Mua vé tàu Tết Đinh Dậu 2017: Những điều hành khách buộc phải nhớ!

Bắt đầu từ 8 giờ, ngày 1.10 Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ bán vé tàu Tết Đinh Dậu 2017, Trong đó sẽ bán ra 133.000 chỗ trong mùa cao điểm chính (từ 20 đến 29 tháng Chạp).

Cụ thể, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ tổ chức bán vé cho hành khách cá nhân trên website dsvn.vn, tại các nhà ga và các điểm bán vé của ngành đường sắt.
Còn các ngày sau đó sẽ được bán từ 7 giờ hằng ngày. Qua đó, ngành đường sắt sẽ cấp 15.000 số thứ tự cho hành khách đến ga mua vé trực tiếp.
Mỗi khách hàng được đặt chỗ trên website, mua vé trực tiếp tại các nhà ga, các điểm bán vé mỗi lần không quá 4 vé cho một chiều đi.
Về tổng số lượng vé bán ra năm nay lúc cao điểm trước Tết (từ ngày 20 đến 29 tháng Chạp) là 133.000 chỗ và vé sau Tết là 160.000 chỗ (giảm khoảng 4.500 chỗ so với năm ngoái).
Ông Trung cho biết thêm, giá vé sẽ áp dụng theo hình thức tăng giảm theo thị trường, tuy nhiên trong dịp Tết năm nay sẽ được điều chỉnh tăng để bù lỗ cho chiều chạy rỗng từ Hà Nội về Sài Gòn.
Trung bình các tuyến cao điểm từ (24 đến 28 tháng Chạp) đối với tàu SE4 (đi Sài Gòn – Hà Nội) giá vé toa ngồi mềm lạnh là 1.780.000 đồng, nằm tầng 1 là 2.280.000 đồng, nằm tầng 2 là 2.500.000 đồng. Tàu TN2 có giá vé ghế cứng 1.342.000 đồng, giường nằm 1.816.000 đồng.
Thanh toán khi hành khách đặt vé thành công trực tuyến (online), đến trực tiếp tại các nhà ga, các điểm bán vé. Hoặc giao địch tại 154 điểm của Ngân hàng VIB trên toàn quốc. Thanh toán tại các điểm thu hộ tại các bưu cục, thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VN Post).
Nhà ga sẽ dùng máy quét để thanh lọc vé
Tết 2016, có một số hành khách mua vé từ cò và sử dụng giấy chứng minh giả, không đúng với thông tin cá nhân, khi bị chúng tôi phát hiện tất nhiên sẽ không được lên tàu. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ dùng máy quét vé kiểm tra thông tin vé từ cổng ra vào cho đến khi khách ngồi trên tàu. Bên cạnh đó quán triệt đội ngũ nhân viên trong ngành để tránh tình trạng nội bộ cấu kết với bên ngoài.
Ông Đỗ Quang Văn Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn

Đối với các vé thanh toán trực tuyến, thời hạn thanh toán trong vòng một giờ kể từ lúc đặt vé thành công.
Phí đổi vé, trả vé là 30% giá vé áp dụng cho cả cá nhân và tập thể. Thời gian đối với vé tập thể đổi, trả vé trước giờ tàu chạy 24 giờ, trước giờ 10 giờ tàu chạy đối với vé cá nhân. Đối với vé đã đổi, nếu trả lại thì vé đi ở thời điểm nào tính phí ở thời điểm đó.
Khi đổi vé, trả vé hành khách phải xuất trình giấy tờ tùy thân bản chính của người đi tàu cho nhân viên đổi, trả vé. Đồng thời, thông tin trên thẻ đi tàu phải trùng khớp với giấy tờ tùy thân của hành khách.
Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, để tránh tình trạng vé chợ đen, từ tháng 9.2016 ngành đường sắt đã áp dụng mới hình thức bán vé điện tử.
Vì vậy ông Văn khuyến cáo, hành khách tránh để xảy ra sự cố như mất vé, trùng chỗ trên tàu, đổi trả vé. Khi mua vé hành khách phải xuất trình đầy đủ giấy tờ tùy thân hợp lệ. Phải có thẻ lên tàu hợp lệ và có thông tin cá nhân trùng khớp với thông tin trên thẻ mới được đi tàu.
Để tránh việc hành khách mua nhầm vé giả, vé bị cạo sửa thay đổi thông tin cá nhân, hành khách nên mua tại các nhà ga, các điểm bán vé, đại lý thuộc công ty quản lý, không nên mua vé bên ngoài "cò mồi"; chợ đen, các đại lý trá hình sẽ gây thiệt hại về tài chính đồng thời không đi được tàu.
“Vào Tết 2016, có một số hành khách mua vé từ cò và sử dụng giấy chứng minh giả, không đúng với thông tin cá nhân, khi bị chúng tôi phát hiện tất nhiên sẽ không được lên tàu. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ dùng máy quét vé kiểm tra thông tin vé từ cổng ra vào cho đến khi khách ngồi trên tàu. Bên cạnh đó quán triệt đội ngũ nhân viên trong ngành để tránh tình trạng nội bộ cấu kết với bên ngoài”, ông Văn cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.