Một gia đình lâm cảnh khốn cùng

05/09/2017 10:35 GMT+7

Đó là gia đình ông Nguyễn Văn Dách (43 tuổi, ngụ ấp Tích Phú, xã Tích Thiện, H.Trà Ôn, Vĩnh Long). Vợ ông Dách là bà Nguyễn Thị Kiều (46 tuổi) mang chứng bệnh gai cột sống, suy tim, thường té xỉu, vừa không lao động được, vừa phải tốn tiền thuốc mỗi ngày.

Nhà nghèo, không có đất sản xuất, hằng ngày ông phải làm thuê kiếm được từ 80.000 - 100.000 đồng, nhưng tiền thuốc cho vợ đã hết hơn phân nửa. Đã vậy, năm 2015, con gái ông ly dị chồng, giao hai con là Đinh Nhật Thành (5 tuổi) và Đinh Nhật Khang (3 tuổi) cho vợ chồng ông nuôi nấng. Nhiều hôm không ai thuê làm, nhà không có gạo phải ăn độn chuối, khoai mì… Vợ chồng ông nhìn hai cháu ngoại mà rơi nước mắt.
Cách đây hơn một tuần ông Dách đột nhiên bệnh nặng, cột sống bị giật, hai chân liệt, được chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Dược Cần Thơ. Tại đây, sau khi chụp MRI, bác sĩ cho biết 3 đốt xương sống của ông bị phù lên, chèn ép dây thần kinh nên không đi được. Đây là một bệnh tốn kém và rất lâu dài mới hồi phục được.
Ông Dách cho biết vợ chồng ông có 2 người con. Con gái lớn đã bỏ đi để lại hai trẻ nhỏ cho ông. Còn người con trai 18 tuổi đang học nghề hớt tóc. Gia đình quá nghèo, không có tiền mua bảo hiểm, giờ ông bệnh nặng nên không biết xoay xở ra sao. “Tôi là trụ cột gia đình, nay không đi đứng được để làm thuê kiếm tiền thì không biết vợ tôi và hai cháu ngoại phải sống ra sao, lấy gì để trị bệnh, mau hồi phục để đi làm thuê, làm mướn lo cho cả nhà”, ông Dách nghẹn ngào.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ ông Nguyễn Văn Dách; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông Dách trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.