Mối nguy từ những ‘máng trượt’

30/10/2015 08:00 GMT+7

Tại TP.HCM, bãi giữ xe máy ngày càng trở nên quá tải bởi đất chật, xe đông. Để giải quyết bài toán này, nhiều bãi giữ xe trên cao hay tầng hầm được xây dựng, nên nhiều nơi, người gửi phải chạy xe trên những con dốc cao.

Tại TP.HCM, bãi giữ xe máy ngày càng trở nên quá tải bởi đất chật, xe đông. Để giải quyết bài toán này, nhiều bãi giữ xe trên cao hay tầng hầm được xây dựng, nên nhiều nơi, người gửi phải chạy xe trên những con dốc cao.

Bãi giữ xe trên cao hay tầng hầm là phương án giải quyết bài toán đất chật, xe đông nơi đô thị - Ảnh minh họa: T.NBãi giữ xe trên cao hay tầng hầm là phương án giải quyết bài toán đất chật, xe đông nơi đô thị - Ảnh minh họa: T.N
Một lần đến gửi xe tại một trường đại học, chứng kiến nhiều sinh viên bị tụt xuống những cái “máng trượt” khi cố cho xe vào bãi, tôi như đứng tim. May mắn trong số đó đều là sinh viên nam, có sức khỏe nên “đỡ” được.
Tại một số trung tâm thương mại, để xuống tầng hầm gửi xe, người gửi phải vượt qua những con dốc cao ngất ngưởng, qua những khúc quanh rất ngặt, dù đã trang bị kiếng lồi nhưng người điều khiển xe khó có thời gian nhìn kiếng, vì phải tập trung chạy xe. Mặc dù vậy, nhiều mẹ, nhiều chị chở theo con nhỏ vẫn phải “lao dốc”. Vốn chân yếu tay mềm, lỡ xe đang lên - xuống bị chết máy, đứt thắng thì chẳng biết chuyện gì sẽ xảy đến. Đáng nói hơn, nhiều nơi các “máng trượt” lại được làm bằng sắt, trơn trượt, rất dễ té ngã nếu thắng gấp.
Thiết nghĩ, để an toàn hơn cho người gửi xe, các đơn vị cần xây dựng đường lên xuống bãi xe có độ dốc thoai thoải, không quá cao, quá gấp. Nên làm đường lên xuống bằng bê tông có tạo răng cưa trên bề mặt để tạo độ bám của xe với mặt đường. Ngoài ra, cần có nhân viên hướng dẫn để người lên xuống với mật độ thưa, lỡ có chuyện xảy ra người sau còn né kịp. Nếu lên xuống với mật độ dày, một người té ngã, nhiều người khác phía sau sẽ cùng chung cảnh ngộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.