Lượm hơn 75 triệu đồng ngay trung tâm Sài Gòn, tìm người mất trả lại

06/05/2016 19:12 GMT+7

Phải năn nỉ nhiều lần thì Chu Tấn Văn (đang làm trong lĩnh vực báo chí) mới cho chúng tôi ghi nhận lại thông tin về vụ việc này.

Anh bảo rằng làm được gì tốt đẹp hơn cho xã hội thì làm và: “Tôi đã từng bị giật đồ, mất đồ nên hiểu cảm giác hoang mang, tiếc của như thế nào của người bị mất”.
Trưa 5.5, sau khi cùng bạn đi ăn đồ nướng trên đường Nguyễn Thái Học, Q.1, lúc ra ra về ngay đoạn góc gần ngã tư Nguyễn Thái Học và Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM) Chu Tấn Văn tình cờ thấy một chiếc bóp của phụ nữ đánh rơi.
Lúc trời đang rất nắng bất chợt đổ mưa ào đến nên mọi người tấp nập, cuốn quýt mặc áo mưa, trú mưa. Có lẽ đó là nguyên nhân chiếc bóp bị đáng rơi với rất nhiều tiền bên trong.
“Khi cầm lên và nhìn bên trong tôi thấy 2 cọc tiền và khoảng 750 ngàn bên ngăn tiền lẻ kế bên. 2 xấp tiền gồm 50 triệu và 25 triệu. Ban đầu tôi có ý định mang đến công an phường Cầu Ông Lãnh gần đó trình báo và nộp nhưng bạn bè khuyên trao tận tay người mất. Tôi cũng định nếu không tìm được người mất tôi sẽ nhờ công an giúp. Tôi đã đăng facebook sau đó nhưng chắc người bị rơi bóp không thể đọc được. Cũng may là bên trong có chứng minh nhân dân và người mất bóp có hộ khẩu ở TP.HCM”.
Sau khi đăng facebook hơn 3 tiếng, và sau khi làm xong công việc, anh đã quyết tâm tìm đến địa chỉ người bị mất trong CMND trên đường Lạc Long Quân, Q. Tân Bình, TP.HCM để trả lại.
Chủ nhân chiếc bóp không nghĩ mình sẽ tìm được bóp với số tiền lớn này nên trong. Vậy nên chị không chỉ cảm ơn mà muốn trao lại cho Chu Tấn Văn 10 triệu đồng nhưng anh không nhận. Anh nhờ chị chủ tặng 10 triệu đó cho các em nghèo ở 1 bệnh viện tại TP.HCM.
Chiếc bóp và số tiền anh nhặt được

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.