Mới 4 tuổi đã 5 lần lên bàn mổ

11/04/2017 12:12 GMT+7

Đó là bé Nguyễn Thị Hồng Phúc, sinh ngày 2.1.2013.

Chị Nguyễn Thị Xuân Thắm (32 tuổi, mẹ cháu Hồng Phúc, quê ở Đắk Lắk, hiện sống ở 191/10 Trường Chinh, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM) cho biết khi mang thai bé mới được 4 tháng thì bác sĩ khuyên nên bỏ vì thai nhi có vấn đề về tim, nhưng chị không nỡ.

tin liên quan

Nỗi đau của một ngư dân
Tai nạn khi đang đánh bắt trên biển đã cướp đi một bên tay của ngư dân Nguyễn Ngọc Quý (thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi).
Bé Phúc lúc mới được 3 ngày tuổi đã mổ để đặt stent cho tim. Lúc cháu qua tháng 11 phải tiến hành ca mổ thứ 2 để nong stent. Do ca mổ không thành công, nên cháu phải mổ lần 3 rồi các bác sĩ phải thực hiện thêm 2 ca mổ hở vào các năm 2015 và 2016. Hiện tim của bé Phúc vẫn còn hở van 3 lá 3/4, hở van 2 lá là 2/4, bác sĩ đã chỉ định phải mổ lại vào cuối năm nay.
Anh Nguyễn Ngọc Dũng (41 tuổi, ba của bé Phúc) cho biết do bệnh tình của cháu như vậy nên gia đình đã tốn số tiền khá lớn. Hiện vợ chồng anh nợ hơn 200 triệu đồng. Trong khi đó, công việc của cả hai vợ chồng không ổn định, chị Thắm là giáo viên nhưng phải nghỉ việc ở nhà chăm con. Đến năm 2014, vợ chồng anh Dũng có thêm cháu Nguyễn Ngọc Quỳnh Như. Không may, cháu Như lại mắc bệnh thiếu máu (thalassemia).
Từ khi sinh ra đến nay, mỗi tháng Quỳnh Như phải khám, truyền máu một lần tại Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM.
Dù mang căn bệnh trong người nhưng mỗi khi khỏe khoắn, hai chị em Hồng Phúc và Quỳnh Như cứ quấn quýt bên nhau, cười đùa vui vẻ. “Khổ cực mấy vợ chồng em cũng cố gắng chạy chữa cho hai con, mong hai con khỏe mạnh. Tuy nhiên, sau 5 năm qua thì vợ chồng em kiệt quệ rồi, giờ mượn nợ cũng chẳng biết mượn ai”, chị Thắm ngậm ngùi.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ bé Nguyễn Thị Hồng Phúc; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến bé Phúc trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.