Tư vấn chuyên gia: Câu hỏi thường gặp về mụn đầu đen và cách trị hiệu quả

17/03/2016 08:00 GMT+7

Mụn đầu đen thường tái đi tái lại nhiều lần, làm lỗ chân lông giãn to và khiến da kém mịn màng, trông sần sùi. Cũng giống như các loại mụn khác, muốn trị dứt điểm và nhanh chóng chúng ta phải biết cách.

Mụn đầu đen thường tái đi tái lại nhiều lần, làm lỗ chân lông giãn to và khiến da kém mịn màng, trông sần sùi. Cũng giống như các loại mụn khác, muốn trị dứt điểm và nhanh chóng chúng ta phải biết cách.

Chuyên mục Làm đẹp nhận được rất nhiều thư của các bạn đọc gửi về liên quan đến mụn đầu đen và cách trị mụn hiệu quả. Đội ngũ chuyên gia da liễu cùng chuyên gia tư vấn mỹ phẩm Mai Hân giàu kinh nghiệm xin giải đáp một số câu hỏi tiêu biểu:

1. Mụn đầu đen do đâu?

Mụn đầu đen ảnh hưởng đến thẩm mỹMụn đầu đen ảnh hưởng đến thẩm mỹ

Mụn đầu đen hình thành do bã nhờn, tế bào chết và bụi bẩn tích tụ lâu ngày hoá cứng lại thành đầu mụn chặn lỗ chân lông. Theo thời gian phần đầu mụn hở ra ngoài tiếp xúc với không khí sẽ bị ôxi hoá chuyển sang màu đen, nên thường gọi lài mụn đầu đen.

Một số nguyên nhân phổ biến gây ra mụn đầu đen như: Vệ sinh da sai cách, da mặt quá bẩn, thức khuya, stress, ăn uống thiếu khoa học, di truyền, chà xát da, dùng mỹ phẩm…

2. Độ tuổi nào thường bị mụn đầu đen?

Tất cả mọi người dù nam hay nữ ai cũng đều có nguy cơ bị mụn đầu đen, không phân biệt chủng tộc và màu. Dù vậy, mụn đầu đen gặp nhất trong tuổi dậy thì và sau đó giảm dần vào tuổi 25-30. Đặc biệt, một số trường hợp mụn có thể kéo dài đến tuổi 40, thậm chí 50.

3. Có nên dùng miếng dán lột mụn không?

Nên. Tuy nhiên bạn chỉ dùng với liều lượng vừa phải, khoảng 1 – 2 lần/ tháng để lấy đi phần nhân mụn, giúp kem trị mụn thẩm thấu vào da và phát huy tối đa hiệu quả. Tránh lạm dụng sẽ khiến mụn mọc ồ ạt thêm, da nhờn và làm lỗ chân lông giãn to.

5. Mặt nạ thiên nhiên có thực sự trị mụn hiệu quả?

Mặt nạ thiên nhiên hầu hư hoàn toàn vô hiệu với người bị mụn đầu đen lâu nămMặt nạ thiên nhiên hầu hư hoàn toàn vô hiệu với người bị mụn đầu đen lâu năm

Dùng mặt nạ thiên nhiên là sự lựa chọn của rất nhiều người khi bị mụn, bởi cho rằng nó tiết kiệm, an toàn và tốt cho da. Song phương pháp này mang lại hiệu quả khá chậm, phải áp dụng lâu dài, chỉ thích hợp với trường hợp mới và hầu hư hoàn toàn vô hiệu với người bị mụn đầu đen lâu năm.

Hơn nữa, nếu không biết cách pha chế và sử dụng thì rất dễ khiến da bị tổn thương, kích ứng, ăn nắng, thậm chí nổi mụn nhiều hơn. Bạn có thể tìm 1 loại kem trị mụn có chất lượng đảm bảo mà dùng.

6. Cần ăn uống ra sao khi bị mụn đầu đen?

Để hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị mụn và ngăn ngừa mụn, bạn hãy thực hiện chế độ ăn khoa học, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi và uống đủ 2 lít nước/ ngày. Tránh ăn đồ ăn giàu dầu mỡ, gia vị cay nóng, uống nước có gas, bia, rượu… vì chúng là yếu tố hàng đầu kích thích tuyến bã nhờn sản xuất quá mức và gây nóng gan, dẫn đến mụn hình thành.

7. Khi bị mụn đầu đen phải chăm sóc da như thế nào?

Chăm sóc da là điều quan trọng mà mọi người cần lưu ý. Vì da mặt bẩn là nguyên nhân chính gây ra mụn nên trước tiên bạn phải giữ da mặt luôn sạch sẽ. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt chuyên dành cho da mụn 2 – 3 lần/ngày, thường xuyên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần và phải tẩy trang thật kỹ sau khi trang điểm hoặc dùng kem chống nắng. Lưu ý, tránh rửa mặt hay tẩy tế bào chết quá đà sẽ gây khô da và làm bệnh nặng hơn.

Ngoài ra, không được nặn mụn hoặc sờ mó nhiều vào nhân mụn. Sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài và hạn chế trang điểm, dùng mỹ phẩm trong thời gian bị mụn. Ngoài ra hãy kết hợp ngủ nghỉ hợp lý để tránh căng thẳng stress làm mụn phát triển nhiều

8. Loại kem trị mụn nào giúp trị mụn đầu đen nhanh chóng và an toàn?

Đối với mụn đầu đen, bạn nên sử dụng những loại kem trị mụn trong thành phần có chứa các chất như:  benzoyl peroxide, tretinoin, resorcin, sulfur...

Nên chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín, đã được cơ quan y tế kiểm định, có nhiều người ưa chuộng và đánh giá cao về chất lượng như kem trị mụn Sakura, kem trị mụn White Doctors, kem trị mụn Candes…

Sản phẩm nổi bật:
Bộ trị mụn Sakura của Nhật Bản
Bộ trị mụn Sakura của Nhật Bản

Bộ trị mụn tận gốc Sakura bao gồm sữa rửa mặt và kem trị mụn đến từ Nhật Bản với thành phần chiết xuất từ 100% thảo dược thiên nhiên được bào chế theo công thức đặc biệt giúp nhổ tận gốc tất cả các loại mụn hiệu quả, an toàn. Chỉ sau 4 - 6 tuần sử dụng số lượng mụn sẽ giảm rõ rệt.
Bộ trị mụn tận gốc Sakura còn giúp làm mờ vết thâm do mụn để lại, se khít lỗ chân lông và loại bỏ hết bụi bẩn, lớp trang điểm, cho da luôn thông thoáng, sạch sẽ.
Được chiết xuất từ thiên nhiên nên bộ trị mụn tận gốc Sakura an toàn và phù hợp với nhiều loại da. Độ an toàn đã được Bộ Y tế kiểm duyệt và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.