Muốn gặt lúa thuê cũng phải nộp tiền cho xã

06/09/2016 14:25 GMT+7

Sáng 6.9, ông Phan Văn Tuyên, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đã chỉ đạo UBND xã Bắc Thành của huyện này phải trả lại tiền thu của người có máy gặt lúa mang cho thuê.

Ông Tuyên cho biết, UBND huyện không có chủ trương cho các xã tự ý thu tiền phí đưa máy gặt lúa đến hoạt động trên địa bàn. "Tôi đã giao một phó chủ tịch huyện trực tiếp xuống kiểm tra, chỉ đạo xử lý việc thu tiền trái quy định này", ông Tuyên nói.
Theo phản ánh của các chủ máy gặt lúa đến gặt thuê cho người dân ở xã Bắc Thành, những ngày gần đây, bị công an xã này thu mỗi máy 2 triệu đồng tiền nhưng không xuất phiếu thu. Hiện đã có 21 chủ máy đóng 42 triệu đồng cho công an xã. 
Ông Lê Văn Thùy, Phó chủ tịch UBND xã Bắc Thành thừa nhận, UBND xã cho phép công an xã thu tiền của các chủ máy gặt lúa. Ông Thùy cho rằng, vụ gặt trước, sau khi các chủ máy gặt ở địa phương khác về xã, các đối tượng xã hội đen kéo đến thu của chủ máy mỗi sào lúa 20.000 đồng và tình hình an ninh trật tự rất phức tạp do nạn cát cứ, tranh giành ruộng gặt. 
“Trước khi vào vụ gặt này, chúng tôi đã họp và lấy ý kiến các trưởng xóm, Bí thư chi bộ về phương án đối phó với nạn xã hội đen cát cứ trên đồng. Mọi người dự họp đều đồng ý phương án thu mỗi chủ máy 2 triệu đồng lấy tiền chi phí bồi dưỡng cho công an viên làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên đồng và dùng tiền này để tu sửa những đoạn mương, cống nội đồng bị hư hỏng do máy đè lên. Được người dân đồng ý nên chúng tôi mới thu”, ông Thùy giải thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.