“Gấu Đỏ kết nối yêu thương” đến với trẻ nghèo 3 tỉnh

09/01/2012 02:52 GMT+7

Trong hai ngày 6-7.1, Báo Thanh Niên phối hợp Tỉnh đoàn Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận cùng Công ty CP thực phẩm Á Châu tiến hành phát hơn 1.500 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng) cho trẻ nghèo.

Trong hai ngày 6-7.1, Báo Thanh Niên phối hợp Tỉnh đoàn Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận cùng Công ty CP thực phẩm Á Châu tiến hành phát hơn 1.500 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng) cho trẻ nghèo.

Tại Lâm Đồng, đoàn đến 2 xã Phi Tô và Liên Hà (H.Lâm Hà) để phát  500 phần quà; tại Ninh Thuận, đoàn về huyện Ninh Sơn để phát 501 phần quà, mỗi phần gồm 430.000 đồng tiền mặt và một thùng mì Gấu Đỏ. Tổng số quà mà các đoàn công tác đã tặng cho hai tỉnh nói trên trị giá trên 500 triệu đồng. Chính quyền địa phương và các cơ sở Đoàn thanh niên ở những nơi đoàn đến đã chuẩn bị khá chu đáo, từ việc lập danh sách từng em học sinh (HS) đến công tác hướng dẫn để số HS ở xa về đúng địa điểm nhận quà.


Đại diện Báo Thanh Niên trao quà cho trẻ em nghèo tỉnh Lâm Đồng - Ảnh: Tấn Tú

Hầu hết HS được nhận quà lần này đều rất nghèo, đa số là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Rất nhiều em trong số đó chưa được bố mẹ mua sắm quần áo mới để mặc tết. Em Nguyễn Thị Hồng Hoa, HS Trường THCS Phi Tô, nói: "Lần đầu tiên cháu mới được nhận một số tiền nhiều như thế này. Cháu sẽ về đưa mẹ cháu để mẹ sắm áo mới". Ông Nguyễn Đức Tài, Phó chủ tịch UBND huyện Lâm Hà, cho biết: “Phi Tô và Liên Hà là 2 xã nghèo nhất của huyện, những phần quà tết mà Thanh Niên dành cho HS nghèo rất thiết thực đối với các em và gia đình”.

Ở Ninh Sơn, sở dĩ có 501 suất thay vì 500 suất là vì khi danh sách chuẩn bị xong thì có một trường hợp hy hữu: một HS có số phận rất éo le, em bị lõm lồng ngực nhưng học rất tốt. Món quà đoàn “tặng thêm” ngoài 500 suất trên đây là nhằm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó của HS này! Trên một địa bàn rất rộng, nhiều trường nằm cách trung tâm huyện Ninh Sơn hàng chục cây số nhưng từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đã đưa con, em có mặt tại địa điểm phát quà. Các cô giáo, thầy giáo có mặt trong buổi lễ đều rất cảm động và ngạc nhiên khi biết rằng mỗi suất quà đến 430.000 đồng tiền mặt, vì đến nay các thầy giáo của huyện vẫn chưa nhận được lương tháng 12.2011 thì nói gì đến chuyện thưởng tết!

Cũng trong chiều 6.1, tại thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình (Bình Thuận), chương trình “Gấu Đỏ gắn kết yêu thương” tổ chức trao quà tết cho 500 em HS nghèo hiếu học thuộc huyện này. Mỗi phần quà gồm 430.000đ tiền mặt và một thùng mì tôm nhãn hiệu Gấu Đỏ, tổng trị giá 250 triệu đồng. Trong số các em HS được nhận quà lần này, rất nhiều em đến từ vùng sâu, vùng xa như Khu căn cứ cách mạng Lê Hồng Phong (thuộc hai xã Hồng Phong và Hòa Thắng); xã vùng cao Phan Lâm, Phan Sơn (giáp tỉnh Lâm Đồng) và nhiều em là người dân tộc Chăm ở các xã Phan Hòa, Phan Thanh.

Ông Nguyễn Long, Trưởng phòng Giáo dục huyện Bắc Bình, cho biết do kinh tế một số xã xa xôi còn chậm phát triển, nên số HS nghèo còn khá nhiều, dù vậy các em vẫn chăm chỉ đến trường. Địa phương cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ HS nghèo.

THANH NIÊN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.