Người miền Tây bất ngờ khi cua đinh có màu vàng kỳ lạ

Nam Long
Nam Long
07/12/2018 12:21 GMT+7

Những ngày qua, người dân ở H.Long Hồ xôn xao trước việc xuất hiện của những con cua đinh đột biến có màu vàng kỳ lạ, trong khi bình thường cua đinh chỉ có màu đen.

Ngày 7.12, PV đến ấp Phước Long (xã Lộc Hòa, H.Long Hồ, Vĩnh Long) và được anh Nguyễn Hữu Cường (36 tuổi), chủ cơ sở mua bán cua đinh thịt tiếp chuyện. Khi nghe hỏi về việc đang sở hữu những con cua đinh có màu vàng rất đẹp, anh Cường gật đầu ngay và đem ra một cái hồ bằng kính, có hai con cua đinh màu vàng óng rất đẹp.
Anh Cường cho biết, khoảng tháng 5.2018, anh đến một cơ sở để mua cua đinh về bán thì phát hiện cua đinh con đột biến có màu vàng nên mua về nuôi, để dành nhân giống. Mặc dù bị “hét giá” cao hơn rất nhiều lần so với cua đinh thường nhưng anh vẫn đồng ý mua.
Có người hỏi mua lại 2 con cua đinh cua đinh màu vàng với giá vài chục triệu nhưng anh Cường không bán XUÂN PHÚC
Do cua đinh và ba ba rất giống nhau nên khi được hỏi về cách phân biệt, anh Cường cho biết: “Cua đinh thì trên đầu nó có nhiều chấm nhỏ, còn ba ba không có. Chỉ vậy thôi hà”.
Theo quan sát, trong 2 con cua đinh màu vàng của anh Cường, một con có màu vàng đậm, to bằng bằng bàn tay, nặng 150 gram; con còn lại màu vàng nhạt hơn và nhỏ hơn.
Anh Cường còn cho biết thêm, khi hay tin anh sở hữu cua đinh màu vàng cũng có nhiều người đến ngỏ ý mua lại với giá vài chục triệu đồng nhưng anh Cường không bán.
“Hiện giờ tui chỉ mua cua đinh thịt về bán lại thôi. Thời gian tới có vốn, tôi sẽ mở rộng ra nuôi cho sinh sản luôn”, anh Cường chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.