Lốc xoáy làm nhiều người bị thương, nhà cửa tốc mái

18/04/2016 21:05 GMT+7

Hàng trăm ngôi nhà, trường học bị tốc mái, cột điện, cây cối hoa màu đổ rạp chỉ sau một trận lốc xoáy dữ dội tàn phá vùng quê nghèo ở huyện hong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Hàng trăm ngôi nhà, trường học bị tốc mái, cột điện, cây cối hoa màu đổ rạp chỉ sau một trận lốc xoáy dữ dội tàn phá vùng quê nghèo ở huyện hong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Giáo viên Trường THCS Phong Hiền thu gom những mái tôn bị tốc mái về sửa chữa lợp tạm cho học sinh học - Ảnh: Đình ToànGiáo viên Trường THCS Phong Hiền thu gom những mái tôn bị tốc mái về sửa chữa lợp tạm cho học sinh học - Ảnh: Đình Toàn
Ngày 18.4 các lực lượng công an, xã đội, dân quân tự vệ tại xã Phong Hiền tiếp tục nỗ lực giúp đỡ hàng trăm hộ dân có nhà bị tốc mái lợp lại nhà ổn định cuộc sống.
Ngay từ buổi sáng, lãnh đạo huyện Phong Điền, Phòng giáo dục huyện cũng đã gấp rút kiểm tra tình hình thiệt hại sau cơn lốc xoáy kèm theo mưa đá xảy vào chiều tối qua 17.4 trên nhiều thôn của xã Phong Hiền, huyện Phong Điền.
Trận thiên tai này, nói như Chủ tịch UBND H.Phong Điền Trịnh Đức Hùng là “cơn lốc dữ chưa từng thấy” quét qua quê nghèo của quê ông. “Nhà mình cũng bị bay nửa mái, cơn lốc rất dữ” – ông Hùng nói.
VIDEO: Trận lốc xoáy khiến nhiều nhà dân tan hoang

Mái lợp Trường THCS Phong Hiền bị lốc cuốn bay ra đồng hàng trăm mét để lại trần nhà ngổn ngang - Ảnh: Đình Toàn
Kéo dài trong khoảng 30 phút, cơn lốc và mưa đá hoành hành dữ dội trong khoảng 15 phút đã khiến ít nhất 320 ngôi nhà ở các thôn như Cao Ban, Gia Viên, Sơn Tùng, An Lỗ, Truông Cầu… bị tốc mái, trong số đó có 52 ngôi nhà tốc mái mức độ từ 50% trở lên, hàng chục nhôi nhà nhà bị tốc mái toàn bộ. Đặc biệt, Trường THCS Phong Hiền – nơi có 593 học sinh theo học đã bị tốc mái nặng. Một dãy nhà có 6 phòng học dành cho khối 6 và khối 9 của nhà trường được đầu tư theo dự án ADB năm 2001 đã bị bốc mái toàn bộ.
Mái tôn và các thanh dằn văng xa ra đồng ruộng đến 300 mét. “Rất may hôm qua học sinh được nghỉ học chứ lốc xảy ra đúng giờ tan học thì rất nguy hiểm. Hiện chúng tôi huy động các thầy cô giao cùng các em học sinh khối 9 lượm lặt những gì còn sử dụng được để lợp lại trường” - Phó hiệu trưởng nhà trường, thầy Hồ Nam Thắng nói.
Lúa đổ, mái lợp bay xa - Ảnh: Đình Toàn
Chủ tịch UBND xã Phong Hiền Trần Đức Thiện cho biết thêm cơn lốc dữ đã làm 3 người dân trong xã bị thương, trong đó có một giáo viên nam. Đã có khoảng 150 ha lúa đang ngập sửa cùng hàng trăm hecta hoa màu, cây trồng bị đổ rạp. Ngay trong sáng 18.4 huyện hội Chữ thập đỏ Phong Điền đã tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ khẩn cấp bước đầu để động viên những trường hợp bị thương và hộ nghèo có nhà bị tốc mái. Hiện xã đang tập trung lo huy động các lực lượng lợp lái mái nhà, khắc phục hậu quả ổn định đời sống cho bà con.
Nhà cô giáo về hưu Bùi Thị Hằng ở thôn An Lỗ, xã Phong Hiền bị hư hại - Ảnh: Đình Toàn
Làng xóm giúp nhau khắc phục hậu quả - Ảnh: Đình Toàn
Cột ăng ten của một trạm BTS tại thôn Sơn Tùng, xã Phong Hiền bị lốc vặn xoáy, có nguy cơ bị bứt ra khỏi nhà - Ảnh: Đình Toàn
Lãnh đạo Huyện hội Chữ thập đỏ Phong Điền, thăm, tặng quà động viên một hộ dân nghèo ở thôn Sơn Tùng có nhà bị tốc mái - Ảnh: Đình Toàn
Ngôi nhà của vợ chồng thầy giáo trẻ Hồ Ngọc Sinh, ở thôn Gia Viên bị lốc làm tốc mái hoàn toàn - Ảnh: Đình Toàn
Hệ thống điện lưới, đường dây điện thoại bị hư hại nặng - Ảnh: Đình Toàn
Cây xanh gãy đổ - Ảnh: Đình Toàn
Cây trồng, hoa màu hư hại nặng - Ảnh: Đình Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.