Khác hẳn với các dòng loa truyền thống, với thiết kế đặc biệt mỏng nhưng lại đáp ứng công suất cực mạnh khi hát karaoke và nghe nhạc. Loa tranh tích hợp nhiều loa bass, mid, treble chạy dọc quanh viền tranh giúp tạo nên âm thanh với độ phủ rộng và tinh tế. Mặt sau của loa tranh được trang bị loa subwoofer cho tiếng bass mạnh, chắc, đầy uy lực. Đây là ưu điểm vượt trội đáng kể của loa tranh so với thiết kế của loa thùng thông thường.

“Cơn sốt” trong và ngoài nước

Thời gian gần đây, ngoài xu hướng chơi loa tranh cá nhân tại tư gia, nhiều nhà hàng, khách sạn thậm chí là các điểm karaoke cũng bắt đầu sử dụng loại loa tranh đẹp mắt để hút khách. Theo đó, không chỉ với người tiêu dùng thông thường, các chuyên gia âm thanh nước ngoài cũng hết sức ấn tượng với dòng loa mới.

 Loa tranh AA: Sức mạnh của sự khác biệt
Danh ca hải ngoại Vũ khanh (trái) cùng nghệ nhân Sơn loa hát và cảm nhận loa tranh AA - Ảnh: Hoài Thương

Nam danh ca hải ngoại Vũ Khanh nhân chuyến về Việt Nam lưu diễn vào cuối tháng 5 đầu tháng 6.2012 đã tới tận showroom của nghệ nhân Sơn Loa, người chế tạo ra loa tranh đầu tiên ở Việt Nam tại địa chỉ số 142 Lý Nam Đế, quận 11, TP.HCM để thưởng thức âm thanh phát ra từ những chiếc loa tranh độc đáo.

Sau khi lấy “đồ nghề” của mình là bộ micro nhà nghề mà anh dùng mang theo để hát khi biểu diễn, Vũ Khanh đã thử giọng với âm thanh phát ra từ cặp loa tranh tại showroom và đưa ra nhận xét là: “Trên cả tuyệt vời!”. “Sản phẩm loa tranh AA xứng đáng đứng ngang hàng với tất cả những sản phẩm ngoại quốc mà Vũ Khanh không ngần ngại giới thiệu đến tất cả các khách hàng ở mọi nơi trên thế giới”, nam danh ca nói, Vũ Khanh đã quyết định mua hai cặp loa tranh có giá khoảng 20 triệu đồng, phí vận chuyển về Mỹ cũng mất khoảng 20 triệu đồng nữa nhưng anh rất vui vì được sở hữu một sản phẩm chất lượng cao của chính người Việt Nam làm ra.

 

Khách hàng có thể mang về dùng thử trước khi mua

Công ty loa tranh AA đưa ra chính sách bảo hành dài hạn là 3 năm. Đặc biệt, là chính sách cho khách dùng thử, với khách hàng ở TP.HCM sẽ được dùng thử trong vòng 5 ngày và ở các tỉnh là 15 ngày, nếu khách hài lòng thì mới mua loa. Mức giá các sản phẩm cũng khá mềm là từ 2,5 triệu đồng trở lên/cặp loa tùy theo kích thước sản phẩm.

Khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm chính hãng xin liên hệ: số 142 Lý Nam Đế, quận 11, TP.HCM, ĐT: 08.62754818, hoặc  liên hệ với nghệ nhân Sơn Loa số ĐT: 0929.680.086. Website: loatranh.vn

* Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều dòng loa tranh mạo danh là sản phẩm của nghệ nhân Sơn Loa. Để tránh mua phải hàng giả, khách hàng cần liên hệ trực tiếp với Công ty loa tranh AA hoặc nghệ nhân Sơn Loa để được tư vấn cụ thể.

Theo chuyên gia thẩm âm quốc tế Robin Marvinson, loa tranh tuy mỏng nhưng có sức mạnh đáng kinh ngạc khi tái hiện trung thực và hoàn hảo các dải tần. “Tôi thực sự ấn tượng, Việt Nam đã có sự vượt bậc về công nghệ âm thanh trong thời gian ngắn. Thật thán phục sự tìm tòi sáng tạo của người Việt khi kết hợp tranh và âm thanh để tạo thành sản phẩm loa tranh. Theo tôi, đây có thể là giải pháp không gian hoàn hảo trong tương lai”.

Khẳng định thương hiệu Việt

Anh Lê Văn Hải, chủ quán Karaoke 72A (quận 9) cho biết, anh đã kinh doanh karaoke được 17 năm, thế nhưng các dàn âm đã cũ và không bắt mắt nên lượng khách có giảm ít nhiều. Thấy các dòng loa tranh xuất hiện, anh đã lên mạng tìm hiểu về loa tranh của Công ty loa tranh AA. Sau khi tìm hiểu và dùng thử, anh Hải quyết định mua 22 cái đặt ở 10 phòng karaoke của nhà anh. Do thiết kế phòng đẹp, đặc biệt là dàn loa tranh có hệ thống bass siêu mạnh, nên lượng khách đến quán karaoke của anh Hải tăng đáng kể vì ngạc nhiên.  

Không chỉ anh Hải, hiện nay khá nhiều nhà hàng, khách sạn, quán cà phê trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh và một số tỉnh ở miền Tây đang có phong trào chuyển sang dùng loa tranh. Nhiều chủ quán đầu tư, chuyển đổi loa thường thành các dàn loa tranh nghệ thuật bắt mắt để phục vụ thực khách.

Theo nghệ nhân Nguyễn Hùng Sơn (Sơn Loa), Giám đốc Công ty loa tranh AA, doanh nghiệp chế tác ra loa tranh đầu tiên của Việt Nam, thì thời gian gần đây, lượng khách dùng loa tranh đầu tư ở các điểm kinh doanh tăng khá mạnh. Và chính khách hàng đã phải công nhận là ngoài đẳng cấp về nghệ thuật thì chất lượng âm thanh của loa tranh hoàn toàn không hề thua kém bất cứ dàn âm thanh nào khác.

“Xu hướng dùng loa tranh là xu hướng mới của tương lai, bởi nhu cầu nghe nhìn của người tiêu dùng ngày càng cao. Ngoài thưởng thức âm thanh, họ còn cũng muốn có một dàn loa đẹp mang tính nghệ thuật cao để có thể chiêm ngưỡng”, ông Sơn phân tích. (Hoài Thương)

>> Đẳng cấp mới cho loa karaoke và nghe nhạc
>> Sắm loa ưng ý
>> Loa phẳng 

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết