'Nàng Thơ' phố Tây Bùi Viện khiến chàng trai Đức quyết làm rể Việt Nam

17/10/2017 13:31 GMT+7

Không ai có thể ngờ, Chirstian đã bỏ dở cuộc hành trình trong mơ ngay tại Việt Nam, bởi anh chàng đã phải lòng cô gái mang đậm nét đẹp phụ nữ Á Đông.

Chirstian Frey (31 tuổi, người Đức) là chuyên viên thiết kế và kỹ thuật sửa chữa xe ô tô tại một công ty ở Úc. Vốn là một người có máu phiêu lưu, Chirstian đã ấp ủ kế hoạch cho chuyến du lịch khắp châu Á của mình ngay từ khi vừa tốt nghiệp đại học.
Thơ và Chirstian quen nhau trong một lần anh chàng sang Việt Nam du lịch
Theo dự định, chuyến đi của anh chàng sẽ bắt đầu bằng việc ghé thăm Campuchia, sau đó đến Việt Nam, Thái Lan, Indonesia…
Và không ai có thể ngờ, Chirstian lại bỏ dở cuộc hành trình trong mơ ngay tại đất nước thứ 2, bởi anh chàng đã phải lòng cô gái Việt Nam mang đậm nét đẹp phụ nữ Á Đông.
Đó là Nguyễn Thị Kim Thơ (23 tuổi, quê Đồng Nai), lúc bấy giờ đang làm quản lý khách sạn và mở một spa riêng ở TP.HCM.
Kể về lần đầu tiên gặp gỡ, Thơ cho biết: “Mình và Chirstian gặp nhau tại 1 quán cà phê ở khu phố Tây Bùi Viện. Lúc mình đang đi lên cầu thang thì gặp anh ấy đi xuống, không hiểu sao 2 đứa nhìn nhau rồi cười rất tự nhiên. Sau đó thì anh ấy đi theo mình lên tầng 2, trò chuyện thấy khá hợp nhau nên tụi mình trao đổi số điện thoại như những người bạn bình thường”.
Thơ lưu tên Chirstian trong điện thoại là "Chirst nón bảo hiểm" vì kỷ niệm vui của 2 người trong ngày đầu đi chơi
“Anh ấy nói bị ấn tượng bởi nụ cười và cái mũi tẹt của mình. Ngoài ra là nhìn mình khá nhỏ bé nhưng cứ tràn đầy sức sống. Mình nói anh chỉ giỏi nịnh thì chắc chắn sẽ nghe câu giải thích: không đâu, anh nói thật đấy, đó chính là cảm giác anh đã yêu em ngay cái nhìn đầu tiên”, Thơ chia sẻ.
Và rồi ngay ngày hôm sau Thơ đã nhận được tin nhắn từ Chirstian với nội dung “em có thể làm hướng dẫn viên du lịch cho anh trong 1 ngày không?”. Thấy anh có vẻ hiền lành nên cô đồng ý.
Cặp đôi trong 1 chuyến du lịch cùng những người bạn thân thiết
So với chiều cao 1m86 của Chirstian thì chiếc Sirius của Thơ cứ như... món đồ chơi. "Xe nhỏ nên anh ngồi cũng hơi khó khăn, nhưng vẫn rất lịch sự khi ngồi cách mình khoảng 1 gang tay, anh cũng không dám chạm eo mình để ngồi cho vững mà nắm chặt phía đuôi của yên xe”, đó cũng là lý do khiến cô thấy rất quý anh bạn ngoại quốc này.
Chirstian ngỏ lời cầu hôn Thơ sau nửa năm quen biết
2 người đi chơi ở công viên Lê Thị Riêng và cùng ăn những món ăn vặt của Sài Gòn như: bánh tráng nướng, trứng gà nướng… Kết thúc ngày đi chơi, Thơ đưa Chirstian về khách sạn nghỉ ngơi để sáng hôm sau anh đi Thái Lan. Thơ tâm sự, cô không ra sân bay tiễn Chirstian vì “bận đi làm, với lúc đó cũng nghĩ chắc không còn cơ hội gặp lại nhau nữa đâu”.
Kim Thơ và Chirstian cười rạng rỡ trong đám cưới
Thế nhưng, sang Thái rồi Chirstian vẫn giữ liên lạc thường xuyên với Thơ. 2 người trò chuyện qua Skype, gọi video call, hầu hết câu chuyện của họ xoay quanh những việc diễn ra trong cuộc sống hàng ngày. Cả Thơ lẫn Chirstian đều cảm nhận được tình cảm mình dành cho đối phương, nhưng chẳng ai nói ra.
Rồi chuyện gì đến cũng phải đến, Thơ kể: “Anh mời mình sang Thái chơi, thời điểm đó cũng còn khoảng 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán nên mình cũng khá rảnh rỗi. Vậy là 2 tuần sau mình mua vé máy bay sang Thái gặp anh”. Chirstian đứng đợi sẵn ngoài sảnh chờ, khi vừa nhìn thấy Thơ, anh chàng liền chạy đến ôm cô thật chặt và nói với giọng mừng rỡ: “Cảm ơn em vì đã đến với anh”.
Lễ cưới đông vui với sự góp mặt của nhiều bạn bè thân thiết của 2 người
“Anh ấy vẫn vô cùng lịch thiệp khi đặt 2 phòng khách sạn cho mình và anh. Chưa dừng lại ở đó, mình đã bị đơ mấy phút khi vừa mở cửa phòng khách sạn đã thấy hoa hồng được trải khắp nơi, có nến và nhạc rất lãng mạn”, cô bồi hồi nhớ lại.
Ngay sau đó, Chirstian liền quỳ gối và bày tỏ tình cảm của mình: “Thơ, anh yêu em. Hãy cho anh cơ hội được ở bên cạnh em nhé”. Mọi cảm xúc của Thơ lúc đó cứ như vỡ òa vì quá bất ngờ và hạnh phúc, cô bật khóc vì xúc động.
Cuộc sống của cặp đôi chính thức bước sang trang mới

