Người Sài Gòn nhặt ví gửi lại chủ quán, rao facebook tìm chủ bỏ quên

10/03/2016 14:43 GMT+7

Sáng 10.3, dân mạng Facebook chia sẻ câu chuyện cặp vợ chồng đi ăn sáng nhặt được ví tiền có 300 USD và 15 triệu tiền mặt đã trả lại cho khổ chủ. Anh Phương, người bị rơi ví, xác nhận đã nhận lại ví và giấy tờ.

Sáng 10.3, dân mạng Facebook chia sẻ câu chuyện cặp vợ chồng đi ăn sáng nhặt được ví tiền có 300 USD và 15 triệu tiền mặt đã trả lại cho khổ chủ. Anh Phương, người bị rơi ví, xác nhận đã nhận lại ví và giấy tờ.


Trả lại hơn 20 triệu cho người đánh rơi ví 1Câu chuyện về sự tử tế khi trả lại số tiền cho người bị mất được chia sẻ trên mạng thu hút nhiều sự quan tâm - Ảnh: Chụp màn hình
Khởi đầu là mấy dòng chia sẻ của một Facebooker: “Sáng ra bà xã mình đi ăn sáng đã nhặt được cái ví có 300 USD và 15 triệu với một đống giấy tờ mang tên Phạm Viết Phương. Vừa gửi chủ quán Bún bò Vĩ Dạ Xưa trả lại chủ nhân”. Hai dòng giản dị kèm tấm hình chụp ví tiền đã thu hút hàng ngàn lượt “thích” và hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận.
Trước câu chuyện về lòng tốt giữa Sài Gòn này, một bạn đọc bình luận: “Sáng lang thang Facebook đọc được bài này. Một người bạn Úc cũng mới bị mất một laptop Macbook Air mới tinh tại Sân bay Tân Sơn Nhất do vội vã làm thủ tục nên bỏ quên máy không cho vào túi sau khi soi chiếu. Tiếc là đã không gặp được người tốt như chủ nhân chiếc ví này”.
Trả lại hơn 20 triệu cho người đánh rơi ví 2Nhiều lượt chia sẻ và bình luận về tấm lòng của người Sài Gòn trên mạng xã hội - Ảnh: chụp màn hình
Nhiều công dân mạng xem đây là nghĩa cử cao đẹp: “Quanh ta còn nhiều tấm lòng, chưa bao giờ thấy Sài Gòn đẹp hơn thế”. Tìm hiểu câu chuyện, chúng tôi được biết vợ chồng người nhặt được ví tiền muốn giấu tên và từ chối phỏng vấn vì xem đây là chuyện nên làm, người Sài Gòn nào cũng như vậy cả.
Chúng tôi đã liên hệ anh Lê Minh Khương (sinh 1975), chủ quán bún bò Vĩ Dạ Xưa (Phú Mỹ Hưng, Quận 7), anh kể: “Sáng nay khách rất đông, anh Phương đậu xe trước cửa quán định vô ăn nhưng vì đứa con sợ cay nên không vô. Anh ấy thích ăn bún bò mà con lại đòi ăn cơm sườn nên cứ vòng đi vòng lại rồi đánh rơi ví. Có cặp vợ chồng là khách quen của quán, thấy rồi nhặt được nên gọi tôi ra để giải quyết”.
Trả lại hơn 20 triệu cho người đánh rơi ví 3 Chiếc ví của anh Phương và toàn bộ số tài sản nhận lại được - Ảnh: NVCC
“Quán tôi cũng có nhiều người hay để quên đồ, nên nhặt được gì là xem lại camera để coi ai bị mất và tìm cách liên hệ. Hồi sáng, tôi và vợ chồng người nhặt được ví cùng một vài người kiểm tra số tiền thì có 300 USD, 15 triệu đồng và thẻ VIP của ACB. Tìm trong ví có danh thiếp của một vài người, chúng tôi gọi thì có người là em anh Phương và liên hệ anh ấy. Anh Phương gọi lại, chúng tôi xác minh số chứng minh nhân dân, địa chỉ nhà, tổng số tiền. Đúng hết thông tin thì anh Phương quay lại quán nhận ví tiền, cảm ơn ríu rít”, anh Khương nhớ lại.
Trả lại hơn 20 triệu cho người đánh rơi ví 4Gia đình anh Phương chia sẻ cảm kích vì tấm lòng của hai vợ chồng nhặt được ví - Ảnh: NVCC
Liên hệ với anh Phạm Viết Phương, người bị mất ví, anh cho hay mình sống ở quận 7, buổi sáng chở con đi ăn nhưng vì bé sợ cay nên hai bố con loay hoay trước cửa quán rồi tìm chỗ khác ăn.  
“Tôi chở con đi ăn, đứng lên đứng xuống sao đó mà rớt không hay. Mãi đến khi đứa em gọi tôi mới biết là mất ví. Quay lại thì anh Khương chủ quán gửi trả lại, nghe đâu là có hai vợ chồng nào đó nhặt được nhưng không gặp để cảm ơn. Gặp được người tốt, trung thực thì mừng lắm, tiền không quan trọng mà sợ mất giấy tờ rồi làm lại rất cực. Tôi thật sự rất cảm ơn chủ quán và hai vợ chồng tốt bụng kia. Tôi tin là mình cứ sống tốt rồi sẽ gặp được người tốt”, anh Phương chia sẻ.
Trả lại hơn 20 triệu cho người đánh rơi ví 5Chị Hoa, vợ anh Phương vui mừng khi tìm được ‘ân nhân’ nhặt lại ví cho chồng - Ảnh: chụp màn hình
Chị Nguyễn Minh Hoa, vợ anh Phương vui mừng bày tỏ: “Lần này là lần mất ví thứ hai của anh ấy, lần trước khoảng đầu năm 2014, bị mất hết tiền. Người nhặt được ví còn yêu cầu trả công cho họ để lấy lại giấy tờ. Như vậy mà thấy mừng lắm rồi, còn lần này không chỉ nhận lại được tiền mà giấy tờ chẳng mất mát gì cả. Thực sự rất cảm ơn hai vợ chồng anh chị ấy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.