Máy bay đi Seoul hạ cánh khẩn cấp xuống Nội Bài để cấp cứu hành khách

04/10/2017 19:06 GMT+7

Chuyến bay Vietjet từ Hải Phòng đi Seoul (Hàn Quốc) tối qua, 3.10, đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) để cấp cứu một nữ hành khách.

Thông tin từ Vietjet cho hay, chuyến bay VJ926 khởi hành từ Hải Phòng đi Seoul (Hàn Quốc) cất cánh lúc 22 giờ 45 ngày 3.10. Sau khi máy bay cất cánh được 30 phút, tổ tiếp viên phát hiện một nữ hành khách người Hàn Quốc lên cơn khó thở.
Tiếp viên đã hỗ trợ hành khách thở bình dưỡng khí, nhưng tình trạng sức khoẻ của nữ hành khách không được cải thiện. Cơ trưởng chuyến bay đã quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài để có thể cứu chữa cho hành khách.
Trước khi máy bay hạ cánh, mọi công tác hỗ trợ của sân bay Nội Bài và Vietjet đã được chuẩn bị sẵn sàng để cấp cứu cho hành khách. Bác sĩ lên tàu khám cho hành khách và kết luận sức khoẻ hành khách không thể tiếp tục chuyến bay. Tổ bay đã thực hiện các thủ tục để lực lượng y tế của sân bay Nội Bài trợ giúp đưa hành khách cùng 3 thành viên trong gia đình xuống sân bay.
Đến 12 giờ 30 sáng nay (4.10), chuyến bay tiếp tục khởi hành đến Seoul. Nữ hành khách đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cũng đã cử nhân viên đến hỗ trợ. Đại diện Vietjet cho biết đã thông báo hỗ trợ vé cho hành khách và gia đình đi cùng chặng bay Hà Nội - Seoul khi sức khoẻ bình phục.
Vietjet cũng lưu ý hành khách có tiền sử hoặc đang có các bệnh như tim mạch, huyết áp, hô hấp nặng và các bệnh nghiêm trọng khác, dễ bị tác động do đặc điểm thay đổi áp suất và các điều kiện đặc thù trên chuyến bay, cần thông báo về tình trạng sức khỏe với nhân viên hãng hàng không khi mua vé và làm thủ tục tại sân bay, để có tư vấn và hỗ trợ cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.