Người đàn bà của thiện và mỹ

31/01/2013 05:00 GMT+7

Ngày 25.11, tại Pala Casino Spa Resort, thành phố San Diego, bang California (Mỹ) đã diễn ra cuộc thi Mrs. Vietnam Global 2012 dành cho tất cả phu nhân Việt Nam sinh sống trên toàn cầu.

Và đại diện Việt Nam, bác sĩ Trương Thị Tuyết Nga đã mang về 2 giải thưởng danh giá: Á hậu 1 - Hoa hậu phu nhân Việt Nam toàn cầu và Hoa hậu phu nhân Việt Nam toàn cầu thành đạt nhất 2012.

Có lẽ những ai đã từng theo dõi cuộc thi “Hoa hậu Quý bà thành đạt năm 2009” thì sẽ không ngạc nhiên khi bác sĩ Nga lại tiếp tục giành được 2 giải danh giá tại cuộc thi sắc đẹp toàn cầu lần này. Bởi vì ngoài kinh nghiệm “đấu trường nhan sắc”, chị đã cống hiến rất nhiều cho ngành y nói chung và xã hội nói riêng. Chính cái thiện song hành cùng  cái mỹ trong con người luôn đặt chữ “tâm” lên hàng đầu đã giúp nữ bác sĩ có được những thành công và nhiều danh hiệu cao quý như ngày hôm nay.

Bác sĩ Nga sinh năm 1961, trước đây đã từng đoạt danh hiệu “Quý bà thành đạt nhất” trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt 2009. Trở lại với cuộc thi lần này, bên cạnh những người phụ nữ hoạt động trong nhiều ngành nghề khác nhau, mỗi người một vẻ, đều tài năng, nhan sắc lộng lẫy và trẻ tuổi hơn, nhưng chị đã chiến thắng. Dù đã có sẵn kinh nghiệm “thi đấu” cộng với tài năng vốn có nhưng chị vẫn rất khiêm tốn khi thổ lộ rằng, ban đầu ngại tham gia nhưng được sự động viên của bạn bè và người thân, đặc biệt là sự chấp thuận của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch), nên chị mới có tinh thần lên đường.

 
Tặng quà cho trẻ em khuyết tật

 
Khám bệnh cho người nghèo ở Trà Vinh

 

 
Bác sĩ Trương Thị Tuyết Nga nhận giải thưởng tại Mỹ tháng 11.2012

“Mình đi âm thầm, không cho bạn bè biết, chỉ nói là đi công tác ở nước ngoài. Khi MC dẫn chương trình xướng tên mình trong top 5 để vào vòng thi vấn đáp nhằm chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất của giải, mình không kìm được nước mắt vì thật lòng mà nói, chẳng dám mong gì hơn. Nhưng sau đó lại được trao giải, một bất ngờ quá lớn đối với mình”, chị chia sẻ.

Theo thông tin chúng tôi nắm được, cuộc thi này được hình thành với mong muốn bảo tồn bản sắc văn hóa Việt và tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam cả trong đời sống gia đình lẫn ngoài xã hội. Ðể những người con dù sinh sống ở bất kỳ nơi đâu trên các châu lục đều có dịp nhìn lại và nhớ về cội nguồn, về bản sắc của dân tộc mình, qua đó cũng mong muốn đưa những hình ảnh đẹp của Việt Nam đến gần hơn với cộng đồng thế giới.

Cuộc thi lần này có sự tham gia của 12 gương mặt quý bà, những người không chỉ xinh đẹp mà còn thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Tất cả đều là người gốc Việt và đến từ mọi nơi trên thế giới. Ban giám khảo đã quyết định trao giải “Tân Hoa hậu phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012” cho một nhân viên y tế tên Trish Trâm Bùi đến từ Washington (Mỹ). Á hậu 2 là dược sĩ Victoria Ái Linh đến từ Texas (Mỹ); Á hậu 3 là nữ ca sĩ Thanh Thanh Lê đến từ California (Mỹ); Á hậu 4 là nhà thiết kế thời trang Angel Phan đến từ Oregon (Mỹ).

Không chỉ trên “đấu trường sắc đẹp” mà trong cuộc sống hằng ngày, với tư cách nữ doanh nhân bác sĩ Nga cũng không để lọt nhiều giải thưởng cao quý. Chị được vinh danh là “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2009 - Cúp Bông Hồng Vàng”; “giải thưởng Bạch Thái Bưởi - Doanh nhân đất Việt thế kỷ 21” và đặc biệt, chị được Hội Chữ thập đỏ TP.HCM trao tặng cho danh hiệu rất đặc biệt “Hoa Việc Thiện” để ghi nhận tấm lòng nhân hậu hướng đến cộng đồng của chị.

Và với khát khao cho mọi người được phục vụ tốt nhất trong việc khám chữa bệnh, chị cùng với đội ngũ y bác sĩ không ngừng đưa Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh thành một trong những trung tâm y tế có hệ thống trang thiết bị hiện đại nhất Việt Nam. Chị tâm sự: “Dù kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực nào thì cũng phải có một tấm lòng,  như vậy mới tạo ra giá trị lâu dài cho xã hội. Riêng người kinh doanh trong lĩnh vực y tế thì cái tâm càng phải sáng. Tôi nghĩ đơn giản rằng mình làm điều thiện thì sẽ gặp điều thiện, làm điều tốt thì sẽ gặp điều tốt và việc làm này không chỉ cho mình mà còn cho cả những người thân xung quanh mình”. Bằng chứng cho tấm lòng cao cả, nhân hậu đó là những ca chữa trị miễn phí cho những hoàn cảnh thương tâm tại bệnh viện bao nhiêu năm qua cũng như những chuyến công tác từ thiện, khám bệnh, phát thuốc liên tục của đoàn bác sĩ do đích thân chị dẫn đầu về với bà con nghèo ở khắp các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Đúng như tâm niệm của chị Nga, mỗi khi đi đến vùng quê nghèo nào, đoàn bác sĩ tình nguyện của Bệnh viện quốc tế Vũ Anh không chỉ mang sức khỏe đến cho bà con mà còn tạo điều kiện để họ có cuộc sống tốt hơn. Khi về với bà con các xã Vị Thanh, Vị Bình (huyện Vị Thủy, Hậu Giang), đoàn bác sĩ không chỉ phát quà và thuốc chữa bệnh cho 500 bà con, mà còn chú ý giúp đỡ những cảnh ngộ éo le. Như xây nhà tình thương, tặng xe đạp, ti vi và sổ tiết kiệm cho gia đình 2 em Nguyễn Thị Mai và em Phạm Thị Yến Nhi.

Nhiều năm qua, dấu chân của “người đàn bà đẹp và thành đạt” cùng cộng sự ở Bệnh viện quốc tế Vũ Anh đã có mặt ở không biết bao làng quê. Đi đến đâu, chị cũng tham gia xây nhiều nhà tình nghĩa, nhà tình thương, thăm và tặng quà bà mẹ neo đơn, chăm lo cho trẻ em khuyết tật... Dù đã đóng góp nhiều cho xã hội như vậy nhưng chị vẫn thấy đang còn quá nhỏ nhoi. Dường như trong con người phụ nữ này luôn thường trực một ham muốn là phải làm được thật nhiều điều có ý nghĩa, có ích cho cộng đồng. Chị bảo: “Trong cuộc sống, khi người ta mang đến niềm vui cho người khác thì bản thân họ cũng cảm thấy ấm áp, vui sướng và hạnh phúc vô cùng. Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

Biên Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.