Một gia đình khổ sở vì bệnh tật cần được giúp đỡ

27/12/2016 10:17 GMT+7

Mới gặp bà Trần Thị Xuân (trú tổ 3, thông Đồng Trì, xã Bình Hải, H.Thăng Bình, Quảng Nam), không ai nghĩ bà mới gần 50 tuổi, bởi trông ốm yếu, hom hem, chỉ còn da bọc xương như bà cụ đã ngoài 65 tuổi.

Trong ngôi nhà xập xệ, trống toác từ trước ra sau của vợ chồng bà sống cùng 2 người con, bà Xuân khó nhọc dịch chuyển. Vừa đi, bà vừa dựa vào chiếc ghế nhựa để làm chỗ tì. Nhiều hôm ra ngoài sân, gió to thổi cả bà và ghế ngã lăn quay.
Cách đây 7 năm, bà Xuân là một phụ nữ khỏe mạnh, xốc vác, lao động, làm nông luôn tay luôn chân nên gia đình dù không dư dả cũng đủ 3 bữa cơm. Nhưng căn bệnh tiểu đường đã cướp đi sức khỏe và sự xốc vác ấy, bao nhiêu tiền bạc tích cóp đi theo bệnh tình của bà. Đã vậy, ông Doãn Văn Tâm (43 tuổi), chồng bà, cũng đang mắc bệnh không rõ nguyên nhân, nhưng không tiền nên không dám chạy chữa, cứ chịu đựng qua ngày, cơ thể cũng ốm o gầy gò không có sức lao động.
Vợ chồng đều bệnh, 2 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn đành phải bỏ học dở dang. Cô con gái Doãn Thị Hà (16 tuổi) lên lớp 10 thì nghỉ học; cậu con trai Doãn Văn Linh năm nay 13 tuổi, nhưng đã nghỉ học 2 năm nay vì hoàn cảnh gia đình. Cả nhà bấu víu vào tiền trợ cấp hỗ trợ người nghèo, mất sức lao động của 2 vợ chồng tổng cộng 540.000 đồng/tháng từ nhiều năm nay.
“Cứ nhận tiền là mua gạo đổ đầy, rồi bà con chòm xóm có đi bắt cá, tôm, rau… thấy cảnh nhà cũng chia sẻ ít làm thức ăn. Vậy mà thoi thóp qua ngày”, bà Xuân gạt nước mắt buồn rầu nói.
Chị Nguyễn Thị Hoa, hàng xóm nhà chị Xuân chạy sang trò chuyện: “Ở đây nhà ai cũng nghèo, khổ lắm, rứa mà thấy cảnh nhà bà Xuân cũng ứa nước mắt. Khổ chi mà khổ không ai bằng. Mà tội mấy đứa nhỏ nữa, nghỉ học hết trơn chớ nhà không có ăn lấy gì đi học. Ước chi có ai giúp giùm gia đình ni, chứ thấy cảnh không cầm được nước mắt”.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản:
Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ bà Trần Thị Xuân; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến bà Xuân trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.