Mẹ thần đồng âm nhạc Jayden bất ngờ trước món quà đầy tình cảm từ con trai

19/01/2017 09:00 GMT+7

Vietnam Idol Kid mùa đầu tiên 2016 chứng kiến màn biểu diễn ấn tượng của thần đồng âm nhạc gốc Việt đến từ New Zealand - Jayden.

Đứng sau thành công của chàng ca sĩ nhí này là một người mẹ đáng ngưỡng mộ - chị Liên Trịnh. Tại một sự kiện gần đây, chị Liên Trịnh đã lần đầu tiên chia sẻ về kỷ niệm với món quà cực kỳ đặc biệt từ cậu con trai nhỏ của mình.
Chị Liên Trịnh hiện là Điều phối viên Hội Đồng Đa Văn Hóa tại Thành phố Dunedin, New Zealand. Từ năm 2001 - 2014, chị công tác tại Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc với 3 bằng thạc sĩ về y tế cộng đồng & truyền thông. Năm 2016, với mong muốn con trai hiểu thêm về tiếng Việt và thể hiện đam mê ca hát của mình bằng chính ngôn ngữ mẹ đẻ, chị đã khuyến khích Jayden về Việt Nam tham gia Vietnam Idol Kid.
Việc Jayden biết chơi thông thạo 14 loại nhạc cụ thì ai cũng biết nhưng tự sáng tác một bài hát tặng riêng cho mẹ thì chỉ được tiết lộ qua câu chuyện của chị Liên Trịnh. Nhớ lại khoảnh khắc con trai bất ngờ muốn hát tặng mẹ, chị Liên Trịnh vẫn xúc động, ngỡ như mới ngày hôm qua: "Hôm ấy là 2 ngày trước Ngày của Mẹ ở New Zealand, mình vừa về đến nhà thì Jayden khoe ngay có viết bài hát tặng mẹ. Mình bảo vậy để đến hôm đó hãy hát nhưng Jayden không thể kiềm chế sự háo hức. Khi nghe con trai cất giọng, mình rất ngạc nhiên vì bài hát đó được viết theo âm hưởng Blue Rock - dòng nhạc Jayden thích nhất. Nhưng lời bài hát mới thật sự làm trái tim mình tan chảy. Những ca từ ngô nghê nhưng đáng yêu đến lạ lùng: “Tình yêu của mẹ không gì sánh bằng. Mẹ là người dạy học cho con. Mẹ là người làm bữa trưa cho con. Mẹ là tình yêu của con”. Đã 5 năm trôi qua, chị Liên Trịnh vẫn xem bài hát này là món quà tuyệt vời nhất của con trai.
Tại sự kiện “Món quà tri ân ngày Tết”của Danisa, cậu bé Jayden đã gửi tặng đến mẹ những chiếc bánh quy bơ ngọt ngào như một món quà tri ân để tết này cùng bà ngoại và mẹ thưởng thức đón tết tại Việt Nam
Về phía Jayden, “thần đồng” chia sẻ: “Em cũng tìm cách tặng nhiều quà cho mẹ. Đơn giản thôi như ôm mẹ này, nói con yêu mẹ này hay mang bữa sáng cho mẹ khi mẹ thức dậy này. Em không tự nghĩ ra tất cả những việc này đâu, mà em bắt chước bố đấy ạ. Bố rất thương mẹ nên em cũng sẽ yêu mẹ như cách mà bố đã làm. Nhưng đến nay, món quà mà em cho rằng “hay nhất” để tặng cho mẹ có lẽ là bài hát em tự sáng tác khi 7 tuổi”.
Nếu quan điểm của người Việt Nam, yêu thương con là cho con điều tốt đẹp nhất thì với chị Liên Trịnh, yêu thương con là cho con điều phù hợp nhất. Nhưng cho con được làm điều mình thích không có nghĩa là chiều chuộng không có cơ sở và kỷ luật. Khi phát hiện ra con có tài năng, hai vợ chồng chị rất vui và hãnh diện nhưng “quan trọng không phải là con có tài năng, được mọi người biết đến hay không, mà xây dựng tính cách của con, biết lễ phép, hòa đồng với mọi người, lịch sự, kính trên nhường dưới mới là những bài học đầu tiên mình dạy dỗ và rèn luyện Jayden” - chị Liên Trịnh tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.