Một cảnh sát Trung Quốc giả phụ nữ bắt 66 tội phạm qua mạng

11/06/2015 10:25 GMT+7

(TNO) Một cảnh sát ở Trung Quốc đã bắt 66 tên tội phạm nhờ giả phụ nữ để chat với các đối tượng trên mạng.

(TNO) Một cảnh sát ở Trung Quốc đã bắt 66 tên tội phạm nhờ giả phụ nữ để chat với các đối tượng trên mạng.

Cảnh sát Xiao Yun giả phụ nữ, bắt tội phạm qua mạng - Ảnh chụp màn hình South China Morning Post
Cảnh sát Xiao Yun, 26 tuổi, ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã lập thành tích bắt được 66 tên tội phạm trong một năm. Chiến lược của anh chính là giả danh phụ nữ trên mạng để trò chuyện với các đối tượng, theo South China Morning Post ngày 10.6.
Anh lập một hồ sơ trên mạng với nội dung giới thiệu việc làm, kèm theo những thông tin cá nhân như sở thích ăn uống, vui chơi...
Hầu hết các đối tượng phạm tội đều không có việc làm, thiếu tiền, họ thường lên mạng hằng ngày để giết thời gian. Sau khi làm quen, kết thân, anh Xiao Yun sẽ hẹn gặp mặt và tóm gọn tội phạm.
Xiao mất khoảng 2 tháng để tạo dựng lòng tin ở mỗi đối tượng. Anh sử dụng rất nhiều “chiến thuật” khác nhau, khi thì là phụ nữ đi kiếm bạn trai, khi là một người có chung hoàn cảnh và chia sẻ với đối tượng.
Ví như có một trường hợp đối tượng ly dị, anh sẽ đóng vai một người có hoàn cảnh tương tự và chia sẻ về đời sống hôn nhân. Nếu đối tượng đòi xem mặt, anh thường lảng tránh vào phút chót hoặc nhờ một người đồng nghiệp nữ nói chuyện giúp...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.