Người đàn ông 'ở tù' oan 32 tiếng được bồi thường 13,63 tỉ đồng

30/11/2016 13:32 GMT+7

Thăm con trong tù nhưng ông bố lại đi lạc vào một căn phòng đặc biệt và bị giam suốt 32 giờ không có thức ăn, nước uống và nhà vệ sinh. Sau 32 giờ được 'minh oan' ông bố đã được bồi thường số tiền kỷ lục.

Theo trang Mail Online, vụ việc xảy ra hơn 2 năm trước nhưng cho đến gần đây ông Farad Polk mới được bồi thường số tiền 600.000 USD ( khoảng 13,63 tỉ đồng) cho thiệt hại tinh thần sau thời gian dài kiện tụng.
Vụ việc xảy ra vào ngày 5.7.2014 khi ông vào thăm người con 26 tuổi, cũng tên Farad Polk, bị giam tại nhà tù hạt Cook tại bang Chicago (Mỹ) do phạm tội liên quan đến ma túy.
Sau khi một nhân viên nhà tù chỉ đường, ông men theo lối đi rồi rẽ vào một căn phòng mà ông nghĩ là buồng thăm phạm nhân.
Sau khi ông vào, cánh cửa buồng giam đóng sập xuống và ông nhanh chóng nhận ra rằng không có lối ra nào và không ai nghe tiếng ông kêu cứu. Căn phòng có chiều dài và rộng mỗi bên chỉ hơn 2m và tường rất dày này được thiết kế dành cho những cuộc thăm viếng phạm nhân đặc biệt nguy hiểm.
“Tôi đã đá vào cửa và kêu gào rất lâu phía sau cánh cửa”, ông nói.
Ông Cannon Lambert, luật sư của Polk, cho biết ông có thể nghe thấy tiếng của lính gác ở bên ngoài nhưng không ai tới cứu.
 
Suốt 32 giờ bị giam, Polk phải đi vệ sinh và ngủ ngay trên sàn trong khi không hề có đồ ăn hay nước uống.
Cuối cùng ông cũng được lính cứu hỏa giải thoát sau khi bẻ gãy vòi xịt chữa cháy trên trần căn phòng khiến ông bị đứt ở ngón tay cái và sau đó phải may vài mũi. Lúc được cứu ra, ông còn bị còng tay và thẩm vấn.
Không nhân viên nhà tù nào bị xử lý nhưng cảnh sát hạt County đã xin lỗi ông kèm theo số tiền bồi thường. Nhà tù sau đó cũng thay đổi quy trình thăm phạm nhân.
Sau vụ việc, Polk nói rằng ông bị khủng hoảng tinh thần đến mức không bao giờ dám quay lại nhà tù đó một lần nữa. Theo trang Inside Prison, con trai ông bị tuyên án 4 năm tính từ ngày 6.4.2013, nghĩa là thời gian giam giữ còn kéo dài đến năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.