Miền Bắc rét đậm, rét hại

24/02/2017 08:45 GMT+7

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, trong ngày 23.2, chịu ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc đã giảm sâu.

Nhiệt độ thấp nhất tại núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là 7,60C, tại các tỉnh đồng bằng Bắc bộ và khu vực Hà Nội phổ biến trong khoảng 15 – 17 độ C.
Dự báo, ngày 24.2, không khí lạnh liên tục được bổ sung khiến thời tiết tại các tỉnh Bắc bộ rét đậm trên diện rộng, rét hại ở vùng núi cao, nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 13 – 16 độ C, vùng núi từ 10 – 13 độ C, riêng vùng núi cao nhiệt độ ở mức dưới 10 độ C. Đợt không khí lạnh này cũng sẽ gây ra hiện tượng thời tiết xấu trên vùng biển vịnh Bắc bộ và khu vực bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa.
Trong ngày 23.2, Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai gửi công điện yêu cầu các tỉnh Bắc bộ hướng dẫn người dân phòng chống rét cho người và gia súc, bảo vệ sản xuất nông nghiệp; các tỉnh ven biển và cơ quan chức năng theo dõi diễn biến thời tiết trên biển, thông báo đến chủ tàu để chủ động ứng phó với gió mạnh và sóng lớn, sẵn sàng phương tiện ứng cứu ngư dân khi có tình huống xấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.