Người Việt đã bắt đầu quan tâm tiệc trà chiều

20/09/2017 15:10 GMT+7

Trà chiều (trong tiếng Anh là “Afternoon Tea”) không còn là từ ngữ xa lạ đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ của mấy năm gần đây.

Tuy nhiên, việc mọi người nhắc đến nó hay thường xuyên ngồi thưởng trà trong các quán xá sang trọng cùng bạn bè đã tìm hiểu ý nghĩa thực sự hay chưa?
Chị Yến Ly Trần, Giám đốc Học viện nghi thức quốc tế (Etik Academy) đã chia sẻ về những điều cần biết trước khi tập thành thói quen tham gia tiệc trà chiều.

tin liên quan

Trà sữa 'chảnh', khách vẫn nườm nượp xếp hàng mua tối đa 4 ly
Quán không có chỗ ngồi và mua xong không được đứng lâu, lạ một điều nữa là mỗi khách chỉ được mua tối đa 4 ly trà sữa. Vậy mà, chẳng hiểu sao khách cứ đến xếp hàng mua đông ơi là đông. Giữa mùa nóng, bạn có làm ly trà sữa 'chảnh' này không?
“Trà chiều xuất phát từ nước Anh, do một cô công nương tên là Anna - Nữ công tước thứ 7 của vùng Bedford, cô ta thường hay bị đói và thích ăn vặt vào buổi chiều. Ban đầu trà chiều của Anna chỉ có bánh mỳ và trà, sau này bữa ăn đó đã chở thành một dịp để Anna tiếp khách và giao lưu với bạn bè. Chính vì vậy mà thực đơn của trà chiều trở nên phong phú hơn chứ không còn đơn thuần chỉ bánh mỳ và trà nữa”, chị Ly dẫn dắt khái niệm.
Có thể thấy, sự hội nhập và phát triển văn hóa đã đưa hình thức uống trà vốn xuất phát từ tầng lớp quý tộc này đến với Việt Nam. Hiện nay có rất nhiều quán đã mở dịch vụ này và nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của rất nhiều độ tuổi khác nhau khi họ chung mong muốn được gặp gỡ bạn bè để tám chuyện trong lúc nhâm nhi những tách trà ấm cùng miếng bánh thơm ngon.
Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tự chuẩn bị một bữa tiệc trà chiều cho gia đình tại nhà với những yêu cầu cơ bản theo chị Yến Ly hướng dẫn như sau, “Trà chiều bao gồm có 3 phần bánh đó là bánh sandwhich mặn, bánh scones (bánh đặc trưng của trà chiều) và các loại bánh nhỏ thật ngon như tart táo hay trứng. Bánh trong trà chiều có thể được uống với nhiều loại trà khác nhau tùy theo sự yêu thích mùi vị của mỗi người, thỉnh thoảng còn có cả sâm-panh, nhưng phổ biến nhất vẫn là trà đen và trà xanh.”

Là người sinh sống tại nhiều nước khác nhau, được tìm hiểu về văn hóa các nước phương Tây từ nhỏ, chị Yến Ly cho rằng rất hoan nghênh và ủng hộ xu hướng này khi du nhập về nước mình.
Bản thân là người không hảo ngọt nhưng chị lại vô cùng yêu thích những bữa tiệc trà chiều đúng nghĩa, vì nó mang đến cơ hội cho mọi người được ngồi bên nhau tâm sự, trò chuyện sau những khoảng thời gian làm việc căng thẳng.
Thậm chí, việc này còn mang lại lợi ích khi giúp con người đẩy lùi sự vô tâm với nhau khi chỉ biết chăm chú vào chiếc điện thoại lúc rảnh rỗi. Thay vào đó, hãy thưởng thức hương vị ấm nóng của trà và bổ sung chút năng lượng bằng những chiếc bánh xinh xắn trong một không gian đầy thư thái sẽ khiến cuộc sống của mọi người trở nên nhẹ nhàng hơn.
Một góc quán chuyên phục vụ trà chiều
Thực khách có thể tự do chọn riêng cho mình chiếc tách ưng ý để uống trà
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.