Người phụ nữ mọc hàng trăm khối u trên người sống khốn quẫn

05/05/2017 08:39 GMT+7

Hàng trăm khối u lớn nhỏ đang phủ kín trên cơ thể và khuôn mặt chị Huỳnh Thị Đông (39 tuổi, ngụ thôn Từ Tâm, xã Phước Hải, H.Ninh Phước, Ninh Thuận).

Đã hơn 25 năm từ ngày con phát bệnh, vợ chồng ông Huỳnh Trắc (60 tuổi) phải đưa con “chạy trốn” ra căn nhà tôn vách đất ở khu vực nương rẫy gia đình ông để sinh sống.
Ông Trắc cho biết Đông là con thứ ba trong gia đình có 4 anh chị em, khi chào đời cháu bình thường như bao đứa trẻ khác. Lên 14 tuổi, khắp người Đông xuất hiện nhiều hạt mụn nhỏ li ti. Sau đó, những hạt này mọc nhiều hơn và lớn dần theo thời gian. Năm 2015, vợ chồng ông Trắc đưa con đến Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận để điều trị và được chuyển vào Bệnh viện Ung bướu TP.HCM.

tin liên quan

Nữ cử nhân 9X gác lại ước mơ vì bạo bệnh
Năm 2015, Hồ Thị Mai Thảo, sinh năm 1992 (quê ở H.Tuy Phước, Bình Định) tốt nghiệp Trường đại học Kinh tế TP.HCM. Rời giảng đường đại học, Thảo nhanh chóng có việc làm, thu nhập tốt. 
“Bác sĩ nói con tôi bị bệnh u sợi thần kinh, chỉ có thể theo dõi mức độ phát triển các khối u và can thiệp khi có triệu chứng. Nếu khối u quá to thì phải nhập viện để tiến hành cắt bỏ”, ông Trắc nghẹn ngào nói và cho biết trong năm 2015 - 2016, tổ chức phi chính phủ ReSurge International tiến hành mổ, cắt lấy 15 khối u lớn (một khối u có trọng lượng khoảng 1 kg) trên người Đông.
Hiện tại cuộc sống gia đình ông Trắc rất khó khăn, mọi chi tiêu hằng ngày phụ thuộc nguồn thu nhập từ 2 sào (2.000 m2) đất trồng màu ở quanh vườn.
“Từ nhiều năm nay, vợ chồng tôi phải mượn hơn 70 triệu đồng của ngân hàng và người thân để chạy chữa cho con. Chỉ cần tia hy vọng thôi, dù có tiếp tục bán hết những gì còn lại thì chúng tôi cũng không ngần ngại”, ông Trắc nói và cho biết hằng tháng vợ chồng ông đưa Đông vào Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để tiếp tục chữa trị.
Mỗi chuyến đi như vậy chi phí hết gần 2 triệu đồng, đó là số tiền vô cùng lớn đối với vợ chồng ông Trắc.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ chị Huỳnh Thị Đông hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình chị Đông trong thời gian sớm nhất.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.