còn chứa nhiều ion âm. Khi ngâm mình trong bồn nước chứa loại muối khoáng đặc biệt này, các ion âm sẽ kết hợp để giải phóng các gốc tự do tồn tại trên cơ thể, loại bỏ độc tố, tế bào chết giúp da đẹp, sáng mịn.

Không chỉ vậy, thời gian gần đây, xuất hiện các sản phẩm đèn đá muối được chạm khắc từ một tinh thể muối lớn, với một bóng đèn sợi đốt hoặc một ngọn nến bên trong cho ánh sáng hấp dẫn, phù hợp để sử dụng như đèn ngủ hoặc đèn chiếu sáng. Tùy thuộc vào kích thước và diện tích bề mặt của các tinh thể muối được sử dụng cho đèn, không khí môi trường xung quanh nó được làm sạch bởi các chu kỳ biến đổi của khí hydro và ôxy, cũng như các ion natri và clorua. Đặc tính này đặc biệt hữu ích để làm sạch không khí và giảm các triệu chứng liên quan với bệnh hen suyễn và dị ứng nói chung.

Sử dụng đá muối Himalaya tại nhà để phục hồi sinh lực

Cách dễ thực hiện nhất để hưởng thụ muối Himalaya là ngâm chân. Cách làm như sau: Ngâm bàn chân trong nước ấm khoảng từ 3 - 5 phút, sau đó bỏ 1 lượng muối Himalaya vào chậu ngâm (10 lít nước tương đương 250 g muối). Đồng thời massage nhẹ nhàng cùng với những viên đá muối nhỏ đến khi tan hoàn toàn. Duy trì đều đặn, bạn sẽ cảm nhận được những vùng thô ráp dưới lòng bàn chân mềm mịn, các triệu chứng đau nhức cũng giảm rõ rệt.

Ngâm tắm với muối Himalaya là giải pháp tẩy tế bào chết, bổ sung những vitamin, khoáng chất cần thiết cho da, dưỡng ẩm, giúp da căng, sáng, mịn và khỏe đẹp. Quy trình như sau: Lấy một lượng muối vừa đủ, tùy theo nhu cầu sử dụng của cơ thể, hòa với nước ấm từ 36 - 37°C. Ngâm trong khoảng 20 đến 30 phút. Chú ý, bạn không nên sử dụng bất kỳ các loại phụ gia nào để ngâm tắm, nên ngâm tắm với muối nguyên chất để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thư giãn tinh thần và cải thiện giấc ngủ sâu với đèn đá muối

Sau khi ngâm chân và tắm, hãy đặt đèn đá muối trong phòng ngủ giúp thư giãn tinh thần, giấc ngủ sâu, ngon hơn. Bạn nên chú ý: Muối là những tinh thể hút ẩm, điều đó có nghĩa là chúng sẽ chảy nước khi tiếp xúc với không khí. Vì vậy, đèn đá muối nên tránh nước. Nếu trong điều kiện độ ẩm cao, bề mặt đèn dấp dính nước, hãy thắp sáng ngay lập tức trong vài giờ. Nếu sự kết tinh xảy ra, bạn nên lau chùi bằng vải để làm sạch các bụi muối. Quan trọng nhất là bạn hãy thắp sáng thường xuyên (đèn 220V, 40W) để đảm bảo tính năng của đèn.

Đèn đá muối cải thiện giấc ngủ sâu và ngon hơn
Đèn đá muối cải thiện giấc ngủ sâu và ngon hơn
Hy vọng với bài viết này bạn sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn hưởng thụ spa tại nhà với đá muối Himalaya tuyệt vời nhất nhé!
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Chuyên gia tư vấn setup spa Mai Hân
Địa chỉ: 195/14 Đường D1, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 0866599757 - 0906771486 (Ms.Mai) - 0906812627 (Ms.Chi).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.