Malaysia phạt gần 80 triệu đồng một người Việt trữ móng gấu, ngà voi

18/10/2016 12:39 GMT+7

Một nhân viên làm nghề giặt ủi người Việt vừa bị tòa án Malaysia tuyên phạt 15.000 Ringgit Malaysia (gần 80 triệu đồng) vì trữ móng gấu và một phần của ngà voi.

Tờ New Straits Times vừa đưa tin, một nhân viên làm việc ở tiệm giặt ủi người Việt đã bị tòa án nước này tuyên phạt 15.000 Ringgit Malaysia (gần 80 triệu đồng) vì tàng trữ móng gấu và một phần của ngà voi mà không có giấy phép đặc biệt nào vào ngày 17.10.

tin liên quan

Người Việt 'xấu tính' trong mắt Tây sống ở Việt Nam
Lâu nay bạn được nghe người nước ngoài nhận định: “VN tuyệt quá, tôi yêu VN…” nhưng thực tế có phải như vậy? Những chia sẻ của các doanh nhân, người nước ngoài sống ở Việt Nam khiến người Việt phải 'giật mình' nhìn lại.
Nhân viên người Việt tên Nguyen Van Son, 25 tuổi, bị cáo buộc tàng trữ móng gấu chó (có tên Helarctos Malayanus) và một phần của ngà voi châu Phi (giống Laxodonta Africana) và đã nhận hai tội trên.
Nguyen Van Son bị phát hiện đang giữ móng gấu và ngà voi tại Kuala Lumpur, Malaysia, vào ngày 31.8.
Theo Đạo luật Bảo vệ Động vật hoang dã của nước này năm 2010, gấu chó và voi châu Phi là hai loài cần được bảo vệ. Theo luật sư của Nguyen Van Son thì đây là lần đầu tiên anh phạm tội.
Nguyen Van Son bị phạt gần 80 triệu đồng cho cả hai tội và nếu không đủ tiền trả sẽ phải chịu phạt tù 6 tháng.
Cục Bảo vệ Động vật hoang dã và Bảo tồn Công viên quốc gia Malaysia (Perhilitan) đã truy tố một nhân viên nước này kêu gọi ngăn chặn tình trạng mua bán động vật hoang dã và yêu cầu tòa án xem xét lợi ích công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.