Nhếch nhác khu ẩm thực chợ đêm Đà Lạt

05/04/2018 05:06 GMT+7

Là điểm đến của nhiều du khách, nhưng hiện nay khu ẩm thực chợ đêm Đà Lạt (Lâm Đồng) đang xuống cấp, gây lo ngại việc đảm bảo an toàn thực phẩm.

Chợ đêm Đà Lạt (còn gọi là chợ âm phủ) hình thành trước năm 1975 từ một nhóm tiểu thương kinh doanh cà phê, ẩm thực. Qua thời gian, chợ đêm phát triển thêm nhiều hộ kinh doanh với nhiều ngành nghề khác nhau, phục vụ chủ yếu cho khách du lịch với thời gian họp chợ từ tối đến rạng sáng hôm sau.
Hiện nay, cơ sở vật chất của chợ đêm Đà Lạt xuống cấp, đặc biệt là khu vực ẩm thực. Ông Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng ban Quản lý chợ Đà Lạt, cho biết khu ẩm thực chợ đêm có diện tích 320 m2, được chia thành 32 lô với diện tích mỗi lô khoảng 16 m2 và hiện có 8 hộ kinh doanh, trong đó 5 hộ kinh doanh ăn uống, 3 hộ kinh doanh nước đậu. Tuy nhiên, qua nhiều năm sử dụng, hệ thống cấp thoát nước và nền khu ẩm thực xuống cấp..., không đảm bảo vệ sinh môi trường.
Nguy hiểm hơn, hệ thống điện chiếu sáng giăng kéo ngổn ngang, nằm dưới mái các dù bạt nên khó đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy. Việc quy hoạch, bố trí quầy sạp kinh doanh khu vực này chưa hợp lý, ai mua được mặt tiền thì có lợi thế, người nào ngồi phía sau không buôn bán được, nên hiện có 7 lô phía sau bị bỏ trống. Đáng nói hơn, hiện khu này không còn kho chứa hàng nên ban đêm các tiểu thương dựng rạp bày hàng ra buôn bán, đến khuya thì đẩy vào chất đống ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.
Mới đây, ông Tôn Thiện San, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, chủ trì làm việc với các ngành liên quan nghe báo cáo tình hình hoạt động của chợ đêm, đã chỉ ra những tồn tại: “Chợ đêm còn xảy ra việc xả rác bừa bãi, ý thức giữ gìn vệ sinh của các hộ kinh doanh chưa cao, nhà vệ sinh công cộng chưa đáp ứng nhu cầu nên tình trạng vệ sinh môi trường chưa đảm bảo. Bên cạnh đó, phong cách và thái độ phục vụ của một bộ phận kinh doanh còn hạn chế, vẫn còn xảy ra nạn “cò, kéo”, việc giao tiếp còn thiếu văn minh, lịch sự…”.
Đồng thời, ông San cũng giao Ban Quản lý chợ Đà Lạt xây dựng phương án khắc phục những tồn tại trên, báo cáo thành phố trước ngày 10.4; phối hợp với đơn vị liên quan và lực lượng công an, kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động kinh doanh tại chợ đêm, kịp thời xử lý những vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.