Người đàn ông quét rác trúng số thành tỉ phú, đưa hết tiền cho vợ

12/08/2016 09:12 GMT+7

Những ngày này, nhiều người buôn bán ở chợ Thủ Đức B (P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM) vẫn đang xôn xao về người quét rác thâm niên ở chợ trúng lớn 23 tờ vé số với 2,3 tỉ đồng, dù ông mua thiếu.

Thành tỉ phú từ 23 tờ vé số mua thiếu tiền
Đến chợ Thủ Đức B, sáng 11.8, khi hỏi người đàn ông may mắn trúng một loạt vé số với số tiền hàng tỉ đồng, mọi người không ai không biết và chỉ vào sạp bán rau quả trong chợ. “Muốn tìm ông trúng vé số đậm đúng không? Ổng tên Long, em cứ đi thẳng vào quầy bán rau củ quả giữa chợ thấy ông nào gầy gầy, mặt hay nở nụ cười là đúng”, chị Hà, một người bán hàng .
Dù không được trúng giải đặc biệt, nhưng với 23 tờ vé số trúng giải khuyến khích, ông Trần Long (59 tuổi, ngụ P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức) cũng trở thành tỉ phú cùng số tiền 2,3 tỉ đồng sau nhiều năm mưu sinh vất vả.
Gặp chúng tôi, ông Long với bộ quần áo cũ nhèm, đôi dép tổ ong đang lấy tay xếp lại những bó rau cải xanh trên sạp cho ngay ngắn. Ông Long cười, cuộc sống khó khăn nên hằng ngày phải đi làm đủ thứ chuyện ở chợ để mưu sinh. Nhưng ông trời thương tình cho trúng số.
Người đàn ông nghèo thành tỉ phú với 23 tờ vé số ở Sài Gòn 1
Tuy Trung vé số tiền tỉ, nhưng ông Long vẫn đi làm đều đặn hằng ngày. Ông xem công việc chính là niềm vui Ảnh: An Huy
Kể về cảm xúc khi trúng số, ông Long nói “Lúc cầm những tờ vé số trên tay với mã số 32475 và biết mình trúng, tôi thật sự quá bất ngờ. Lâu nay, tôi ít khi mua vé số, nhưng chiều 7.8 thấy con bé hay bán vé số ở chợ cầm xấp vé dày cộm trên tay than bán không được. Thương tình, tôi mua giúp nhưng chỉ còn 100.000 đồng trong túi nên nợ lại 130.000 đồng.
Mua về tôi để nguyên trong túi vì nghĩ mình không trúng, bỗng chiều hôm sau con bé chạy tới nói trúng 2,3 tỉ tôi mới vỡ òa vui sướng, ai trong chợ cũng vỗ tay chúc mừng”.
Thưởng 100 triệu đồng cho người bán
Người đàn ông nghèo thành tỉ phú với 23 tờ vé số ở Sài Gòn 2
Dù có tiền tỉ trong tay, ông vẫn giữ lại chiếc xe máy cũ gắn bó với mình mấy chục năm nay. Ông quan niệm lộc trời cho nên phải biết giúp đỡ mọi người và không nên phung phí Ảnh: An Huy
Trúng số là lộc của trời cho, nên mình trúng thì vô cùng biết ơn. Thành thử, những người lao động trong chợ, ai khó khăn tôi cũng đều trích 200.000 – 500.000 đồng chia sẻ.
Ông Long cho biết
Khi lãnh tiền về, ông đưa toàn bộ cho vợ cất giữ và trả nợ số tiền trên 30 triệu đồng. Sau đó, gia đình trích một phần đi làm từ thiện ở một số chùa, trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi. Một phần giúp đỡ những người khác có hoàn cảnh khó khăn trong chợ. Tuy trúng số nhưng ông vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ như mọi ngày.
Ông Long cho biết, làm việc ở chợ Thủ Đức B đã hơn 20 năm nay. Hằng ngày, từ 12 giờ khuya, ông đến chợ quét rác và làm vệ sinh đến gần sáng, sau đó tiếp tục phụ chủ quầy trong chợ dọn hàng, đi lấy hàng và một số việc linh tinh đến 13 giờ 30 mới về nhà nghỉ ngơi để khuya lại tiếp tục công việc. Mỗi tháng, tiền lương được chủ trả khoảng 5 triệu đồng.
“Trúng số là lộc của trời cho, nên mình trúng thì vô cùng biết ơn. Thành thử, những người lao động trong chợ, ai khó khăn tôi cũng đều trích 200.000 – 500.000 đồng chia sẻ. Và chi tiền hỗ trợ ba đứa con gái có ít vốn làm ăn. Số tiền còn lại gửi tiết kiệm ngân hàng để lo những ngày tuổi già về sau”, ông Long chia sẻ.
Người đàn ông nghèo thành tỉ phú với 23 tờ vé số ở Sài Gòn 3
Người buôn bán ở chợ Thủ Đức B (Q.Thủ Đức, TP.HCM) vẫn đang xôn xao chúc mừng người quét rác trúng 23 tớ vé số giải khuyến khích Ảnh: An Huy
Theo ông Long, vé số tìm người để cho trúng chứ người tìm vé số mua để cố trúng thì ít khi thấy. Thành thử, khi được lộc trời ban, mình phải sử dụng hợp lý và chia sẻ những người cùng khổ thì số tiền này mới ý nghĩa và tồn tại. Còn sử dụng tiền không đúng mục đích thì nó cũng tự hết, thành thử mình luôn biết ơn và trân trọng. Tôi chỉ mong ông trời cho mình có sức khỏe để tiếp tục gắn bó công việc, đến khi nào không đủ sức mới thôi.
Còn chị Nguyễn Thị Trúc Linh (32 tuổi, quê Vĩnh Long) người bán vé số đem lại may mắn cho ông Long cho biết, trong xấp vé số 80 tờ lấy bán từ Công ty XSKT TP.HCM bán hôm 7.8 có rất nhiều người trúng. Hầu hết, các vé đều được bán ở khu vực chợ Thủ Đức và các phường Linh Tây, Trường Thọ (Q.Thủ Đức).
“Nhiều người mua vé khi trúng đã thưởng cho tôi số tiền gần 100 triệu đồng, số tiền rất lớn mà chưa bao giờ mình có được, thật sự rất biết ơn”, chị Linh vui mừng chia sẻ.
Ông Huỳnh Minh Sơn 56 tuổi, bán bún riêu ở chợ Thủ Đức B cho biết “Ông Long làm việc ở chợ đã mấy chục năm nay, rất chăm chỉ và hay giúp đỡ mọi người. Hễ ai có việc cần giúp ông đều sẵn sàng ra tay. Tính ổng rất cởi mở, hòa đồng vui vẻ nên ai ở chợ cũng quý, cũng thương. Nên thấy gia đình ổng khó khăn mà trúng số vậy nên ai ở đây cũng vui và chúc mừng”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.