Người Sài Gòn tấm tắc trước những món ăn đường phố không thể bỏ qua

30/07/2017 10:31 GMT+7

Ẩm thực đường phố là một trong những điều làm nên sự khác biệt của Sài Gòn so với những vùng đất khác.

Thưởng thức thức ăn đường phố giữa trung tâm
Chợ Bến Thành là nơi mà dân sành ăn vẫn thường đến để thưởng thức các món ăn ở khắp mọi miền đất nước. Ở khu chợ ngay giữa lòng Sài Gòn này thực khách có thể tìm một đĩa bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, bánh ít trần, thêm miếng chả, ruốc… và chén nước mắm ớt đặc trưng của người xứ Huế.
Không chỉ có món Huế, đây còn là nơi mà người miền Tây có thể nếm hương vị bún mắm với rau đắng và kèo nèo.
Được biết quán bún mắm này đã có mặt tại Sài Gòn hơn 40 năm. Cùng với các món mặn, chợ Bến Thành cũng là điểm đến của người ghiền chè. Quán chè nổi tiếng nhất chợ là quán chè Bé đã hơn 40 năm tuổi nằm ở cổng số 7. Đến đó, thực khách sẽ được thưởng thức chè thưng, chè 3 màu, chè đậu xanh bánh lọt, chè bắp, chè khoai môn với giá từ 30.000 đồng trở xuống.
Bên cạnh chợ Bến Thành, Sense Market với tổng diện tích tầng hầm 11.000 m2 là khu chợ ẩm thực và mua sắm lớn nhất nhì Sài Gòn hiện nay. Khu chợ này bắt đầu hoạt động từ ngày 4.3.2017, bên dưới lòng đất khu B, công viên 23.9.
Khu ẩm thực với gần 100 cửa hàng bán các loại món ăn từ nhiều quốc gia như: Lào, Thái Lan, Campuchia, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ…
Không chỉ có món ăn mặn, khu ẩm thực còn có bán các loại kem, trà sữa, thức uống đá xay. Bạn Thanh Trà, sinh viên Trường ĐH Bách khoa cho biết: “Khu ẩm thực này có không gian đẹp, hàng quán và bàn ghế luôn được lau dọn sạch sẽ, tươm tất. Các món ăn đa dạng, gần như muốn ăn món nào là có món đó ngay.
Từ bánh hỏi thịt nướng, bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, mì trộn vịt quay, bánh canh, cơm tay cầm, bún thịt nướng, bánh cuốn Bắc… đến các món của nước ngoài như vịt quay Bắc Kinh, sushi, mì Ý, pad Thái”.
Tận hưởng ẩm thực đường phố 1
Một địa điểm nữa mà thực khách mê ăn vặt cần phải trải nghiệm là chợ Campuchia. Chợ này còn có tên khác là chợ Lê Hồng Phong, nằm ở Q.10 - nơi tập trung rất nhiều món đặc sản từ đất nước chùa tháp như chè Campuchia, hủ tiếu ốc...
Khi đến chợ Campuchia, thực khách không nên bỏ qua món bún num bo chóc nếu không muốn bị gọi là người không sành ăn.
Quán ốc của khu chợ này cũng là nơi duy nhất bán món bún num bo chóc - đặc sản của người Campuchia. Khu chợ này còn được mệnh danh là vương quốc chè với đủ các loại: chè đậu trắng, đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu ván, chè bà ba, táo xọn, chè thưng, khoai môn, khoai lang, bột báng củ năng, bánh lọt bột nếp, bột năng, chè xôi nước bột nếp, xôi nước bột báng...
Đặc biệt nhất ở đây là món chè bí chưng (còn gọi là bí đỏ hấp sangkiar, hoặc bí trứng sữa) và chè hột me.

tin liên quan

Người người kéo nhau ra 'Ruộng'... ăn bánh canh
Cứ tầm chiều chiều, người dân xung quanh khu vực quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) lại rủ nhau đến xếp hàng để ăn bánh canh tại một ngôi nhà lọt thỏm giữa cánh đồng ruộng mênh mông.
Tận hưởng ẩm thực đường phố 2
Nơi nhất định phải “check in”
Ngoài các khu chợ thì ở Sài Gòn còn có những con hẻm, con đường mà chỉ cần đến một lần là nhớ mãi. Có thể kể ngay đến hẻm 284 ở đường Lê Văn Sỹ, Q.3. Sở dĩ con hẻm này nổi tiếng bởi ở đây chuyên bán các món ăn miền Trung với giá khá rẻ. Ngoài các loại bánh như những nơi khác thì các thực khách khi đến đây còn được ăn bún mắm nêm, cơm hến, bánh canh cá lóc.
Cũng bán các món ăn miền Trung như bánh xèo, bánh canh cá lóc. Đường Thiên Phước, Q.Tân Bình còn nổi tiếng với các món như há cảo, bột chiên, bánh tráng nướng, hồ lô, bánh xèo, takoyaki, chân gà nướng và soup cua, sâm dứa sữa. Tuy nhiên con đường này chỉ bán nhộn nhịp vào buổi tối.
Đang thèm món da gà chiên, bánh trứng thịt bằm, há cảo xíu mại, phá lấu, súp, ốc thì chờ gì mà không ghé qua hẻm 200 khu Xóm Chiếu, Q.4. Khu hẻm này không quá rộng nhưng bán gần như đầy đủ các món ngon mà dân ghiền ăn vặt ưa thích với giá cả phải chăng.
Bạn Mai Khanh, sống tại Q.4 cho biết: “Chỉ cần 100.000 đồng/người là bạn đã đủ ăn uống no say từ đầu đường đến cuối hẻm rồi. Món ăn nào ở đây cũng đều ngon và chất lượng. Tôi vẫn thường hẹn hò bạn bè đến đây ăn vặt vào ngày cuối tuần. Theo tôi món ngon nhất ở đây là phá lấu”.
Tận hưởng ẩm thực đường phố 3
Muốn ăn sủi cảo thì phải đến đường Hà Tôn Quyền, Q.11. Nơi đây từ lâu nổi tiếng với món sủi cảo thơm ngon, đúng “chất người Hoa”. Trên đoạn đường chưa đến 100 m nhưng có đến hàng chục quán sủi cảo khác nhau với sủi cảo tôm, sủi cảo thập cẩm, sủi cảo chay… Mỗi quán có một cách nêm nếm khác nhau khiến cho con đường này trở thành địa điểm mà người sành ăn nào cũng muốn được trải nghiệm nhiều lần.
Người ghiền ăn bánh tráng trộn thì không thể không “check in” tại đường Nguyễn Thượng Hiền, Q.3. Con đường này không dài lắm nhưng có đến hàng chục nơi bán bánh tráng trộn. Nổi tiếng nhất là tiệm bánh tráng trộn Chú Viên.
Tiệm này gần như luôn có người xếp hàng để chờ mua bánh tráng trộn. Bạn Bình, nhà ở Q.Bình Thạnh cho biết: “Bánh tráng trộn ở đây ngon, xoài tươi, lại có nhiều khô bò, mực. Phần nước chấm khá ngọt nên hợp với người hảo ngọt như tôi. Chủ quán và nhân viên khá thân thiện”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.