Chỉ đúng 1 tuần sau khi Thơ về nước, Chirstian đã quyết định hủy vé máy bay đến Indonesia để về Việt Nam gặp Thơ. Tháng 4.2016, Chirstian ngỏ lời cầu hôn với Thơ sau nửa năm yêu nhau. Đám cưới của cặp đôi diễn ra vào tháng 9.2017 với sự chứng kiến và chúc phúc của 2 bên gia đình cùng những bạn bè thân thiết.
Cô dâu Việt cũng rất thân thiết với gia đình chồng
Những ngày đầu theo chồng sang Đức định cư, Thơ cũng gặp rất nhiều khó khăn vì “nhớ nhà, nhớ bố mẹ lắm”. Cứ hễ ai nhắc đến gia đình ở Việt Nam là cô lại khóc.
Để giúp vợ đỡ tủi thân, Chirstian luôn bên cạnh động viên và quan tâm Thơ rất nhiều. “Anh ấy nói mình đến phụ bố mẹ làm việc tại xưởng sản xuất thực phẩm sạch của gia đình để có nhiều thời gian gần gũi với mọi người trong nhà”.
Hiện tại, Thơ đang rất hạnh phúc với cuộc sống mới bên chồng
Chirstian cũng chủ động giúp đỡ vợ trong tất cả mọi việc, nếu Thơ nấu ăn thì anh sẽ dọn dẹp, rửa chén… “Anh còn nói mình nấu món gì cũng ngon, anh đều thích hết”.
Cô hạnh phúc chia sẻ về ông xã: “Biết mình thích hoa nên lâu lâu anh vẫn mua hoa tặng mình mà không phải vì dịp gì cả. Trước khi đi làm, khi đi làm về hay trước khi ngủ anh cũng đều hôn vợ. Anh ấy chưa bao giờ để mình cảm thấy cô đơn hay buồn tủi”.
Cả 2 dự định sẽ sinh em bé trong 2 năm tới
Nói về những dự định trong tương lai, 2 vợ chồng cho biết 5 năm tới sẽ đem mô hình sản xuất thực phẩm Đức về Việt Nam phát triển.
Theo Kim Thơ, muốn thực hiện mô hình sản xuất thực phẩm sạch này, trước hết phải xây dựng 1 trang trại theo kiểu mẫu của ngành công nghiệp chăn nuôi “sạch” hiện đại nhất từ chuồng trại, con giống, thức ăn, quy trình chăn nuôi… Thậm chí cả rau cũng phải chọn giống tốt, trồng với quy trình gắt gao, thời gian thu hoạch lâu…
Cô cũng thẳng thắn nêu quan điểm: “Để có được những sản phẩm sạch, đạt chất lượng thì giá thành chắc chắn sẽ nhỉnh hơn so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, mình tự tin với chất lượng của sản phẩm do mình làm ra. Khi người tiêu dùng nhận thức được giá trị sức khỏe của bản thân thì họ sẽ không tiếc tiền”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.