Lãnh đạo phường phủ nhận việc 'hành' dân khi làm giấy khai tử

25/07/2017 20:04 GMT+7

Một người dân cho rằng UBND phường Văn Miếu đã gây khó khăn khi làm thủ tục giấy khai tử, tuy nhiên lãnh đạo phường đã phủ nhận việc này.

Chiều 25.7, trao đổi với chúng tôi, bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội), cho biết UBND phường đã có cuộc họp khẩn để làm rõ thông tin công dân của phường phản ánh bị “gây khó khăn” khi đi làm giấy khai tử. Sau cuộc họp, bà Khanh cho rằng, nội dung sự việc không đúng hoàn toàn như người dân đã đăng tải lên mạng xã hội facebook.
Theo bà Khanh, cuộc họp khẩn với sự tham gia của bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường, ông Nguyễn Lê Hiếu, cán bộ bộ phận một cửa. Bà Hà và ông Hiếu là 2 người mà công dân cho rằng đã “gây khó khăn” và có những lời lẽ không đúng mực khi giải quyết thủ tục hành chính.
Trước đó, tài khoản facebook Thanh Hoa đăng tải thông tin phản ánh về việc gia đình bị UBND phường Văn Miếu gây khó khăn khi làm thủ tục giấy khai tử.
Theo nội dung đăng tải, khi chị Vũ Thanh Hoa đến trụ sở UBND phường Văn Miếu làm thủ tục khai tử cho bố đẻ vào sáng 19.7, phía bộ phận một cửa của ủy ban đã tiếp nhận hồ sơ và hẹn chị Hoa đầu giờ chiều ra nhận giấy khai tử. Gia đình chị Hoa cũng trình bày với cán bộ phường việc cần giấy khai tử gấp để lo thủ tục mai táng, nên muốn phường tạo điều kiện.
phuong-van-mieu
Người dân chia sẻ vụ việc lên mạng xã hội Ảnh chụp màn hình
Đến 14 giờ cùng ngày, chị Hoa cùng người thân đến trụ sở ủy ban để nhận giấy khai tử thì ông Nguyễn Lê Hiếu cho biết “lãnh đạo phường chưa về nên chưa ký được giấy khai tử”. Gia đình chị Hoa tiếp tục quay về nhà, đến khoảng 15 giờ 30 phút thì quay lại phường để nhận giấy khai tử. Tại đây, chị gái của chị Hoa đã có lời qua tiếng lại với các cán bộ ở phường vì phải đi lại quá nhiều lần. Chị Hoa cũng phản ánh việc người nhà chị này bị bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu nói là “vô văn hóa”.
Về các thông tin phản ánh nêu trên, bà Vũ Mai Khanh khẳng định, việc tiếp nhận và xử lý các thủ tục hành chính đã được phường làm rất kịp thời, thậm chí còn tạo điều kiện cho người dân. Bà Khanh cho biết theo nguyên tắc, thủ tục hành chính sẽ được giải quyết và trả sau một ngày.
“Bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ khai tử của gia đình chị Vũ Thanh Hoa vào lúc 9 giờ 53 phút ngày 19.7, lịch hẹn trả vào 9 giờ 53 phút ngày 20.7. Tuy nhiên, xác định đây là việc tang gia, chúng tôi đã cho giải quyết ngay trong ngày”, bà Khanh giải thích.
Bà Khanh cũng phủ nhận việc cán bộ phường gây phiền hà, khó khăn cho người dân khi giải quyết thủ tục hành chính. “Trong vụ việc này, công dân cũng đã có những lời lẽ không đúng mực, thiếu tôn trọng cán bộ phường ngay tại trụ sở”, bà Khanh nói tiếp.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND phường cho biết, vì phía gia đình chị Hoa đã có những lời lẽ thiếu tôn trọng cán bộ, nên bà đã nói: “Nếu chị có những lời lẽ vô văn hóa, chúng tôi sẽ gọi lực lượng công an mời chị ra khỏi trụ sở”. Bà Hà cho rằng bản thân không hề tỏ thái độ gì với công dân, không có các lời lẽ lăng mạ hay chửi bới công dân.
Lãnh đạo UBND phường Văn Miếu cho biết, dự kiến trong ngày mai sẽ làm việc với gia đình chị Vũ Thanh Hoa để giải quyết vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.