Người Việt ăn thịt chó thứ 2 thế giới: Cảnh bắt chó thản nhiên xảy ra!

15/10/2016 14:14 GMT+7

Một nữ chủ nhân chó cưng ở Đà Nẵng đã phải đau khổ đăng clip chú chó cưng mình bị 2 thanh niên bắt trộm vào trưa 14.10. 'Mọi người ai biết 2 thằng này giúp Mai với, nó ẵm mất con chó mình lúc 13 giờ 30 trưa nay...'

Cô chủ chú chó trên có facebook Âm Nhạc Như Mai, cô đăng một clip dài khoảng 1 phút 50 giây, quay lại cảnh 2 kẻ trộm chó ra tay rất nhanh gọn. Không biết hai người thanh niên này có xài biển số giả hay không nhưng số xe ghi nhận được là: 43 K3 - 0477.
Hình ảnh từ clip cho thấy, 2 thanh niên đi xe máy mang BKS 43K3-0477 (tại Đà Nẵng), đang dáo dác nhìn xung quanh. Khu vực nhà dân vào buổi trưa khá vắng người. Lợi dụng sự vắng vẻ, 2 thanh niên này đã bắt một chú chó ngay trước cửa nhà. Hành động liều lĩnh này đã được camera hành trình trên xe ô tô đậu trước cửa nhà chị Như Mai ghi lại.
VIDEO: Cảnh 2 thanh niên thản nhiên bắt chó trước cửa nhà dân ở Đà Nẵng khiến mọi người tức giận
Liên lạc chị Như Mai thì được biết đến giờ này vẫn chưa tìm được chú chó bị bắt nói trên. Hiện chị Mai cũng không báo công an và đang nhờ người quen tìm kiếm giúp. Đến giờ số phận chú chó trong clip cũng chưa biết thế nào. 
Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Cộng đồng mạng liên tục chia sẻ clip, cùng những bình luận đầy phẫn nộ, lên án hành vi trộm chó. Bên cạnh đó, không ít bình luận an ủi và hy vọng chủ nhân facebook Âm Nhạc Như Mai sẽ nhanh chóng tìm lại được chú chó yêu quý.
Hai kẻ trộm chó đang quan sát tình hình xung quanh, buổi trưa nên khu vực dân cư này khá vắng vẻ Ảnh chụp màn hình
Facebook Đức Tuấn bình luận: “Mong mọi người share bài này thật nhiều để tìm ra thủ phạm. Hoặc có ai có thể chụp hình cắt mặt đăng lên báo cho anh em biết. Vì 2 người này cực kỳ chuyên nghiệp nên phải share rộng rãi. Vì chó không được tính là tài sản nên có thể báo công an cũng vậy”.
“Chúng nó đi 2 người, 1 nổ máy xe sẵn, 1 thì nhanh tay chụp cổ con chó. Như vậy rõ ràng là có kế hoạch từ trước, hoặc tụi này là cao thủ bắt chó tay không. Mong là em chưa bị thịt để còn có thể về với chủ”, facebook Linh Lan để lại bình luận.
Tài khoản Thủy Hồ nhận xét: “Bắt chó như 2 thằng này đúng là cả một nghệ thuật chứ chẳng đùa. Nhưng mong sao nhà nước nghiêm khắc trừng trị bọn trộm cắp chó này”.
Song, bên cạnh luồng ý kiến giận dữ, lên án những kẻ trộm chó của đông đảo người dùng mạng. Nhiều ý kiến khác lại phân tích về nguyên nhân “tại sao chó mèo lại bị bắt liên tục”. Theo họ, đối tượng cần nhắm đến để phê phán phải là chính những kẻ muốn ăn thịt chó. “Nếu không có người ăn thì chẳng ai đi bắt chó làm gì”, tài khoản Vinh Tran bình luận.
Hành động liều lĩnh khi “tay không bắt chó” này đã khiến cộng đồng mạng vô cùng nổi giận Ảnh chụp màn hình
Trộm cắp chó thật sự đang trở thành vấn nạn đáng lo ngại ở Việt Nam hiện nay.
Gần đây nhất, một bài báo đã đưa ra số lượng thống kê, tại Việt Nam mỗi năm có đến 5 triệu con chó bị làm thịt. Và nước ta là nước ăn thịt chó… đứng thứ 2 trên thế giới.
Còn các vụ trộm chó mà thủ phạm bị người dân vây đánh, thậm chí có khi bị tử vong vẫn xảy ra thường xuyên ở một số làng quê. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.